"Ay diyosmiyo diosda macapagal inang maawain!"
Sigaw ko nung makita si Aga sa counter ng kitchen when i was about to take some water para uminom ng medicine ko.Hindi ko naman inexpect na sya yun,gulat na gulat nga din sya ei!pero glad it was Aga kung hindi mananapak talaga ako...wait whaaattt?!Si Aga gising pa?!!!At this hour?!!
"Time check"bulong ko sa sarili ko.
'24:14'
Military time 12:14,Whaaatttt?!!!!!putang ina alas dose naaaa!!gago ba't gising pa syaaaaaa!Mariyosep jose jesus patawarin mo 'ko at andami dami ko nang mura nababanggit sa aking isipan!hindi lang po talaga ako makapaniwalang gising pa sya!!
"How are you?"Tanong sakin ni Aga at bumaba an tingin nya mula ulo hanggang paa ko.
"I..i..i'm fine"Kabadong sagot ko.
Bakit ba tinging sya ng tingin sakin mula ulo hanggang baba?!i'm starting to feel na manyak tong hinayupak na to?!Aba gago!Ayaw pa talagang tumigil!!'
"What are you looking at?"I raised my brow at him tumawa lang sya ng mahina.
"Yu..yung suot mo"He said.
"Bakit ano bang masama sa..Oh shit!"Sambit ko sa gulat ng makita ang suot ko.
Aahhhhhh!gago bakit ganto yung suot ko!!This was outrageous!pano to ngayon eh naka-Nighties ako!!Ahhhhh!!Ang ikli amp'ta! Bakit kasi sya pa yung nakakita!!Bakittt?!Gago!Gago!Gago!Gago!
"Usap tayo"Tumingin ulit sya sakin mula ulo hanggang paa."pero palit ka muna ng damit mo"He said and walk away towards the balcony.
Aba?!Ginaganto mo na ba ako Agasi Martin Kier!I don't know why i can't say this out loud pero parang gusto ko syang sabunutan tsaka pingutin ahhh!Bakit ba sa isip ko lang to sinasabi?!Lumalambot na ata ako!!Sheett nooooo!Bawaaalll!!!
As he said nagpalit ako ng damit,Nagsuot lang ako ng white plain blue jersey na may tatak na "Agasi Martin Kier Camero,24" sa likod kakabigay lang. nya sakin neto kagabi,Ehhhh!Yun na yun!Tapos nag suot nalang ako ng jogging pants.Wala ako sa mood mag fashion ngayon tsk!
"Anong pag-uusapan?"Tanong ko nung pagka-dating na pagka-dating ko sa balcony.
"Stuart"He said without any reaction.
"What about him?"I raised my brow at him.
"He liked you"He sigh and didn't bother looking at me.
"What about it?"I asked him.
"Can't you see?Mas malapit ka sa kanya so may possibilities na mapunta ka sa kanya!"Pumikit sya ng mariin.
"Boyfriend kita diba?"I raised my brow at him.
"Oo"Maikli nyang sagot at tinignan ako.
"O.A. Ka!"Sabi ko at tumawa ng sarkastiko.
"Mahal ka nga nya"Sabi nya at pumikit sya ng mariin.
"I'll ask you again,Boyfriend kita diba?"Ulit ko sa tanong ko kanina.
"Oo nga"Sabi niya with a monotone
"Oh ba't hindi mo naiintindihan na kaibigan ko lang sya?"I rolled my eyes at him at pinipilit kong maging kalmado.
He sigh heavily and looked at me with a sad eyes.At that eyes i saw someone begging for my attention like a baby.
"Ano ba kasing problema mo kay stua-"pinutol nya ako.
"Gago gusto ka nyang agawin sakin!Di mo ba yun nakikita?!Gago bulag ka b-"pinutol ko din sya.
BINABASA MO ANG
See you again,my love(First Love Never Dies Series #1)
ActionIsa si Alex sa mga taong naipit between papa nya or mahal nya sa buhay. Namatay ang papa nya sa pakikipagtransaksyon sa droga at nakita nyang may iniwan itong sulat kay Stuart na sinasabing dapat silang ikasal. Nabigla pa sya kasi meron syang minama...