Do I Need To Choose?
Dein's POV
Balik school na ulit kami and more things to come. Things has passed most of the things comes smoothly we are on our third year. Hindi ko inexpect na makakayanan ko lahat ng hirap sa college, from doing presentations hanggang sa walang sawang research. And now i feel like mature na ako in terms of things management, mas pinipili ko na yung mga bagay na alam kong may maitutulong sa akin, sa growth ko.
Papasok kami ngayon sa school, and syempre hindi ko alam mangyayari. Wala naman kaming assignment last time kaya nagbasa lang ako ng kaunti in case na mag pa biglaang recitation si sir Jed.
"Baby, sakay na. Baka malate tayo, hindi mo ako ginising ea tanghali na pala" pagtawag sa akin ni Kuya, paano ko naman siya tatawagin ea ang layo ng room nila sa room ko tapos tanghali na rin akong nagising. Natapos na kasi last year yung renovation, we have room for each other na but minsan nag s-share pa rin kami sa isang room lalo na kapag tambak ng school works.
"I'm sorry kuya, tinanghali rin ako ea" pagtugon ko dito, he just waved his hand na ibig sabihin come on, hop in the car. Ewan ko pero napansin ko lang na sometimes hindi na kami nagsasalita we just sent some gestures and naiintindihan naman namin yun.
I jus nod and hop in, hindi naman traffic kaya medyo maaga pa kami nakarating sa UP, and one more thing the best ang school na ito when it comes producing great students especially in engineering branch.
I feel somethink weird about me, nagpaalam ako kay Kuya to visit the restroom, sinamahan niya ako hanggang sa labas ng pinto, ito kasi ang bilin ni dad, huwag akong hayaan mag-isa lalo na kapag nasa labas kami ng bahay.
Yeah sometimes I feel weird kasi palagi siyang nakasunod sa akin however I feel protected naman.
Ilang minutes na ata ako sa loob wala akong makitang sanitary pad sa aking kit sa bag. He knocked at the door, nainip na yata siya.
"Liza, are you done?" he ask. Tumingin ako sa watch ko and I notice that malapit na ngang mag start ang first class namin.
"kuya, can you buy me some pads? I forgot mine at home, sorry" pag-utos ko kay kuya kahit na alam kong nakakahiya, kaya niyang idaos yan. Sanay na rin naman siyang bumili niyan since sa bahay siya tumira palagi ko siyang nakakasama sa pag-g-grocery.
Narinig ko ang ilang mga footstep palayo sa pinto sure akong nagmamadali na siyang bumili, after a minute may kumatok sa cubicle na kinaroroonan ko.
"Dein, are you there?" rinig kong tawag ng isang babae sa pangalan ko, hindi ako familiar sa name niya pero classmate namin siya.
"Here, andito ako! Why?" sagot ko naman sa kanya, nagtataka kong tanong.
"Here is your pad, kanina pa sa labas si Clyde ea and sakto namang papasok ako nakisuyo siya na iabot ko to sayo." She said tapos pinalusot na lang niya yung napkin sa ilalim na butas noong cubicle.
"thank you, wait for me outside" sagot ko naman habang inaabot ko yung pads.
Wala pang ilang minuto ay natapos na rin ako, and somewhat yeah late kaming dalawa ni hindi ko pa siya kilala. Ganito ako ka unsocialize kasi ang kilala ko lang sa section namin ay sina kuya Clyde, Zhaun at Margdain. Si Zhaun, nakilala ko siya dahil naka pair ko siya sa ilang mga activities na tapos si Margdain naman yung latest na kasama ko sa isang research.
"Thanks ulit, by the way what is your name?" pagpapasalamat ko at dahil eager akong makilala siya kasi she save me.
"ahm, don't mention that. Alam ko naman na tutulungan mo rin ako if ako yung nasa situation mo. By the way my name is Clauzix Trathena Frex." Nagulat ako sa name niya, ang ganda bagay sa kanya mismo. From the face to her body papunta sa height niya, ang perfect niya.
BINABASA MO ANG
BackRead
Teen FictionEverything comes in a right way and manner just wait for it. Kasi kung para sayo para sayo. You can bring all your memories back but you can't bring back the same person you loved before. Photo not mine.