Ken Soulmate AU - Part III

[a lot of people are requesting for this, so, here you go. enjoy!] 

You still couldn't believe it. 

Just three months ago, you were one of the biggest A'Tins out there who crushes so hard on Justin de Dios. You were even very much ready to fight tooth and nail every single time you have the opportunity to meet them in person. You were just a simple fan, just someone who loves their very existence to the bones when they don't even know that you exist. But now you're here, sitting on the sofa watching the very five men that you fangirl over with, watching them practice the choreography for their latest song "Alab". 

They now know that you exist. 

And not just that, they know that you exist  for a specific someone.

"Okay ka lang?"  

Your head snapped to the owner of the deep voice. You automatically smiled. The pace of your heartbeat automatically picked up. Ah, the effects of the bond. Kakaiba talaga. Wala pa siyang ginagawa pero heto at parang sasabog na ang puso mo sa kilig at saya. You can't help but wonder if you affect him the same way or was it just you? 

"Kanina ka pa tulala dyan. Are you sure na okay ka lang, love?" he adds, sitting down in front of you. 

There he goes again with his endearment for you. Tatlong buwan na ang nakakalipas pero hindi ka pa rin sanay sa tawag niya sa'yo. Nag-iinit pa rin ang iyong mukha at parang may kung ano sa tiyan mo na hindi mo madepina sa tuwing tinatawag ka niyang "love". 

You smiled to reassure him and nodded. 

"Okay lang ako 'no. I was just wondering how crazy it was." 

He looked at you puzzled. You handed him his water bottle and carefully wiped the sweat on his face. Hindi mo maiwasang isipin kung bakit ang gwapo niya pa rin kahit hulas na, samantalang ikaw... Minsan talaga unfair ang mundo, you can't help but think as well. 

"I mean, three months ago I was just your fan tapos ngayon, eto tayo... If that's not crazy, then I don't know what is."

Kinuha niya ang kamay mo at kinintalan ito ng halik. 

"It'd be crazier if we didn't meet." 

You blushed. Hard. Na siyang ikinatawa naman ni Ken. He won't admit it but he loves that he has the power to make you blush and feel shy. He loves it that he is the only one who can do that to you. 

You just made a face and resumed on wiping his sweat. 

"Dapat talaga akong magpasalamat kay Bianca, kasi kung hindi ka niya kinurot, baka mas natagalan pa bago tayo nagkakilala." 

"Nako, baka nga glitch iyong bruhildang iyon sa plano ni tadhana! Ang sakit kaya ng kurot niya, apakapino, grabe!" Ken nodded for he felt how painful it was, too. 

"Saka kahit hindi niya ginawa yun, I believe will find each other pa rin naman one way or another," you added. 

"Pero grateful pa rin ako sa kaniya, love. I'm happy that I met you already. Masaya akong nakilala kita nang mas maaga kaysa sa nakaplano kung totoo ngang glitch siya." 

"Ditto," you replied playfully pinching his nose. 

Sa loob ng tatlong buwan na nagdaan, mas nakilala ninyong dalawa ang isa't-isa. You both decided to take it slow, to go through the normal process of dating. Simply because you guys both do not want to "fall in love" with each other just because of the soulmate bond. You want to love each other with or without the bond. 

Bukod sa mga ka-grupo niya at sa management nila ay nakilala mo na rin ang kanyang immediate family. However, he still hasn't met yours. Naging abala kasi sila nitong mga nakakaraang buwan dahil sa promotion ng Go Up. Bukod pa roon ay tatlong buwan na rin nang magsimula kang manirahan sa Manila, your new work required you to move, kinabukasan lang ng malaman mong soulmate mo si Ken ay sa Manila ka na tumira, you even rarely went home.