Chapter 24

60 3 0
                                    

Chapter 24

Rain


Tinignan ko ang mukha ko sa salamin. I gulped while still watching  my reflection from the mirror.

Medyo humaba na ang manipis kong bangs, I think I should cut it. Babawasan lang. Medyo humaba narin ang aking buhok na lagpas na sa balikat ko, but it's okay dahil maikli parin naman.

I have no pimple or even scars, my skin is healthy and I have glass skin. My lips aren't dry, pink and kissable. Medyo namumula ang pisngi ko dahil ganito naman talaga ang natural na kulay nito. I have thick and long eyelashes that giving a gorgeous vibe for my almond eyes.

I guess I'll just fix my bangs and get a beauty rest so I am fresh for my first date tomorrow with my seatmate crush.

I giggled while still looking at my reflection. Hindi naalis ang ngiti sa aking labi. Kinuha ko ang gunting at dahil marunong naman akong gumupit ng bangs ay ako na ang pumutol. Kunting bawas lang naman ang ginawa ko.

When I'm done, I do a lot of rituals. I take a shower and after that I cleanse my face. I put face mask that will help to hydrate my skin. After that, I put toner and lip moisturizer.

Nag-lotion din ako at mabilisan na nag-wax ng kili-kili. I make sure that I look good tomorrow...flawless.


Pagkatapos ko sa aking ritual ay kinuha ko ang cellphone ko at may chat si James. I smiled and my cheeks burned again.

James:

Hi! Pauwi palang ako, kapag nakarating na ako ng bahay pahinga ako saglit at mag-didinner na.

I'll do my pending activities. I hope you are resting now. I love you, Daniela.

Mahina akong tumili at ibinagsak ang katawan sa kama. Dinama ko muna ang kilig at nang maayos na ay agad akong nag-reply sa kanya.


Ako:

Magpapahinga na ako. Good night and I love you, James

I smiled and send my reply. Inayos ko ang aking kama at humiga na,handa na akong matulog at magising bukas at makipag-date sa kanya.

I can't believe this! Nagustuhan din ako ng lalaking gusto ko. Akala ko walang pag-asa para sa nararamdaman ko. Akala ko talaga hindi kami puwede pero here we are now, we will have our first date tomorrow! Nililigawan niya na ako.

Mahigpit kong yinakap ang aking unan at ipinikit ang mga mata. Bago ako matulog ay siya lang ang tumatakbo sa isip ko. I am too happy for everything that's happening to us.

"Oh saan ka pupunta?" tanong ni mama sa akin.

Naka-ayos na ako. I wear floral blue dress and a white sandals. I also wear some accessories. A pearl earrings and a gold  watch.

"May kikitain lang po, ma." sagot ko sa kaniya at inaayos ang aking buhok.

Hindi pa pala ako nakapag-paalam sa kanya ng maayos kahit kay papa ay hindi ko pa nasabi na may date ako ngayon.

When I think of how I'll tell them about this I started to feel uneasy....nervous. Hindi ko alam kung papayagan nila akong makipag-date at hindi pa nila kilala si James.

Natulala ako at inisip kung paano ko pala sasabihin sa kanila. Baka mapagalitan ako dahil hindi ko pa sinabi na nanliligaw na sa akin ang crush ko, at hindi nila alam na pupunta ngayon si James para sunduin ako.

Napalunok ako habang nagkaupo sa sofa ng bahay at malalim na nag-iisip sa mangyayari ngayon. Shit! Sa sobrang kilig at saya ko na makikipag-date ako ngayon ay nakalimutan kong ipaalam kila mama at papa 'to.

My Seatmate Is My Lover Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon