Nửa đêm trời sấm sét, mưa to.
Kỷ Nguyên tỉnh giấc, thử nhắm mắt lại, tựa như nằm trong sóng to gió lớn, cô đành bật đèn, nhìn thời gian, mới ba rưỡi sáng.
Cô ngồi dậy làm bài tập cuộc thi chuyên ngành, gặp phải đề bài tính toán số lượng lớn, lại tìm giấy bút và máy tính.
Đến khi làm xong một đề bài thì đã hết mưa, trời cũng sáng rồi.
Kỷ Nguyên thay bộ đồ vận động, nhìn mình trong gương, tuy rằng không ngủ nhiều lắm, nhưng ngủ sớm quả thật khí sắc trông tốt hơn.
Cô chạy bộ tại công viên, chạy được nửa tiếng thì di động vang lên, là Lý Mậu.
Lý Mậu hỏi: "Hôm nay có đi chơi không?"
Giống như đứa trẻ gọi bạn vậy.
Kỷ Nguyên nói: "Không đi."
"Xem kịch cũng không đi à? Tôi có hai vé, thấy em không nghe hiểu tiếng địa phương, tôi có thể phiên dịch, còn phụ trách bữa cơm hôm nay, tha hồ ăn điểm sấm." Lý Mậu dẫn dắt.
Kỷ Nguyên hỏi: "Điểm sấm có cái gì?"
"Có sủi cảo tôm, há cảo cua, bánh cuốn, rất nhiều nhà hàng điểm sấm có bao luôn xe điện đưa đón. Tôi cũng bao đưa đón đấy, xe còn tốt hơn nữa."
Ngữ khí của anh ngây ngô như vậy, Kỷ Nguyên không đỡ nổi sự hối lộ, thoắt cái đồng ý.
Nửa tiếng sau, Lý Mậu lái xe qua đây đón cô.
Chờ Kỷ Nguyên ngồi trên xe, anh bỗng nhiên cười hỏi: "Em có muốn sờ đuôi ngựa của tôi một chút không?"
"Tại sao tôi muốn sờ đuôi ngựa của anh?" Cô khó hiểu.
"Thật không sờ à? Ngày mai tôi phải đi cắt tóc rồi." Anh nói.
"Tại sao phải cắt?" Cô hỏi.
"Cắt xong em sẽ biết." Lý Mậu quay đầu qua.
Kỷ Nguyên thấy anh chủ động như vậy, như bị quỷ ám nhẹ nhàng sờ đuôi ngựa của anh một lát, cảm giác chạm vào không tệ...
Tới nơi ăn điểm sấm, Lý Mậu đổ xe tại chỗ gần đó, Kỷ Nguyên đi theo anh vào cửa, chính giữa sân có một cái đình nhỏ, hòn non bộ thác nước và hồ cá vàng, lại là một nơi lỗi thời.
Hai người ngồi xuống, Kỷ Nguyên nói, lần này đừng gọi nhiều món quá.
Lý Mậu nói được, cô chọn điểm sấm, anh chọn trà.
Kỷ Nguyên ít khi uống trà Phổ Nhĩ đắt đỏ như vậy, không có vị đắng, chỉ có hương ngọt. Ngay tức khắc, cô rất thích nhìn tách trà nhàn nhạt này, con dế ánh trên tách trà là bức tranh rất tỉ mỉ tinh tế.
Cô nhìn lại xung quanh, chỉ có cụ ông cụ bà tóc bạc trắng mới đến ăn điểm sấm, đang trò chuyện sôi nổi. Hai người trẻ tuổi ngồi ở giữa, nhan sắc thanh xuân, đương nhiên khiến người ta hâm mộ.
Lý Mậu nói: "Về hưu rồi, có thể vẫn uống trà, uống từ sáng đến trưa."
Kỷ Nguyên nói: "Về hưu rồi, tôi rất có khả năng đến quảng trường nhảy múa, cùng các bà bác khác tranh nhau làm người múa đầu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim công trắng - Long Môn Thuyết Thư Nhân
عاطفيةChim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, ngọt Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Poster: Quỳnh Như Nguồn edit: khoangkhong.co Giới thiệu Tình yêu chân chính sẽ khiến người ta khó mà tin được. --- (lời tác giả) Ng...