Hai người không ăn cơm bên ngoài, Lý Mậu muốn ăn món cô nấu. Kỷ Nguyên cảm thấy thỉnh thoảng xuống bếp có thể chấp nhận, thế là hỏi anh muốn ăn gì.
Anh nói, muốn ăn súp cá viên.
Kỷ Nguyên nghĩ món này dễ thôi, mua cá viên làm sẵn, đun nước sôi nấu là được.
Ai ngờ anh thốt ra một câu: "Tủ lạnh trong nhà còn có mấy con cá tươi, đúng lúc làm cá viên."
"...Có thể tốn nhiều thời gian hay không? Bây giờ anh không đói bụng à?" Kỷ Nguyên nói bóng gió.
"Không đói, em cứ làm từ từ." Anh nói rõ ràng.
"Ờ." Kỷ Nguyên chấp nhận hiện thực tàn khốc.
Về tới nhà, Lý Mậu không quên nói: "Nhóc Nguyên, nhớ bắc nồi cơm, còn thêm một món mặn và một món rau."
Kỷ Nguyên đáp lại, tiến vào phòng bếp, trước hết đi vo gạo, dùng nồi cơm điện nấu cơm, sau đó lấy ra mấy con cá nằm trong tủ lạnh, xối nước một lượt, đánh vảy từng con một, bỏ nội tạng, lấy mang cá, rồi cắt ra từng con một, bỏ xương. Đầu xương cá rất nhỏ, cô khều hồi lâu mới lấy ra hết sạch sẽ.
Cô nhìn mớ thịt cá này, còn phải bằm nhuyễn, thêm lòng trắng trứng và bột mì, phải dùng sức nhồi với nhau.
Nếu cách nấu ăn trên mạng không có vấn đề...
Cô ló đầu ra, nhìn chỗ phòng khách, Lý Mậu thật sự ngồi ở sofa xem chương trình thời sự, là tiếng nhạc quen thuộc.
Ăn một lần, nhớ một đời, lần tới trước khi cô xuống bếp tuyệt đối không hỏi anh muốn ăn gì nữa.
Lúc Kỷ Nguyên bận rộn nấu ăn, trợ lý của Lý Mậu ở công ty bán đấu giá đưa sang đây một cái hộp lớn, bị Lý Mậu đuổi đi tại cửa.
Kỷ Nguyên nấu xong một món mặn một món rau và một món canh, cơm cũng chín rồi, dọn bàn xong cô gọi Lý Mậu ăn cơm.
Cô giống như một cô vợ nhỏ, không cảm thấy đặc biệt mạnh mẽ.
Tựa như một phương trình khuôn mẫu, trước đó Lý Mậu nấu ăn cho cô, thế nên cô cũng làm cơm cho anh.
Lý Mậu không xem tivi, cầm cái hộp trong tay đi vào, đặt trên bàn ăn, nói là tặng cô.
Kỷ Nguyên mở hộp ra, bóc ra từng lớp giấy mềm mại, bên trong là một cái túi xách màu đỏ thẫm, trên cái khóa khảm vô số kim cương.
Kỷ Nguyên khách khí nói một tiếng cảm ơn.
Lý Mậu nhoẻn miệng cười.
Anh nhớ tới căn hộ trống trơn của cô, một vật trang trí cũng chẳng có, hiển nhiên là anh nghĩ sai phương hướng rồi.
Lý Mậu vươn tay đặt trên tay Kỷ Nguyên, đưa một tấm thiệp mời cho cô xem.
"Đây là cái gì?" Cô mở thiệp mời ra xem, rất bình thường, ai đó vào lúc nào đó tại nơi nào đó muốn tổ chức một buổi tiệc rượu từ thiện.
Lý Mậu nói: "Một kiến trúc sư quen biết, muốn làm một hoạt động công ích, gây quỹ cho sự sáng tạo kiến trúc của sinh viên."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim công trắng - Long Môn Thuyết Thư Nhân
RomanceChim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, ngọt Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Poster: Quỳnh Như Nguồn edit: khoangkhong.co Giới thiệu Tình yêu chân chính sẽ khiến người ta khó mà tin được. --- (lời tác giả) Ng...