Chapter 22
Girlfriend
Every strum that he do really gives me shivers down to my spine. I watched him enjoying what he do, his eyes are actually closed and his lips is moving as he say the lyrics of the song his playing.
"I love you but it's not so easy to make you here with me
I wanna touch and hold you forever but you're still in my dream
And I can't stand to wait 'till night is coming to my life
But I still have a time to break a silence,"I'm in an awe, he can sing! His voice is soft....too melancholic. He can play guitar. Hindi ko alam kung bakit ganito ako kamangha nang makita siyang kumakanta at tumutugtog ng gitara kahit marami naman na akong lalaking nakikita na ginagawa ang ginagawa niya ngayon.
"When you love someone just be brave to say
That you want him to be with you
When you hold your love, don't ever let it go
Or you will lose your chance to make your dreams come true,"Pero manghang-mangha ako kay James. Sa magandang boses niya palang, sa bawat pitik ng kanyang daliri sa gitara manghang-mangha ako. I felt myself falling in love all over again. My heart beat in its usually beat if it comes to James. It continuously beating wild...crazy...freely just for James. Only for that guy who can draw me, who can play badmintion, smart, handsome, and that guy who can sing and play guitar.
"I used to hide and watch you from a distance
And I knew you realized
I was looking for a time to get closer
At least to say, "Hello"
And I can't stand to wait, your love is coming to my life,""Galing niya nuh?" bahagya ko lang natignan si Reyla na tumabi sa akin.
Kapwa na kami ngayong nanunuod kay James na kumakanta parin. The music...that music is one of the favorite songs of my mom and dad. Lagi ko iyon naririnig sa kanila na pinapatugtog o kinakanta ni papa kay mama. Kaya masyadong pamilyar at nagulat ako nang kantahin niya.
"Alam mo bang nag-usap sila ni Zyler?" si Reyla.
Kahit focus ako sa panunuod kay James ay napalingon ako kay Reyla nang marinig ang sinabi niya.
"Nag-usap sila?" hindi ko makapaniwalang tanong.
Tumango agad siya sa akin at ngumiti. Parang masaya siya dahil nag-usap si James at si Jay.
Alam kong nagalit nga si Jay kay James dahil sa ginawa nito. Kahit naman ako ay inaamin kong nasaktan ako pero hindi ko lang kayang magalit o kahit umiwas.
"Kahit si Cris ay nainis kay James sa ginawa sa'yo, kahit si Wilbert na mayabang ay nainis din." patuloy niyang kuwento kaya nakinig ako.
Tinignan ko ang apat na lalaki na masayang sumasabay sa kinakanta ni James. Mukhang maayos na nga sila, hindi ko na nakikita o nararamdaman ang pagiging mailap o medyo inis sa isa't isa.
"Anong pinag-usapan?" usisa ko.
Nagkibit balikat siya. "Hindi ko alam, bigla nalang kasing nakipag-usap si Zyler tapos ay sumunod naman sila Cris at Wilbert. Sa labas kasi sila nag-usap hindi naman ako kasama. Kaya hindi ko alam." aniya.
Tumango ako pero sigurado naman na akong maayos na silang apat dahil sa nakikita ko ngayon. Masaya ako siyempre. Masaya akong okay na siya ngayon, sana kami din. Sana kausapin niya narin ako.
Dahil nang malaman ko na gusto niya rin ako. Parang ayaw ko nang tumigil kami sa pag-uusap, parang ayaw ko nang kumawala pa. Ayaw ko nang hindi siya nakikita.
Kung una ay kaya kong umiwas ngayon ay ayoko na. Hindi ko na kayang umiwas sa kanya lalo na't gusto niya narin naman na ako. Bakit pa ako iiwas kung pareho na kami ng nararamdaman?
BINABASA MO ANG
My Seatmate Is My Lover
Novela JuvenilStarted: June 23, 2023 Ended: July 31, 2023 Did you already fell in love with your classmate? Do you already have a crush with your seatmate? Maria Daniela Martinez is a clingy, noisy, and naughty girl in school. She has a rich family and she is one...