20

23 16 0
                                    

"W-what?"

Tanong nya nung sabihin ko yung katagang yun.Ngumisi lang ako at inagaw yung kamay ko sa kanya.Dumiretso ako sa sala na may dumadaloy na dugo sa kamay ko.Pero manhid ako ngayon.Umupo ako sa tabi ni Stuart at ngumiti.Unti unti ko ring tinanggal yung mga bubog hanggan sa kamay ko and then...

"Hoy!What happened to you?!"Si Aly.

Tumingin lang ako sa kanya at ngumiti para ipaalam na ok lang ako.

"Binasag ko yung baso eh"Nakangising sabi ko.

"What the hell?!"Sigaw ni Stuart at inagaw yung kamay ko.

Inagaw ko naman yun pabalik.

"Easy easy...Ok lang ako"Sambit ko at ngumiti."Oh ano?!Tapos na yung pinapanood natin?!Ang bilis naman!"Reklamo ko.

"Gamutin mo yan"Ma-awtoridad na sabi ni Stuart.

"Ok lang ako.."Sabi ko at ngumiti.

Tumingin ako sa kanilang dalawa pero nakatingin lang sila sakin ng seryoso.

'Tf?'

"Fine!"Inis na sigaw ko at pumunta sa kusina para kumuha ng First Aid Kit.Nandoon parin si Aga paunti unting umiinom ng tubig.

Hindi ko sya pinansin at kinuha ko nalang yung First Aid.Pumunta ako sa sink na medyo malapit sa kanya para maghugas ng kamay.Surprisingly wala akong naramdamang hapdi.Inalis ko yung bubog isa isa at umupo sa high chair at ipinatong yung kamay ko sa mesa.Dahan dahan kong linagyan ng alcohol at betadine.Wala talaga akong maramdaman kaya pinagpatuloy ko lang yon ng biglang.

*Tururut tururut tututut tururut tururut tututut*

Ring yang ng cellphone wag ka ngang ano!

Binuksan ko yung phone ko at...

~Elmor calling...~

Ni-loud speak ko yun at nagumpisa ulit mag punas ng sugat.

"Hello?"Walang ganang tanong ko.

[Kasama mo ba siya?!]

Kahit hindi nya sabihin alam kong si Aga yun.

"Nagpapanic?Ay.."Tumawa ako ng bahagya."Oo kasama ko."Biglang seryosong sabi ko.

[Papatayin ko na yan kamo!]

"Bakit?"Kunot noong tanong ko.

'As if he can see me!Tsk!'

[Tangina nyan!Akala ko naman kung saan pupunta hindi man lang sinabing sa inyo pala!Tsk!Nakita pa sana kita!]

'LAH?!'

"Ibababa ko na...May ginagawa pa ako..."Sagot ko habang nilalagyan ng bandage yung kamay ko.

[Anong ginagawa mo?HEHEHE]

"Ginagamot ko lang yung sugat ko.."

[To hell with that!Anong sugat?!Bakit may sugat?!]

'O.A.?!'

"Binasag ko kasi gamit yung kamay ko yung bas---"Hindi ko natuloy kasi binaba kaagad ni Kupal.

'Weird'

Hindi ko nalang yun pinansin at intunuloy ko nalang yung pagba-bandage ko makalipas ang ilang oras at natapos ko din iyon hanggang sa...

*Ding dong*

Eh?

*Ding dong*

See you again,my love(First Love Never Dies Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon