CHAPTER 21: CELLPHONE

2 1 0
                                    


Zia pov
*Sunday*
Nakahiga naku sa kama ko at naka pantulog na wala akong ibang ginawa buong araw kundi manuod ng movies na barbie,yes tama kayu barbie pake nyo ba gusto ko eh haha ipinikit ko nlng ang mata ko at natulog na.
Ivan pov
Tskk ang babaeng yun ayaw talagang sagutin ang mga tanong ko nakakainis hays matulog na nga Lang ako ipinikit ko nlng ang mata ko at natulog na...
Zia pov
Nagising ako sa ingay ng alarm clock ko pinatay ko nmn ito at bumangon na.pumunta ako sa banyo at naligo na pagkatapos kung maligo ay sinuot ko na ang uniform ko pagkatapos ay bumaba naku para kumain pagkatapos Kong kumain ay nagpahatid naku sa school...pagkarating ko ay pumasok naku sa gate at pumunta na sa classroom pagkarating ko sa classroom ay umopo naku sa upoan andito nadin si ella "oy zia buti dumating kana"sambit ni ella "oh bakit may problema ba?"tanong ko "kanina kasi nagtanong sakin si ivan kung ka ano² mo dw si Ethan at bakit ka dw umiyak ng ganon² Lang"sambit niya hindi ko Pa siya sinasagot ay muli siyang nagsalita "syempre natatakot ako sakanya at baka paalisin niya Pa ako dito sa school kaya sinabi ko sakanya sorry zia"sambit niya at yumoko abaaaaa yung lalaking yun napaka chismoso pala "oky Lang di mo kasalanan"sambit ko kay ella at ngumiti "thankyou zia"sambit niya at niyakap ako niyakap ko din siya Pabalik pero agad din ako bumitaw sa pagkakayakap at nilingon si ivan nahuli ko na nmn siyang tumitingin sakin pero this time nakangisi na siya at di umiwas ng tingin.tiningnan ko siya ng masama at inirapan tskk.maya² ay dumating na din si prof..
*discuss*
*discuss*
*exam*
*discuss*
*Kriiinggggg*
Tumonog na yung bell kaya pumunta na kami ni ella sa cafeteria para kumain pagkadating nmn ay agad kaming naghanap ng upoan ng nakakita na kami ng upoan ay umopo na kami nag order na din kami ng pagkain..kumakain kami ni ella ng biglang may nagsalita mula sa likod ko "mind if I join"nilingon ko nmn ito at si Andrey pala "sure"nakangiting sagot ko kay Andrey umopo nmn ito sa tabi ko sheemss ang bango niyaaa haha nilapag niya nmn ang pagkain niya at sinimulan ng kumain napansin ko parang kanina Pa naiilang si ella di siya mapakali sa upoan niya at di maka tingin kay Andrey.maya² ay nagpaalam si ella na mag rest room "ahm zia,a-andrey mag rerestroom Lang ako"sambit niya tinangguan ko nalang siya.tumayo nmn siya at dali daling naglakad palayo."so kamusta kana pala zia?"basag ni Andrey sa katahimikan "oky Lang nmn"sambit ko at ngumiti...
Ivan pov
Nandito ako sa classroom ngayon hindi ko kasama si Reign nasa cafeteria siya with her friends naglakad ako papunta sa upoan ni zia ng may mapansin akong parang cellphone ata? Ng tuluyan nakung nakalapit ay nakupirma kung cellphone nga ito pinulot ko nmn ito.kaninong cellphone nmn ito?baka kay zia binuksan ko nmn ito at nakumpirma ko nga na kay zia ito dahil pagbukas ko palang ay mukha niya na ang tumambad pinatay ko nlng ito at nilagay sa bulsa ko apaka burara nmn pala ng babaeng yun.cgurado akong nasa cafeteria siya kaya pupuntahan ko nalang siya at isauli itong cellphone niya umalis naku ng classroom at pumunta ng cafeteria ng makarating ako ay nakita ko si zia at si Andrey na nag uusap at nagtatawanan pa "pshhh"bulong ko sa hangin..
Zia pov
Nag uusap kami ni andrey at nagtatawanan ng bigla kung naalala na dipa pala bumalik si ella antagal niya nmn ata e tetext ko nlng siya kinapa ko ang bulsa ko at nagulat ako ng wala ang cellphone ko sa bulsa ko waaahh asan nayun sigurado akong nasa bulsa ko lng yun nilagay ehh "may problema ba?"tanong ni Andrey"nawawala kasi yung cellphone ko eh"sagot ko sakanya "huh?San mo ba nilagay yun?"tanong niya ulit "sa bulsa ko"sagot ko "baka nahulog mo yon sa classroom"sambit ni Andrey.oo nganu baka nahulog ko sa classroom tumayo ako nakita ko nmn si ivan sa di kalayuan na nakatayo pero diko nlng siya pinansin palabas na sana ako ng cafeteria pero pinigilan ako ni ivan "San ka pupunta?"tanong niya "wala kang pake"walang ganang sambit ko "ito ba hahanapin mo sa classroom"sambit niya at may kinuha sa bulsa niya nagulat namn ako ng itinaas niya ang cellphone ko "bat nasayo yan? Ha?Akin na nga yan"naka busangot na saad ko at hinablot ko din ang cellphone ko sakanya "tsk ikw na nga tong burara ikw Pa tong galit"bulong niya pero sapat na para marinig ko "may sinasabi kaba"sambit ko at tinaasan siya ng kilay "wala"pag maang-maangan niya hindi pako nakakapagsalita ay muli siyang nagsalita "wala kabang balak mag pasalamat sakin kundi ko yan napulot ede wala yan sa kamay mo ngayun"seryosong sambit niya tsk "maraming salamat po"sambit ko at binigyan siya ng pilit na ngiti...
End of chapter 21

MY ENEMY IS A MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon