27

14 16 0
                                    

Napahiwalay ako bigla kay Kim nung sabihin nya yung katagang yun.

"Anong win me back?"Pabulong na sambit ko.

"I know you too well"Sabay ngiti nya ng matamis.

Iniwas ko nalang yung tingin ko sa kahihiyan kaya sumakto yung tingin ko kay Stuart.Nakakunot yung noo nya habang nakatingin saakin.Humilig nalang ako sa table at yumuko.Napamulat ako bigla at hinarap si Kim.

"Can you lead me to the bathroom?"Tanong ko.

"Sure"Matamis na sambit nya at hinawakan yung kamay ko.

Naglalakad kami ngayon habang nakapamulsa yung isa nyang kamay.Nung makarating kami sa pinto ng CR bumitaw ako sa kanya at ngumiti.

"Thank you...Mauna ka na sa table,I'll be back"Sabay ngiti ko.

Ngumiti rin sya at hinalikan ako sa noo.

"I'll wait for you there"Sabay lakad nya paalis.

Nakahinga ako ng maluwag at pumasok sa common bathroom nila.Naghilamos ako doon at pumikit.

"Friends huh?"Narinig ko yung pamilyar na boses na iyon kaya napamulat ako.

Nandoon sya sa gilid ng pinto'ng nakalock habang nakangisi ng sarkastiko.

"We're friends?Ang galing naman no?Ano tayo friends with benefits?Tss.."Nakangising ani nya.

"Stuart..."Sambit ko at pumikit ulit.

Narinig ko namang naglalakad na sya papalapit saakin pero nakapikit parin ako...

"Ang hirap ko bang ipagmalaki?"His voice broke down.

"Stuart..."Usad ko.

"Ang hirap ba?"Naginginig na tanong nya.

"Stuart..."Nanginginig na tawag ko sa kanya.

"Ano?!"Sigaw nya.

Dahan dahan kong iminulat yung mga mata ko at ngumiti sa kanya ng mapait sa salamin.

"Let's break up"Sambit ko at bumuhos na yung luha ko.

"Alex..."He back hugged me."Alex no...Babawiin ko lahat ng masasamang sinabi ko just please...stay"Umiiyak na sambit nya.

"No this is not right...Ganto na tayo'ng Boyfriend palang kita pa'no pa kaya kung kasal na tayo?We don't need to settle down just because we're forced to..We need to settle down because we love each other.and for us,we're just forced"Usad ko.

Ako na mismo yung nagtanggal ng pagkahug nya saakin at lumabas ng CR.Huminga ako ng malalim at pinunasan ko yung luha ko.Naglakad ako pabalik sa table namin at sinalubong ako ng mga nagtatakang tingin.Nginitian ko lang sila at bumaling sa table na may mga pagkain na.Umupo ako sa tabi ni Kim at ngumiti.

"Namumugto yung mata mo...What happened?"Tanong nya.

"I..Just remembered something"Sagot ko at ngumiti.

"Kanina pa yan ah..."Iiling iling na sambit nya."By the way,Have you seen kuya stuart somewhere?"Tanong ni Kim.

"Hmmm?Hindi eh"Sambit ko at bumaling sa harap kong may pagkain na.

See you again,my love(First Love Never Dies Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon