24

18 16 0
                                    

"Hoy boba ka talaga eh no!"

Sigaw yan ni Luna pagkauwi na pagkauwi ko sa Apartment namin dati...

"Uuwi uwi ka dito kase magkaaway kayo ng boyfriend mo!Eh bakit hindi ka nalang umuwi sa Apartment nyo ni Aga?!I'm sure tatanggapin ka naman non"Nanunuya ngunit galit na sambit.

Ngumisi nalang ako at naglakad papuntang kwarto ko.

'God!I miss this bed'

Agad akong napamulat at napabangon.

"What the--Luna bakit iba yung amoy nung higaan ko!"Sigaw ko.

Nakita ko naman na nandoon na si Luna sa pintuan na nakangisi.

"Nagshoot dito ng po--"

"Ahhh!"Tumayo ako at kinuha yung nakakalat na perfume sa upuan"Basbasan!"Sabay spray ko.

Napatigil ako sa ginagawa ko..

'What the?!'

Magkaamoy lang yung bed tsaka perfume!!

"Lunaaa!!!"Sigaw ko at pinaghahabol sya.

Tatawa tawa naman syang tumatakbo.Tumigil ako sa pinto ng living room at walang patumpik tumpik na lumabas don.

'God that girl really is testing my temper!'

Hindi naman sya humabol kaya pumasok nalang ako sa kotse ko at bumuntong hininga.

"saan na ako ngayon?"Tanong ko sa sarili ko.

Wala na akong choice kaya tinahak ko na yung daan ng village namin.Nung makarating ako sa bahay tinignan ko muna yung apple watch ko.

"Pucha,8 na pala"Bulong ko bago isinilid sa garage yung BMW5 ko.

Pumasok ako at ibinato sa yaya namin yung susi.Walang buhay kong hinubad yung sapatos ko.Dumiretso ako sa isang guest room namin at doon ibinagsak yung sarili ko sa maliit na bed.Well,Not that small pero nasanay kasi ako sa Queen size bed.May isang tumakas na luha sa mata ko.

'Nandoon si Stuart sa queen size bed ko!'

Huminga nalang ako ng malalim at pilit ipinikit yung mata ko.Namulat nalang ako na may kaonting sinag ng araw na.Iniangat ko ulit yung kamay ko at nakita kong 5:30 na.Bumangon ako at hinablot yung cellphone sa bulsa ng damit ko.

'God damn it!Andaming messages,Notifications,at E-mails!'

Tumayo ako at dumiretso sa CR.

'Ba't ganto ka komlikado yung buhay ko?Hayyy'

Naligo ako at walang buhay na pumasok sa kwarto namin.Chineck ko muna kung nandoon sya pero wala naman kaya nakahinga ako ng maluwag.After ko kunin yung spare kong uniform dali dali ko iyon isinoot at bumaling naman sa bag ko isinabit yung bag ko sa isang balikat lamang.

'Bakit ba lahat ng gamit ko galing kay Stuart!Naalala ko tuloy sa kanya lahat!'

Naglakad ako pababa para mag-almusal.Nasa hagdan palang ako nakita ko na yung mga matatalim na tingin ni Stuart sa kape nya.

'Brace yourself Alex'

Bumuntong hininga nalang ako at dumiretso sa ref definitely avoiding his gaze.

"San ka natulog?"Malamig na usal nya sa likuran ko.

Kinuha ko muna yung tumbler ko at inilagay sa bag ko bago humarap sa kanya.Tinignan ko sya ng pailalim habang sya umaalab yung tingin saakin.

See you again,my love(First Love Never Dies Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon