Chủ nhật, Kỷ Nguyên ngồi xe buýt đi tìm Lý Mậu.
Trên đường chạy qua một đoạn đường chân núi quanh co, cây hoa ánh lên cửa kính xe.
Gần một chút là hồ và bờ, cây thủy sam xanh biếc bóng bẫy tại bờ hồ, xa một chút là núi non và gò đất, phản chiếu ảnh ngược trên mặt hồ.
Phong cảnh ngẫu nhiên khiến người ta có cảm giác có hy vọng.
Xe từ từ xuống dốc, lướt qua học viện nghệ thuật mặt tường nâu đỏ, lần nữa trở về phố phường ồn ào.
Kỷ Nguyên tới trạm xuống xe, đi được một đoạn thì tới chỗ hẹn, Lý Mậu đang đợi cô.
Lý Mậu cười mỉm, nói: "Từ xa nhìn thấy một bảo bối vừa mắt, tưởng là của nhà ai, hóa ra đã là của nhà anh từ lâu rồi."
Cô nhoẻn miệng cười, hỏi: "Anh không phải bàn chuyện nghiêm túc sao? Bàn xong sớm thế à?"
Lý Mậu nói: "Phòng đấu giá vẫn còn bàn, anh đi trước."
Kỷ Nguyên không hiểu.
Anh nói: "Hôm nay có rất nhiều đồng nghiệp đến đây, đã uống trà còn thưởng thức. Chuyện tàng phẩm đều tốt, chỉ có tấm thiếp quý báu nhất kia, nhìn ngang nhìn dọc, cứ thấy có vài chỗ không vừa mắt."
Kỷ Nguyên hỏi: "Anh không yên tâm ư?"
Lý Mậu nói: "Để an toàn, vẫn là hủy bỏ kế hoạch."
Cô nhìn anh, anh cũng là một tên ngốc.
Cho dù là đồ dỏm, có thể làm bộ như không biết, lấy ủy thác, có mánh lới, có đầu tư, vấn đề phòng đấu giá đều có thể giải quyết.
Nhưng loại chuyện thế này xảy ra, danh dự sẽ bị phá hủy.
Kỷ Nguyên mỉm cười, ôm lấy cánh tay Lý Mậu, hai người dọc theo đường đá bờ sông tản bộ.
Kỷ Nguyên nói trên đường ngồi xe tới đây, phong cảnh tại nơi nào đó rất đẹp,
Lý Mậu nói: "Chỗ ấy vừa đến mùa đông sẽ hoang vắng âm u, đặc biệt nhiều câu chuyện kỳ lạ."
Cô hơi bất ngờ, hỏi: "Chuyện kỳ lạ gì?"
Lý Mậu nói: "Chim sẻ nhỏ thành tinh, có khả năng thuyết phục mọi người tin theo."
Kỷ Nguyên nhoẻn miệng cười.
Hai người đi qua một cây cổ thụ cao ngất, dưới tàng cây có một pho tượng Tứ diện Phật, thân vàng ngồi trên đài sen, hương hoa quấn quanh.
Mùi đàn hương nồng nặc, hương khói nhè nhẹ, bay tới trước mặt Phật tổ, mặt mày hiền hậu điềm tĩnh, che giấu buồn vui.
Kỷ Nguyên suy nghĩ, pho tượng này đến thật đúng dịp.
Cho dù là Phật trên cao, không nhất định có thể đọc được nguyện vọng của cô.
Trong lòng cô lặng lẽ tán gẫu mấy câu với Phật tổ.
Lý Mậu nhìn cô, cười hỏi: "Nhóc Nguyên, em nói lời tham lam gì đó với Phật tổ thế?"
Cô nở nụ cười, chẳng nói lời nào.
Anh không hỏi tới cùng.
Hai người đi đến bên cây cầu, dưới cầu có một ông lão râu bạc, trong lồng ngực hình như có nhạc cụ, không giống tỳ bà, cũng không giống đàn cầm, giống như nửa mặt hồ lô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim công trắng - Long Môn Thuyết Thư Nhân
RomanceChim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, ngọt Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Poster: Quỳnh Như Nguồn edit: khoangkhong.co Giới thiệu Tình yêu chân chính sẽ khiến người ta khó mà tin được. --- (lời tác giả) Ng...