"Ugh!Putcha naman kasi Alex eh!Kokote mo!Bobo ka!Bobo ka!"
Pinagsusuntok ko yung punching bag namin sa Martial Arts.Kakatapos lang ng klase namin at dumiretso agad ako dito para mas maaga.God damn it.Halos pagmumurahin ko na yung sarili ko dahil sa mga pinagsasasabi ko kay Aga.
'Bwiseeeet!Ba't ko yun sinabi!I'm still in love with you?!Putcha Alex!You've got insane!'
"Chill ka lang.."May pamilyar lalaking nagsalita sa likod ko kaya nilingon ko iyon."Mapunit yan oh"Sabay turo nya ng punching bag.
Kunot noo ko syang pinagmasdan.Iiling iling lang akong bumaling ulit sa punching bag at pinagsususuntok iyon.
'Oh hala sya sige!Bad day ko ngayon!Bwiset naman oh!'
It was him,I'm sure of it,The man my dad wanted me to marry when i was in Grade school.Patay na patay ako sa kanya since grade 1 hanggang grade 6 pero umalis sya ng bansa para mag-aral ng college.
"Uhmm...Miss masunget?"Tawag nya saakin.
Malamig ko syang tinitigan at tinaasan ng kilay.
"What do you want,Joakim?"Taas kilay kong tanong.
"Oh..I'm not Joakim"Nakangiting sagot nya at bumaling sa likuran nya.Nakita kong may pumasok na lalaki na naka-white at black belt.Ang kaibahan nga lang nila etong kausap ko brown belter palang."That.."Sabay turo nya sa kamukhang kamukha nyang lalaking mukhang walang pakialam."...is Joakim,I'm Joalim Lirones"Nakangiting abot nya ng kamay nya."He's my twin brother"Nakangiti parin nyang sambit.
"A-Alexous Lo"Abot ko rin sa kanya ng kamay.
Napabaling ako sa duffle bag ko nung may mag-ring don.
"Excuse me"Sabay hablot ko ng kamay ko.
Kinuha ko yung phone ko at tinignan yung caller.
~Stuart Calling...~
Sinagot ko iyon at inantay syang magsalita habang nakatingin ako sa bitana ng silid.
[Hello...Alexous nasaan ka?]May pagaalalang boses nya.
"Nasa martial arts class ako..Bakit?"Malamig na tanong ko.
[Wala naman...Are you coming hone for dinner?]Tanong nya.Narinig ko yung mga tugtugan sa likuran.
"Are you at the bar,again?"Tanong ko at tumingin sa nagmamasid na Joalim.
[Yeah..So are you coming home?]Tanong ulit nya.May naririnig akong tumatawag sa kanyang babae kaya napakunot yung noo ko habng nakatingin parin kay Joalim.Tumingin ulit ako sa bintana at iniwasan yung mga luhang nagbabadya.
Parang may naramdaman akong konting kirot sa bandang puso ko pero hindi kasing lala nung pag-iwan ko kay Aga.Sa madaling salita,Manhid na ako.
"No i'm...not coming home"At may tumakas na luha sa mata ko."You seems so...Busy"At pinatay ko na yung tawag.
Napahawak ako ng mahigpit sa cellphone ko at yumuko.Hinayaan kong tumulo yung luha ko.Iniangat ko yung tingin ko at humarap sa likod ko.Nagulat pa ako nung may sumalubong saaking yakap.Si Joakim,Black yung belt eh.
BINABASA MO ANG
See you again,my love(First Love Never Dies Series #1)
ActionIsa si Alex sa mga taong naipit between papa nya or mahal nya sa buhay. Namatay ang papa nya sa pakikipagtransaksyon sa droga at nakita nyang may iniwan itong sulat kay Stuart na sinasabing dapat silang ikasal. Nabigla pa sya kasi meron syang minama...