"Asan ako?"Bulong ko sa sarili ko.
Nakita kong may dextrose yung kamay ko at di ako makatayo ng maayos,Nakita kong may lalaking hawak hawak ang kamay ko,nakayuko,umiiyak,pero gising pa.Medyo gabi pa at pagtingin ko ng clock na nasa wall it was '10:30'....oh buhay pa pala ako?HAHAHA
"Alam mo ba?"Panimula nung lalaking katabi ko.
Agad akong nagulat nung nagsalita sya,Hindi nya alam na gising ako kasi hindi naman ako gumalawa at tumitig lang ako sa kanya,Papatapusin ko muna sya.
"Sabi sakin ni kuya mo nung nag-aaway tayo sa balcony sundan ko raw sya diba?"Sambit nya at huminga sya na parang may luhang pumapatak.
Agad kumunot ang noo ko pero nanatili paren akong nakatingin lang.
"Sabi nya nun sakin kailangan daw kita ilayo kay tito kasi nga,Drug lord sya"Sambit nya.
Agad akong napatulala sa sinabi nya at bumagsak ang kauna-unahang luhang tumulo sa mga mata ko.
"Alam ko yun oo,pero hindi ko pinansin kasi ayokong paniwalaan yung totoo,Takot ako?Oo sobra.Hindi ko alam kung tama bang pinaniniwalaan ko ang mga maling to.."Sabi nya ulit at suminghap ulit sya.
Hinayaan ko lang syang magsalita at hindi ko nalang pinapansin ang pangalawang luhang nagbabadya sa gilid ng mga mata ko.
"It was so selfish of me,Hindi ko alam kung pano kita poprotektahan kasi..Si tito yun eh.."He laugh sarcastically."I remembered the first day he went to our house,Pagkaalis na pagkaalis ni Dad,He started being wasted,I thought ginagawa nya lang yun kasi may thing syang pinoproblema pero i asked him 'Tito may problema ka po?' Yeah a 6 years old boy asking a man about his issues.pero yung sagot nya lang 'Gusto ko lang magsaya kasi kakalabas ko lang ng kulungan boy' yun lang.And then before time pass by may mga tao nang nagsisidatingan pero hindi ko lang yun pinakialaman kasi..kasi..it's tito's life kaya hindi ko pinakaelaman pero..pero when the people started to leave slowly pinaligpit ako ni tito...He said 'Linisin mo to kundi malilintikan ka sakin' i was so afraid of him that he would hurt me..When i was cleaning he suddenly slapped me and said 'Bilisan mo,Pagkabagal bagal' i was about to cry that time kaya hindi na ako nag-abalang tawagin ang mga yaya para ligpitin yun.I was afraid,I was nervous,I was stupid,I was out of my mind..."Agad syang humikbi at tumawa ng sarkastiko pakatapos.
"Hey"Bigla akong nagulat ng lumabas yun sa bibig ko..
Nakita ko syang napaangat ang tingin sa'kin at pinunasan lahat ng luha nya.I didn't smile back kasi hindi ko sya makilala.No memories at all.
"Oh you're awake"He said and smiled at me bitterly.
"Yes,Mind explaining who are you?"Tanong ko.
Agad napakunot ang noo nya nung sinabi ko yun na para bang sinasabi nyang 'You don't remember me?' cuz yes!i don't remember you.
"Oh shit"Bigla syang tumayo sa kinauupuan nya."Y-y-you d-don't r-remember me?"He asked and pulled his hair out of frustration.
"Am i asking if i know you mister?"Tinaasan ko sya ng kilay."I don't remember talking to you at all"Agad akong napailing."Are you my brother?"Tanong ko.
Tumawa sya ng sarkastiko.tinignan ko lang sya ng masama at tinaasan sya ng kilay,I guess i'm a demon?What am i?!Fvck i don't remember a thing!
"Oh shit you really don't remember me!"He said with do much frustration.
"Who are you nga kasi?!"pasigaw na tanong ko.
"I'm your boyfriend.."He said and looked away for me."That almost kill you"He said move his jaw aggressively.
BINABASA MO ANG
See you again,my love(First Love Never Dies Series #1)
ActionIsa si Alex sa mga taong naipit between papa nya or mahal nya sa buhay. Namatay ang papa nya sa pakikipagtransaksyon sa droga at nakita nyang may iniwan itong sulat kay Stuart na sinasabing dapat silang ikasal. Nabigla pa sya kasi meron syang minama...