CHƯƠNG 2

10.9K 561 28
                                    

Khi tiếng chuông thông báo có mail vang lên từng hồi ngắn ngủi...

Đảo mắt lướt nhanh qua dòng chữ trên màn hình, Nguyên Khải bất quá đã phải ho sặc sụa, thuận tay đặt ly nước lên bàn, dùng tay vỗ vài cái thật mạnh vô ngực để cản bớt cơn ho. Trong đầu không ngừng mắng nhiếc tên biến thái không biết xấu hổ kia.

_ Ấy cái tên này, đã gần hai mươi mốt tuổi rồi vẫn không biết xấu hổ là gì a, trong đầu chỉ toàn thứ không phù hợp với trẻ em, đáng bị chém lắm !

Anh sờ sờ cằm, vẻ mặt đăm chiêu suy nghĩ, rồi thật nhanh sau đã gõ một dòng tin nhắn ngắn gọn và nhấn enter. Ít ra hắn vẫn chưa quên cậu bạn thanh mai trúc...ấy là bạn từ thuở tắm mưa chung chứ. Nguyên Khải lắc đầu nguầy nguậy, xua tan đi ý nghĩ thanh mai trúc mã kia. 

*******

Phòng ngủ Đình Quân lúc này phát ra vài tiếng lách cách của mấy lon bia va vào nhau, một lon trên bàn, hai lon nằm bừa bãi trên nền gạch lạnh băng. Đình Quân hơi ngà ngà say, định lôi mấy cuốn sách ngoại ngữ ra đọc nhưng cảm thấy tay chân mỏi nhừ, anh lăn ra nệm, mắt nhắm hờ như muốn ngủ tiếp. 

Tít tít. 

Tiếng chuông báo thật ra không lớn mấy, nhưng căn phòng bị bao trùm trong sự im lặng, mọi thứ như đang ngủ, như cuộn tròn trong lớp vỏ bọc của nó, thoáng nghe được âm thanh vì vù của cái máy lạnh. Tiếng vang làm Đình Quân thức giấc, anh nheo mắt, hai chân mày chau vào nhau, uể oải ngồi dậy, với lấy cái kính đeo vào. 

Kick kick vào hộp thư. Dòng tin nhắn hiện ra. 

" Loại lang sói đội lốt người như cậu đáng bị chém chết đấy Đình Quân. À, mà Nguyên Khải này cũng thấy hơi nhớ cậu ^_^ !" 

Trong ánh sáng mờ nhạt, loe lét phát ra từ màn hình laptop, vừa vặn thấy được nụ cười đặc biệt ôn nhu của nhị thiếu gia Đình Quân. 

*****

Một buổi sáng thật hiền hòa với tia nắng mai mỏng manh cố gắng ló dạng soi qua mấy kẽ lá, từng đợt gió lạnh hiu hiu lướt qua bầu trời, rồi khẽ len qua những thân cây cao to, sau đó lại sà xuống mặt đất cuốn đi những chiếc lá vàng nằm vô định hình trên lớp tuyết mỏng. 

Đình Quân dự định tìm gốc cây to nào đó rồi ngồi xuống mà lôi mấy cuốn sách ngoại ngữ kia ra phiên dịch tiếp. Dù là bản tính có hơi ăn chơi rượu chè, hơi hoa hoa công tử nhưng khi làm việc, anh lại cực kỳ nghiêm túc. Đặc biệt Đình Quân lại tìm thấy niềm hứng thú trong ngoại ngữ, anh thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp. Học vấn của anh có thể nói là đạt đến xuất sắc, thế nhưng vì tính khí ghét bị ràng buộc thời gian, thích tự do tự tại, thành ra anh quyết định sẽ chỉ chọn công việc nhàn nhã cho bản thân. Đó là đem vài cuốn sách nước ngoài về nhà, ngồi phiên dịch lại, sau đó đem giao cho nhà xuất bản và lấy tiền. 

Sau khi tìm được chỗ ưng ý, Đình Quân liền ngồi xuống, lưng dựa vào thân cây, tay cầm bút hí hoáy gạch gạch, chép chép, đôi khi còn ngước mắt lên nhìn trời một cái rồi lại cúi xuống ghi tiếp. Mái tóc anh dưới ánh nắng nhàn nhạt đã ửng lên màu nâu đỏ, gió thổi làm vài sợi tóc hất qua một bên, hiện ra một gương mặt an tĩnh phảng phất chút lạnh lùng, lãng tử, gọng kính màu đen nổi bật trên làn da trắng trẻo của anh. Phải công nhận rằng nhị thiếu gia nhà ta thật sự đẹp trai đến hút hồn. Vì đang vào cuối năm, không khí vẫn còn lạnh, anh đành chuẩn bị cho mình một chiếc áo len thật dày, khoác vào tức khắc ấm áp ngay. 

|BOYLOVE/COMPLETED| Duyên MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ