(*) nhạn lễ: sính lễ kết hôn thời cổ đại
Kỷ Nguyên đang muốn nói thì chuông cửa vang lên, cô đi mở cửa, thì ra là Thủy Tinh.
Bởi vì đã biết chân tướng, ánh mắt Kỷ Nguyên nhìn Thủy Tinh rõ ràng khác biệt, cô bất giác nhìn chằm chằm bụng bà.
Vòng eo nhỏ như vậy...
Thủy Tinh cười rạng rỡ, vỗ vai Kỷ Nguyên, nhẹ nhàng thướt tha tiến vào nhà.
Lý Mậu còn chưa đứng dậy nghênh đón thì mẹ ruột đã tới, Thủy Tinh tự ngồi xuống, sờ đầu con trai, nói: "Mẹ vừa cãi một trận với bà ngoại con."
Lý Mậu né tránh tay bà, hỏi: "Mẹ và bà ngoại đã từng hòa thuận sao?"
Thủy Tinh nở nụ cười, nói: "Tháng sau mẹ kết hôn."
Lý Mậu bình thản nói: "Con biết."
Thủy Tinh nói: "Bà ngoại con không muốn trả chi phí hôn lễ, còn nói một đứa con gái gả đi ba lần, không có đạo lý gả lần thứ tư, bảo mẹ tự xoay sở."
Lý Mậu hỏi: "Thế nên mẹ đến chỗ con lấy tiền sao?"
Thủy Tinh mỉm cười nói: "Không ai hiểu mẹ bằng con trai!"
"Đây là lần cuối mẹ kết hôn ư?"
"Không nhất định."
"Vậy ngân sách của con cũng có khó khăn."
Thủy Tinh vô tư nói: "Thế mẹ ở lại chỗ con, chừng nào con nghĩ thông suốt rồi thì mẹ đi."
"Mẹ thích ở thì ở đi."
Lý Mậu đứng dậy, vào phòng thay quần áo. Chưa đến chốc lát, anh xách theo một túi hành lý, rồi vào phòng sách mang theo con rắn ngô, bỏ vào trong hộp vật nuôi xách trên tay.
Kỷ Nguyên luôn đi theo anh, Lý Mậu nhìn ra sự khẩn trương của cô, anh nở nụ cười, nói: "Nhóc Nguyên, chúng ta ra ngoài thôi."
Kỷ Nguyên nhìn anh, lại nhìn Thủy Tinh.
Thủy Tinh nhướn mày, trêu chọc: "Lớn vậy rồi còn chơi trò bỏ nhà đi?"
Lý Mậu phớt lờ, nói với Kỷ Nguyên: "Nhóc Nguyên, mang theo đèn hoa tử đằng, cái đèn cũ hơn ấy."
Kỷ Nguyên ừ một tiếng, lấy chiếc đèn bàn hoa tử đằng mà anh chỉ định, cùng anh ra ngoài.
Trong thang máy, bầu không khí vô cớ trở nên buồn cười.
Kỷ Nguyên hỏi: "Chúng ta đi đâu?"
Lý Mậu nói: "Đối diện chân núi có một làng du lịch, anh đến đó ở mấy hôm."
Kỷ Nguyên à một tiếng, hỏi: "Anh thường xuyên bỏ nhà đi sao?"
Anh nhoẻn miệng cười, nói: "Mẹ anh nhận được chi phiếu thì sẽ đi."
Kỷ Nguyên im lặng, đây không phải lần đầu Lý Mậu chi trả chi phí cho Thủy Tinh.
Cô nói sang chuyện khác, hỏi: "Tại sao chỉ mang một chiếc đèn?"
Anh nói: "Cái này là đồ cổ, cái còn lại là mô phỏng, không đáng đem ra ngoài, đã nói buổi tối cho em xem mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim công trắng - Long Môn Thuyết Thư Nhân
RomanceChim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, ngọt Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Poster: Quỳnh Như Nguồn edit: khoangkhong.co Giới thiệu Tình yêu chân chính sẽ khiến người ta khó mà tin được. --- (lời tác giả) Ng...