Three

189 18 3
                                    



Tunog ng tunog ang cellphone nya pagkagising ko and I know na tumatawag sya. Kaya hinahayaan ko nalang.



Hmp! Nakaganti na ko kagabi kaya medyo gumaan na ang pakiramdam ko.




Alam nyo kung anong ginawa ko? Chinat ko lang naman lahat ng kaibigan nya at pinagmumura ko. Arghh! He should taste my sweet revenge.




Pumasok na ako ng school, nakasalubong ko naman ang mga spoiled brat na sila Althea. Tss. Kala naman magaganda. Ewws.

Nakita ko namang ngumisi sya sabay irap. Hayst. Walang magawa sa buhay. Sya lang naman ang greatest enemy namin sa campus. Masyadong inggitera at mapanira sa buhay namin.




Oo, nagkacutting kami at nagyoyosi sila, mga bitches in short pero naiiba ako. Pero parehas naman naming inaayos  ang mga studies namin, kaya wala kaming fails sa card at di kami masyadong worried about dun. Nagkacutting lang naman kami kapag walang teacher at bored. Still, mababait pa din kami.





"Good morning everyone!" Our teacher's greet.



We greeted back.



"So now, we will discuss about love." She said while smiling genuinely




"The question is. Is it possible to fall in love with a stranger?" Ma'am asked us.




"Maybe" Althea answered.




"Why? Explain it." Napaupo naman si Althea dahil di na alam ang isasagot.



Habang ako, sulat lang ng sulat sa likod ng notebook. Practice ng signature, boring yung topic eh.


Haysst, nakakainis pa 'tong si Jayvee. Halatang crush na crush ako. Nagseselos na nga si Althea eh, pero nagtataka ako, ba't di na sya masyadong nanggugulo sa buhay ko.



Pero may pumalit naman sa kanya, yung bwiset na lalaking yun. Di ko naman kilala pero pakilamero. Tss.



"Psst, tawag ka ni ma'am" napatingin naman ako sa katabi ko ng kalabitin nya ko.




"Ha?----" napatingin ako bigla kay ma'am nang bigla syang magsalita.




"How about you? Ms. Grant?" Tumayo naman ako habang iniisip kung anong tanong ni ma'am. Ba't pa kasi ako yung tinawag.




"Ahm, please repeat the question ma'am." Sabi ko habang nag aalinlangan sa sinabi ko.




"You're not listening, Ms. I asked you, is it possible to fall in love with a stranger?" Kumunot naman ang noo ko. Di ko alam kung anong isasagot ko.





"Hmm, maybe? Cause we don't know what will be happen, between you and a stranger. But for me, no. It's impossible. We don't have a connection to each other eh, so why I fall in love? Are you trusting them without knowing each other? What if, they're a bad persons? So, I should think first, before I fall in love on someone else. So, that's why, it's impossible." I answered.



"Very good for you, Ms. Grant. Thank you for answering. So, it is based on opinion of her. And all of us, having a different reason about my question. Right?" Their nodded.



Hayst, buti nalang nakasagot ako. Ba't pakiramdam ko, di ako sang ayon sa sinabi ko? Argh. Di naman siguro ako mapofall sa strangers diba?





So, ayun nga class dismiss na. Lunch break namin. Magkacutting ako. Ayoko ko kasi kapag computation ang pinag uusapan, pero gusto ko mapangasawa engineer HAHA.





"Cutting?" Aya sakin ni Aisle.


"Game." Maiksi kong sagot.



"Tara sa cr." Aya samin ni Crizzel kaya sinunod kami sa kanya.


"Si Tracie?" Tanong ko.



"Nauna na. Nakipagmeet Kay Jayson." Sagot ni Aisle.



"Bagong boyfriend?" I asked.




"Bagong jowa kamo, napulot nya lang yan dun sa may malapit sa bar. Dun sila nagkikita. Eh diba bawal pa tayo pumasok dun? 18 above lang pwede. Kaya ayun palagi syang naghihintay dun na parang aso." Crizzel answered.




"Aaah, sana matino." Napailing nalang sina Aisle at  Crizzel dahil sa sinabi ko.






"Tsk. Tara na" sumunod nalang ako sa kanila.




Pupunta lang naman ako sa NBS. Favorite ko dun eh, bawas stress.




_________

Enjoy reading! :)

CELLPHONE (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon