"Hoy!Ghorl!"
Tawag sa'kin ni Ate Cassandra habang nasa canteen kami.Nagising naman ako sa katotohanan nung ipagsigawan nya yun pero hindi parin ako gumalaw.Tila nabuhayan naman yung diwa ko nung makitang papalapit si Stuart kasama yung mga ka-banda nyang sina Drake,Mitch,Migo,pati na rin si Aga.Pansin kong sina Migo lang tsaka Mitch at Drake yung nag-uusap tapos si Stuart seryoso lang naglalakad at nakayuko lang si Aga sa bandang right side ni Stuart.Napangiti ako.
'Pupuntahan ako ni Stuart yiii!'
"Oh kita nyo na?Baliw na diba?"Si Edsel.
Tumingin ako sa kanya at sinamaan sya ng tingin.Tinaas nya yung dalawa nyang kamay bilang surrender.
"Joke"Sambit nya.
Bumaling ulit ako kay Stuart na papalapit na saakin napangiti ulit ako pero nawala yung ngiti ko nung dumaan lang sya sa table namin.
"Ay nilampasan lang sya?"Si Shanele.
"Oh no...Nag away..Patay"Dinig kong bulong ni Luna.
Para akong pinagbagsakan ng langit at lupa at napayuko.Pansin kong may sulat sa bandang table ko kaya binuksan ko yun.
'Handwriting ni Stuart'
Napangiti ako kahit papaano kaya dali dali ko yun in open.
'Eat your snack.Don't you dare come close to me kapag walang laman yang tsan mo' -Stuart L.
Nakangiti akong tinignan yung pagkain ko.
'Hay stuart stuart stuart tsk tsk tsk'
"Hoy!Nginingiti ngiti mo dyan?"Si Ate Ali.
"Ang sarap pala netong chocolate"Nakangiting sambit ko habang kumakain.
"Masarap?That chocolate doesn't have any sugar in it...Are you serious?"Si Aly habang nanlalaki ang butad ng ilong.
"Ewan ko sa inyo...Basta masarap"Nakangiting sambit ko.
Nung naubos ko yung chocolate,yung bread naman yung pinuntirya ko.Yung Kaiser rolls.
"Gah!Ang sarap!"Sigaw ko.
"Huy!Grabe naman to makasigaw"Si Luna.
"Tseh"Sambit ko.
Last kong pinunterya eh yung fries tsaka yung Caribbean Coleslaw.
'Ang sarap naman neto!Complements to the canteen!Woah!'
Matapos naming kumain naglakad na kami sa kanya kanyang room namin kahit na may 20 minutes pa kaming break..Wala kasi yung second sub namin kasi may meeting lahat ng teacher ngayon kaya maaga yung recess.Kami lang nila Luna yung magkaklase saaming magbabarkada tapos sina Aly eh ibang room naman.Architecture si Aly,Criminology si Edsel,Tapos Doctor naman yung kambal na sina Shad at Shan.
"Hoy..Anong nangyayare sayo at para bang nakaplaster na yang ngiti mo dyan sa mukha mo?"Si Ate Cassandra.
Nginusuan ko naman sya at inirapan.Napangiti ulit ako nung magkasabay kami nina Stuart papuntang school.
BINABASA MO ANG
See you again,my love(First Love Never Dies Series #1)
ActionIsa si Alex sa mga taong naipit between papa nya or mahal nya sa buhay. Namatay ang papa nya sa pakikipagtransaksyon sa droga at nakita nyang may iniwan itong sulat kay Stuart na sinasabing dapat silang ikasal. Nabigla pa sya kasi meron syang minama...