36

9 14 0
                                    

Tigagal akong bumaba at sumabay sa kanilang kumain.Hindi ko naranasan ang umika ika kagaya ng nababasa nyo kaya nagkakamali kayo sa akala nyo...Normal ang paglalakad ko kahit masakit sa ilalim pero hindi maalis sa isip ko kung pano mag-overflow ang sperms nya sa maidenhood ko kanina.Kakatapos ko lang ulit maligo at magdi-dinner na kami.Pagkababa ko palang sumalubong na saakin ang masayang Lauhd.

"Mommy!!"Sigaw nya at kamuntikan pang madapa dahil sa pagtakbo papunta saakin.

Ngumiti naman ako ng tipid sa kanya at sinalubong ang kanyang pagtakbo.Lumuhod ako at yumakap na din sa kanya.

"What's with you and you look so happy all of the sudden?"Ngiti ko habang nakayakap parin kami.

Humarap sya saakin at ngimiti ng malawak.

"Daddy Kim and I go to that cute place called Anchantle's Castle and that place was awesome"at umikot sya gamit ang isang paa papunta sa direksyon ng mesa bago hilain yung kamay ko."Tell her Daddy Kim!Tell her!"Excited na sambit nya.

Binalingan ko naman si Kim at nginitian nya lang ako.Kagaya ng kanina kami kami ulit yung tao doon.

"Uhh..Baby why don't you sit down first?"Ngiti ni Aga sa kanya.

Tinignan naman ako ni Lauhd ng inosente kaya nginitian ko sya,ngumiti din sya saakin at naupo na kami.Sya sa side ulit nina Aga kasalungat ng akin.

"Daddy Kim and I rode that Roller Coaster and i almost swallowed my barf HAHAHAH"pagkwento ni Lauhd.

Nangiti naman ako at nawala ang pagkabalisa dahil sa kwento nya.Nagsimula na akong kumain ng nakahain sa harapan ko at pinakinggan ang mga hindi nakakasawang kwento nya.

"Oh baby salita ka ng salita hindi mo pa nauubos yang green peace mo"Saway sakanya ni Kim.

'Ngayon ko lang napansin na wala pala si Lim'

Hinayaan ko nalang iyon at tinutukan ang pagpout ni Lauhd.Napangiti naman ako at tinapos ang pagkain ko.Pagkatapos napagpasyahan naming umuwi muna sa bahay ko.Tumayo ako sa hapag at tinanaw si Lauhd sa sala na nakikipagkulitan kina Luna.

"Lovypuddy.."Tawag pansin ni Aga.

Tinignan ko sya at tinaasan ng dalawang kilay.

"Uuwi ka don?"Tanong nya sa pang one million ka beses,shar.

"Yep.."Aalis na sana ako pero binalingan ko ulit sya."See you tommorow"at ngumiti ako.

Maglalakad na sana ako nung hilain nanaman nya yung kamay ko kaya napalingon ako sa kanya.

'eto nanaman itong eksenang to,tsk'

Hinila nya ako hanggang sa malapit ako sa dibdib nya at dun nya nanaman ako hinalikan, awtomatikong gumanti ang aking labi at nung matapos iyon ngumiti ako sa kanya.Naglakad ako papuntang direksyon ni Lauhd at nilingon isa isa ang mga barkada kong kalaro nya.

"Lauhd, let's go.."Ngiti ko kaya bumaling saakin lahat ng atensyon nila.

"Go to where,mommy?"Inosenteng aniya.

"My house baby.."at nginitian ko sya.

Excited naman syang tumayo at humawak sa kamay ko.

"Don't be too excited baby...like i told you, there's a dragon there"biro ni Luna sabay tao.

Tinignan naman ako ng takot ni Lauhd kaya pinandilatan ko si Luna at natahimik naman sya.

"Mauna na kami.."Sambit ko at naglakad na papuntang Ducati ko.

Isinakay ko muna si Lauhdiel bago ako bumaling sa side mirror nung may mapansing kakaiba.Inilagay ko naman sa ulo nya yung helmet ko at sumakay na.Pinainit ko iyon at nagsimula nang magdrive.Una iniliko ko iyon sa kanan na hindi naman talaga direksyon ng bahay namin pero nakasunod parin iyon naka-all black na nakasakay sa All black ducati na motor din.

"Hold on to,Mommy!"Malakas na sambit ko bago mag-banking ng halos maluhof na yung paa ko sa semento.Pinasok ko ang liblib na lugar ar doon inikot ikot ang motor ko.Kaliwa,kanan,kanan,kaliwa,kanan,kaliwa,kaliwa ang ginawa ng aking motor bago mawala sa paningin ko ang Black na ducati,unlike me may pa-yellow na stripe yung ducati ko.Nagkaroon kami ng chance ni Lauhd na dumire-diretso na papuntang bahay ko.Ipinarada ko iyon sa labas,sa likod ng bahay ko bago alalayang makababa si Lauhd.

"Wow mommy your house is big--!"Sigaw nya pero tinakpan ko yung bibig nya gamit ang dalawang daliri ko.

"Quiet baby.."Mahinang ani ko bago tanggaling yung helmet nya.

Ipinatong ko lang iyon sa kanang side mirror ng Ducati ko.Inakyat ko yung bakod at binuksan yung gate.Pinapasok ko si Lauhd at mangha naman sya inililibot ang tingin sa kabuuan ng backyard ko.

"Baby.."Pigil ko sa kanya kaya humarap naman sya saakin."Sit there and wait for mommy"turo ko sa may bench malapit sa mesa doon.

"Ok.."Sambit nya at naglakad papunta doon.

Tumakbo ako papuntang Ducati ko at inusong iyon papasok sa bahay,hindi ko alam pero parang may napunit sa kababaihan ko at bigla nalang iyon sumakit,hinayaan ko iyon at pinagpatuloy yung ginagawa.Nung maipasok ko na iyon nakangiti akong bumaling sa pinagiwanan ko kay Lauhd pero nawala naman yung ngiti ko nung nakitang walang tao doon, awtomatikong kumunot yung noo ko.

'Anak ng tokwa!Saan nanaman nagpunta iyong batang yun!'

Tumakbo ako papunta sa daanan papuntang front door ko.Sa may pinto sa unahan ko sya nakita at kinakausap ang kung sino man ang nagbukan nito.

'Tokwang bata to...baka nag-door bell pa,tsk tsk'

Tinanaw ko kung sino ang kausap niya at hindi ako nagkamali,si Stuart nga iyon na nakakunot noong hindi mo malaman habang kausap ang batang walang kamuwang muwang na ngingiti ngiti sa kanya.

"Sino ang kasama mo dito?at saka na saan yung nanay mo?"Tanong ni Stuart.

"My original mom died,but my other mom's at the backyard"inosenteng ani ng bata.

Umiksena na ako at lumapit kay Lauhd at lumuhod para magkapantay kami.

"Baby...why don't you go upstairs and meet me at the master's bedroom,huh?'Ngiti ko sa kanya.

Bumakas ang pagkasaya sa mukha ng 6 years old na bata.

"Ok!"Banayad na sambit nya bago tumakbo pataas.

"Careful!!"Sigaw ko at nagdahan dahan naman syang naglakad pataas.

Bumaling ako kay Stuart at nawala naman yung ngisi ko.Naka-crossed arms at taas ang kilay nya.

"Who's child is that?"Diretsong tanong nya.

"Mine.."Ngisi ko.

Tinaasan nya lang ako ng kilay kaya umirap ako.Maglalakad na sana ako papasok nung hilain nya yung kamay ko.

'over use na ang eksenang to ah?!'

"I said who's child is that?!"Sigae nya kaya napatanga ako.

Tinaasan ko sya ng kilay bago kunutan.

"Ano ba!Anak ko nga!Anak ko,anak ko,anak ko!"Sigaw ko din kaya napamaang sya."Ang kulit ah?"Sambit ko bago bawiin yung kamay ko.

"Sayo eh bakit parang an laki na nya?"Taas kilay na aniya.

"The wonders of a child can only be understood by a child"at naglakad ako papasok.

•See you again,my love•First Love Never Dies S1•Jamiah Alexous Kim Lo and Agasi Martin Kier Camero•A love story that involves heartbreak and misery•

See you again,my love(First Love Never Dies Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon