Chapter 34: Lòng tham

334 18 1
                                    

Chủ nhật, buổi sáng nắng đẹp, hai người rảnh rỗi mô phỏng tranh ảnh, tờ giấy A3 gập lại, mỗi người một nửa, đề mục là anh đào của Hạng Thánh Mô.

Trình độ vẽ của Kỷ Nguyên như nhà trẻ, còn Lý Mậu thì vẽ rất đẹp, khung là khung, lá là lá.

Cô hỏi: "Anh cười cái gì?"

Khóe miệng anh nhếch lên, nói: "Không có gì."

Cô hỏi: "Anh có biết cái gì gọi là đại đạo chí giản* không?"

(*) đạo lớn là giản dị nhất

Anh nghiêm túc một chút, nói: "Thịt bò viên vẽ không tệ, em không phải đói bụng rồi chứ?"

Cô cầm lấy con dấu tàng thư, đóng một cái tại góc bức tranh của anh, nói: "Tính là bức tranh chúng ta cùng vẽ."

Anh nói: "Nhóc Nguyên, da mặt dày chút, thế giới cũng càng rộng lớn hơn, đúng không?"

Cô phì cười.

Buổi chiều, hai người lái xe đến quán trà tại sườn núi uống trà, ngắm phong cảnh.

Một cụ già đang đi trên đường núi, tay cầm túi lưới màu xanh, đeo hủ rượu ngâm ong vàng.

Ánh nắng chiếu vào khe hở trong rừng cây, tiếng gió rất nhỏ nhẹ, tiếng vỗ cánh rồi yên lặng, năm sáu con côn trùng tựa như ma trận.

Trong sân nhà ai đó dưới chân núi, một cây vong nem nở rộ đóa hoa đỏ tươi, ánh lên bức tường trắng tuyết, mặt trời xinh xắn lên xuống, hút lấy mật hoa, nắng mùa xuân ấm áp như vậy.

Anh hỏi: "Đẹp không?"

Cô nói: "Đẹp. Hiện tại nên đọc một bài thơ Đường."

Anh mỉm cười: "Nhiều người đọc quá, có chút thô tục."

Cô cười nói phải.

Bỗng nhiên nghĩ đến hoa trẩu trắng như tuyết trên núi vùng ngoại ô, đang chờ bọn họ ngắm nhìn.

Đáng tiếc năm nay không có thời gian, hai người phải đợi tới sang năm.

Cô đã ngắm hoa vông nem, lại còn muốn hoa trẩu, làm sao cũng không thỏa mãn.

Chuyện này bản thân mong muốn vô cùng vô tận.

Trừ phi giữa anh và cô, có một người hờ hững trước, hoặc là một người chết trước.

Kỷ Nguyên cảm thấy mình điên rồi.

Sáng thứ hai, Lý Mậu phải bay đi, anh nói rất nhiều, nhắc tới gió lốc, dặn cô gió đến thì trốn trong bồn tắm.

Kỷ Nguyên cười nói: "Anh còn nên nhắc nhở em, đừng đến cửa hàng tiện lợi mua đồ."

Anh hỏi: "Tại sao?"

Cô nói: "Mới đây, ông chủ của một cửa hàng tiện lợi bị bắt, hóa ra là ông chủ phía sau của một trang web đánh bạc kéo dài qua bảy tỉnh, lợi hại chưa?"

Lý Mậu nở nụ cười, nói: "Đừng bướng bỉnh, ngoan ngoãn, ở nhà đợi anh về."

Kỷ Nguyên nổi da gà, cô quấn chăn, xoay người qua, nói: "Yên tâm, em giỏi một mình giết thời gian nhất."

Chim công trắng - Long Môn Thuyết Thư NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ