V17

108 28 40
                                    

Dumiretso na akong gym at nadatnan kong may sinasabi si Del Torre sa mga ka-team ko.

"Marquez pakibigay naman saglit 'to kay Montero, iyong captain ball ng basketball team," utos ni Maxime. At ang babae ay ngumisi ng pagkalaki-laki nang makita ako sa likod ni Maxime. Umupo ako sa pinakalikod at sinundan ng tingin si Marquez na ngayon ay nakangiting kinakausap si Alder.

Napaarko ang  kilay ko ng hawakan niya ang braso ni Alder.

What the heck!

I didn't know that she's also an expert when it comes to flirting.

Hindi man lang umiwas si Alder sa hawak niyang 'yun at nagtagal pa talaga ang kamay niya sa braso niya. Nilipat ko ang tingin ko kay Alder na ngayon ay nakangiwing nakatatingin na sa akin kaya naman malamig na titig lang ang pinukol kong tingin pabalik sa kanya.

"Alright, warm-up!"

We started the warm up ng bumalik ang nakangising Marquez kaya naman napairap ako at hindi ko ikakailang nakita ito lahat ng mga ka-team ko.

"Attitude ka Mariano," puna ni Almasan. Humagalpak si Almasan at Villoso dahil sa ginawa ko. I never returned my gaze to Alder because I am so pissed over something.

That Marquez girl is hitting on her yet he's so dense not to recognize it?

Maycah tried to talk to me but when she saw my cold stares, she stepped back feeling scared.

That's a good move from her.

Nagsimula ang laro at gigil akong nag-set kay Karrie o kaya naman kay Padua ng bola. Ito ang ugali kong hindi ko makontrol, I was being reckless when pissed.

"Mariano practice your spike too!" sigaw ni Del Torre kaya naman ng mag serve ang kabila ay nag-switch kami ni Maycah na libero para siya ang mag-set sa akin para sa isang spike.

Maycah jumped from the center line so that she can set the ball to me for an open spike and with just one swift move, I jumped and smash the ball and it goes in right in the back-line corner. No one even move to receive my spike, they where just staring at me when I landed on the ground.

Napatitig naman ako sa kamay kong ginamit ko sa pagpalo dahil bahagya itong namula.

Agad ko naman itong kinuyom at pinukol sila ng isang malamig na tingin.

"That's one swift move Mariano but you can't do that again, you're pissed. Get out of the court!" Del Torre soon retorted. I sighed and shook my head before I went to the bleacher.

Narinig ko pa ang pagkatigil ng lahat ng talbog ng bola marahil ay narinig na naman ang sigaw ni Del Torre sa akin. Kaya naman inilibot ko ang aking paningin at lahat sila ay nakatungangang nakatingin sa akin kaya naman kinuha ko ang bimpo ko at tinalukbong sa ulo ko. Tinungo ko ang bleacher kung saan ang mga gamit ko at umupong muli.

"Damn it!" tanging usal ko na lang sa inuupuan ko.

I can't play if I continue being like this.

Sumulyap ako sa court nang makita ang matagumpay na ngiti sa mga labi ni Marquez. She knows how to piss me off. It won't slide next time.

Mas lalo lang akong nabwisit dahil sa isang ngising iyon.

Nakayuko at pinapakalma ang sarili, narinig ko ang talbog ng mga bola at yapak ng mga naglalaro sa court. They're enjoying the game while me, I am very pissed.

"You're pissed again," ani Noah. Nilingon ko si Noah na tumabi siya sa akin habang nagpupunas ng pawis.

"Kicked out of the game?" tanong ko at yumuko.

Version [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon