[1]

258 13 15
                                    

[1]

“Ladies and gentlemen, the Captain has turned on the Fasten Seat Belt sign. If you haven’t already done so, please stow your carry-on luggage underneath the seat in front of you or in an overhead bin. Please take your seat and fasten your seat belt. And also make sure your seat back and folding trays are in their full upright position.

If you are seated next to an emergency exit, please read carefully the special instructions card located by your seat. If you do not wish to perform the functions described in the event of an emergency, please ask a flight attendant to reseat you.

At this time, we request that all mobile phones, pagers, radios and remote controlled toys be turned off for the full duration of the flight, as these items might interfere with the navigational and communication equipment on this aircraft. We request that all other electronic devices be turned off until we fly above 10,000 feet. We will notify you when it is safe to use such devices.

We remind you that this is a non-smoking flight. Smoking is prohibited on the entire aircraft, including the lavatories. Tampering with, disabling or destroying the lavatory smoke detectors is prohibited by law.

If you have any questions about our flight today, please don’t hesitate to ask one of our flight attendants. Thank you.”

Napatingin naman si Max sa katabi niya. Napailing nalang siya.

"Patayin mo na yung phone, stupid." sabi ni Max. Napatingin naman yung katabi niya.

"Stupid ka din!" sabi tapos nag-belat sa kanya. Napa-iling nalang siya. "isip bata talaga..." sabi niya sa isip-isip niya.

"What's the use of it kung bababa din tayo after we kill him?" sabi ng kasama ni Max.

"Basta patayin mo na, wag ng makulit 05." napailing nalang yung babaeng kasama niya. 05, ang tawag sa kanya. Actually 1-70 sila, at kung sino yung mababang number sila yung mga superior. Which means, isa sa mga superior si 05.

"Sige na nga! I'm gonna assemble my gun, so bilisan mo nadin mag-ayos, 04." 04 naman ang codename para kay Max. They are partners actually, hindi ngalang halata kasi parang aso't pusa sila.

"No need, I'll handle this." sabi ni 04 at bigla nalang siyang nawala ng parang bula. Napailing naman si 05. "bakit pa kaya ako sinama nitong unggoy nato eh hindi din naman pala ako tutulong."  sabi niya sa isip isip niya. Namatay ang ilaw sa loob ng eroplano at halata na lahat ng tao ay kinakabahan, nawalan ng ilaw pero tuloy parin ang pag-andar ng makina. Napangisi naman si 05 at nagbilang sa kanyang isip.

1..

2...

3....

4...

5....

Ng bumukas ang ilaw at nakahinga ng maluwag ang mga tao, ang akala nila kung ano ng nangyari ng biglang....

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!" Nagulat ang mga nakasakay nadun sa sigaw ng isang babae. Yung iba ay nagtayuan kahit umaandar na ang eroplano. Lahat ng mga nakakita ay biglang napaupo, nakita nila ang isang lalaki na matanda na. May hiwa sa leeg at nakamulat na pumanaw sa mundong ibabaw.

Napangiti naman si 05 ng makita niya si 04 na nasa tabi na niya.

"Ginamit mo na naman inner power mo." sabi ni 05. Tinanggal naman ni 04 ang mga dugo sa kanyang bilog na espada na tinatawag niyang "Warden's Moon Sword" 

"Para walang makakita, mahirap ng pumatay ng mga inosente." sabi ni 04. Tumayo na siya pati nadin si 05 and together, they vanished.

-----------

Dedicated to @BrownRanger isa sa mga nag-inspire sakin na wag akong mahiyang mag-sulat. Konti lang to kaya pasensiya na muna guys. Ingat! ☺

StealthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon