*Flashback*
Hindi ko alam kung saan ako dadalhin ng mga paa ko sa mga oras na iyon.Nasa haunted house kami ngayon ng kapatid ko na si Boeids at gusto namin malaman ang sikreto ng bahay na ito.
"Huy!"Nagulat ako sa biglaang pagsulpot ni Boeids sa likod ko.
"Taena naman Boeids!"Sambit ko.
Tumawa sya ng mahina kaya napairap ako.Nagpatuloy kami sa paglalakad at nakahawak sya ngayon sa balikat ko.
"Aga..."Tawag nya saakin.
"Hmm?"Walang ganang tanong ko.
"What if mamatay ako,ano kayang gagawin mo?"Ayun nanaman sya sa mga ganyang tanungan.
Nilingon ko sya ng hindi ginagalaw ang flashlight.
"Ayan nanaman tayo,Boo eh!"Sambit ko at nagpatuloy sa paglalakad.
Humabol sya at humawak ulit sa kamay ko.Naglalakad kami doon nung biglang may mahagip yung flashlight ko na itim na tao kaya natakot ako...no natakot kami.Sa sobrang takot ni Boeids ay nahimatay sya.
"Boeids!Boeids!"Nung hindi sya tumayo kinarga ko sya ng pangkasal."Boeids!Boeids!"Patuloy parin ako sa paggising sa kanya habang tumatakbo.
Nung marating ng paa ko ang kotse ko agad kong ipinasok si Boeids doon at nilock yung pinto.
'Jusko kapatid...'
*End*
Ang araw na iyon ay ang araw ng pagkawala ko sa pinakamamahal kong babae, Boeids have a heart disease at anytime na magulat sya ay may chance na mamatay sya,and she doesn't know a fuck about her condition.Tinitigan ko si Yogi sa harap ko,my date.Nung mawala sya i started dating other girls pero hindi nagwo-work...Walang makakapagpalit sa mga ngiti,yakap,at biro nya saakin.
"Uhm...Aga,i like this one and this one and...this one"Ani ni Yogi at turo ng turo sa menu'ng hawak nya.
"Go get yourself a waiter,cuz i'm not one"Sabay tayo ko."Sa susunod wag mong ilalagay sa tinder profile mo kung saan ka nakatira para hindi ka mabuking,okay?Hindi yung aarte kang mayaman sa harap ko...Esquatter"at itinapon ko yung table napkin sa upuan ko bago umalis.
'Such a waste of time'
Sumakay ako sa kotse ko at pinaandar iyon.When i reached my house i automatically removed my shoes and lay down in my bed.I reached for my phone and open tinder.I swiped and swiped when i saw this girl -AlexousKL- i swiped right and we've match.Should i chat her?Nah.Ipinikit ko ang aking mata at natulog na.Pagkagising ko napatingin ako sa Apple Watch ko.
1:52 a.m.
Tumayo ako at naghilamos.Hindi ako nakuntento kaya naligo nalang ako at hinayaang lumipas ang bawat oras at segundo.Nung nag-6:00 a.m. dun ko na napagpasyahan na tumuloy sa University.
"Uy Captain!"tawag pansin ni Callix sa likod ko habang naglalakad ako papasok sa campus.
Nilingon ko iyon at tinaasan sya ng kilay.Umakbay sya saakin at patalo talon na naglakad.
"Musta tayo?Pansin kong dami mong post sa Twitter ah?"Ngisi nya.
Inalis ko yung pagkaakabay nya sa pamamagitan ng paggalaw ng braso ko.
"Shut up,Caloy"at nagpumauna akong maglakad.
Napag-isip isip ko na pumasok muna sa gym para tignan kung may tao na.Nung nakita kong wala pa ay dun ko napagpasyahang tignan ang suot ko.Naka-white shit---i mean shirt, jogging pants,varsity jacket,and a rubber shoes.
BINABASA MO ANG
See you again,my love(First Love Never Dies Series #1)
AcciónIsa si Alex sa mga taong naipit between papa nya or mahal nya sa buhay. Namatay ang papa nya sa pakikipagtransaksyon sa droga at nakita nyang may iniwan itong sulat kay Stuart na sinasabing dapat silang ikasal. Nabigla pa sya kasi meron syang minama...