Chapter 31

4 0 0
                                    

Nice Coincidence

Dein's POV

Nagulat na lang ako at biglang tumugtog yung favorite song namin, but it is okay with me. Nakalimot na ako sa maling feelings ko sa maling tao. Masaya na akong nakikinig ngayon and alam ko naman sa sarili ko na okay na ako at buo na ulit ako sa kung sino at ano ako.

"Are you okay?" Tanong ni Zhaun sa akin. Nabigla ako sa tanong niya hindi naman siya usually nagtatanong about sa akin laging about sa school lang palagi.

"Ahmm o-oo naman" sagot ko sa kanya, nabigla ako sa tanong niya kaya nautall tuloy ako.

"Mukang malungkot ka? Hindi mo ba gusto na makasama ako?" Tanong nito, saan naman kayang lupalop nang kotseng ito niya nakuha yung tanong na yun. Mukang ibang Zhaun ang kasama ko ngayon ah, msyado siyang corny or something na personal na ba.

"Porke ba ako yung kapatid nang nanloko sayo noon, kagaya na rin niya ako. Ibahin mo ako sa kanya Dein" dagdag pa nito. Bigla bigla naman siyang naging ganito ka seryoso siguro galing pa ito sa break up and siguro sa akin niya nakikita yung girl.

"No, masaya ako ngayong araw. Thank you sa libre. I know and you are worth it to be loved by someone you loved the most" sagot ko. Sakto namang nasa tapat na kami nang bahay ko. Totoo yung sinabi ko sa kanya, masaya ako ngayong araw hindi ko alam kung bakit pero masaya ako sobra pa sa sobra.

"Thank you ulit. Hoping that this wouldn't be the last. Bye" after bidding a goodbye nag-text siya sa akin. Hindi talaga siya marunong magsabi ng thank you face to face, mas gusto niya mag sabi nito kapag malayo na siya.

"Thank you" he texted. Hindi na ako nagulat sa text niya.

I don't know but i feel that someone sees my importance kaya natutuwa ako sa kanya sana lang hindi nga siya kagaya nang kapatid niya. Ayoko naman mag compare kasi hindi ko pa siya kilala and si Zack lang ang kilala ko.

Wala pang tao sa bahay kundi ako. Nag-text pala sa akin si Kuya Clyde na hindi pa rin sila tapos.

Ang bagal kasi kumilos nang kapartner niya masyadong pabebe.

I texted him that i am now at home. Hindi na siya nagreply and bigla namang may kumatok. Akala ko kung sino bitbit ko yung baseball bat ko dito sa bahay. It was Den. Akmang papaluin ko na siya ng si Den ang makita ko sa labas ng pinto namin.

"Ohh. Sorry babygirl akala ko kasi kung sino na? Bakit ang aga mo ata?" Tanong ko sa kanya. Mukang may mali at hindi tama kaya ang aga niyang umuwi.

"Ate I am not fine" lumbay niyang sagot. Sabi ko na ea, mas masakit sa kanya.

Hinawakan ko ang leeg niya and i was shocked, sobrang init niya. Omo, ayoko pa naman na may nagkakasakit sa main ang as far as I know we all have vitamins here at home. Kaya ako nag insist sa kanila na magsi-inum kasi gusto ko lagi kaming healthy at masaya, what now.

"Nilalagnat ka, nagpa-ambon ka ba?" Tanong ko sa kanya. Gusto ko pa sana siyang pagalitan ng bigla naman siyang nawalan ng malay. Naka-iling pa ito at tuluyan nang nawalan nang malay.

Mukang nag commute lang siya kasi wala pang Sam na pumapasok. Binuhat ko na lamang siya papunta sa kwarto. I'm glad na magaan lamang siya kaya nakaya ko siya. Nagiging super woman ako kapag kinakailangan ea. Nabubuhat ko lahat.

I call kuya Clyde to tell what happened.

"Kuyaa?!" Taranta kong tawag sa kanya. Ayaw ko sanang maging praning pero parang tumaas ang lagnat niya, hindi ko pa siya nabibihisan at hindi ko na siya mabuhat.

"Oh bakit? What's wrong? May nangyari ba?" Mas taranta siya sa akin, mahalaga talaga kami sa kanya. Kahit anong busy niya isang tawag lang sa kanya andyan agad siya.

BackReadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon