"He's your what?So your my..??"
Nanlaki yung mata ko nung sabihin nya yung katagang iyon.Ni hindi ko matuloy yung sasabihin ko dahil sa kaba.Binuksan ko yung window ko para may hangin'g pumasok kasi parang di ako makahinga.
'He's my...Stepbrother?!'
Bumuntong hininga muna sya bago hawakan yung kamay ko.
"My mom is married to your dad..He's my stepfather..But my mom was married back when they married each other for business.So he's not technically my dad"He corrected.
Nakaawang lang yung bibig ko na para bang walang lumalabas na salita galing rito.
'I can't believe it'
"Kasal si Dad kay Mom at kasal din sya sa mommy mo?Teka naguguluhan ako!Paano?Ikaw?Ha?"Naguguluhang sambit ko.
"That's exactly right,Your dad love your mom so damn much kaya kailangan nyang pakasalan si mom para lumago yung business nyo"Bumuntong hininga sya.
"So...Dad married your mother para lang mapalago yung Acro?Eh ano naman kinalaman ng mommy mo dun?!"Gulat paring tanong ko.
"That's exactly what i was asking mom...Hindi nya sinagot kaya nampaimbestiga ako kay Detective,Camero"Huminga sya ng malalim at binitawan yung kamay ko"Si Mom yung...Nagpalugi ng company nyo"at huminga sya ng malalim.
"Pero bakit gagawin yun ni mommy mo?!"Galit na tanong ko.
Nakita ko namang nagulat sya sa inasal ko kaya kinalma ko muna yung sarili ko.
"Bakit?"Nanggigilid na luha'ng tanong ko.
"Because mom likes and loves your dad since they we're just high school..Mom's so desperate sa atensyon ng papa mo kaya nya ginawa yun.I was mad at her,of course!Pero pinalipas ko nalang yun kasi..Dumating ka Lex"Sabay higit nya saakin papuntang dibdib nya.
Ipinikit ko yung mata ko at bumuhos doon yung mga luha'ng pinipigilan ko.
"Dumating ka,Lex noong mga araw na suko'ng suko na ako sa buhay ko...Nung mga araw na 'di na ako makatulog,makakain,pati na rin makalabas sa kwarto ko...Lex nung makita kitang may kasamang ibang lalaki putcha...You crushed my heart into bits,pero hindi ko yun ininda kasi bata pa tayo....Nung malaman kong ipinagkasundo ka sa'king ipakasal nina mommy,sobrang saya ko!"Sabay yakap nya saakin ng mahigpit.
Tiningala ko sya at nakita kong may dumadaloy na luha sa mata nya.
"H-Hindi mo naman ako pinapansin noon at ang mean mean mo"Sabay baon ko sa dibdib nya.
Hinahampas ko pa iyon pero hindi naman kalakasan...
"You hated me,You hated me"Sabay buhos ng mga luha ko.
"I was mean to you back then because i don't want to assume that you liked me too,lex"Sambit nya.
Niyakap nya ako ng sobrang higpit kaya napahawak ako sa dibdib nya.
'God damn it!Bakit ba kasi sobrang gentleman nya ngayon!May Boyfriend na ako eh!'
{Checkout the multimedia:Sayang na sayang by Aegis}
BINABASA MO ANG
See you again,my love(First Love Never Dies Series #1)
ActionIsa si Alex sa mga taong naipit between papa nya or mahal nya sa buhay. Namatay ang papa nya sa pakikipagtransaksyon sa droga at nakita nyang may iniwan itong sulat kay Stuart na sinasabing dapat silang ikasal. Nabigla pa sya kasi meron syang minama...