Cuối tuần, thời tiết tốt, trời trong xanh thẳm, Kỷ Nguyên ở nhà trồng hoa, không muốn ra ngoài.
Cô tìm được một loại dây leo mới, gọi là rồng hoa hồng nhả châu, treo một chuỗi hoa, chưa nở là màu trắng ngà, nở một nửa là màu hồng phấn, nở rộ là màu đỏ, rụng đi là màu đỏ tía.
Lý Mậu ở phòng sách, xem tài liệu về công ty mạng Hàng Châu kia, khách hàng chính, hàng cung ứng chủ yếu, tài sản nợ nần, lưu lượng tiền mặt...
Phải nắm chắc mọi việc trong đầu.
Anh thỉnh thoảng ngẩng đầu lên, thấy cô khoái trá ở bên ngoài.
Cách tấm vải thưa, anh hỏi: "Đây đều là những thực vật anh nhìn quen từ hồi nhỏ, chẳng biết tại sao em say mê."
Cô nói: "Em tưởng rằng cỏ thơm trong Sở Từ, những dây leo trong Hành Vu uyển Hồng Lâu Mộng, đều là viết ảo. Hiện tại xem ra đều có cả."
Anh nói: "Lát nữa, anh dẫn em đi dạo vườn bách thảo, nhiều thứ tốt lắm."
Cô ngẩng đầu, hỏi: "Có thứ gì tốt?"
Anh đáp: "Hoa hòa tước, dây hoa cẩm thạch, trà hoa vàng."
Cô nghe xong động lòng, hỏi: "Có thể trồng trong nhà không?"
Anh nói: "Trồng được, anh mua cho em."
Cô nhoẻn miệng cười.
Lý Mậu nói: "Người bạn họ Phó kia đã trở về, trà nhà cậu ta ngon lắm, buổi chiều chúng ta đến uống chùa mấy tách."
Kỷ Nguyên nói được.
Vị kia tên là Phó Tương, rất có tiếng, chưa từng gặp mặt, nuôi ngựa gọi là Katyusha, có lẽ là một người thú vị.
Bọn họ lúc này đang an nhàn thoải mái, người đau đầu chính là nhà họ Liêu.
Tổn thất tiền bạc là một phần, Liêu Tuấn không thận trọng, các đổng sự ngờ vực anh ta có khả năng điều khiển cả tập đoàn hay không.
Hơn nữa sau khi bà cụ qua đời, cha Liêu Tuấn sức khỏe không tốt, thường xuyên nghỉ ngơi an dưỡng.
Mỗi một hành động của Liêu Tuấn càng khiến người ta chú ý hơn.
Buổi chiều, hai người xuống lầu, ra ngoài thăm bạn.
Nhà Phó Tương nằm tại phố xá sầm uất, nhưng rất thanh tĩnh, bên ngoài trồng đủ loại cây hoa.
Phong cảnh đều có một thời điểm đẹp nhất, lúc đổ mưa phùn là nhìn đẹp nhất.
Nhà họ Phó xinh xắn, trong cửa chính trồng chuối tây, vào cửa là căn lầu nhỏ, sân nhà kiểu Tô Thức, không cần ngói đen, dùng ngói xanh Lĩnh Nam, nhập gia tùy tục.
Cạnh đường mòn là một pho tượng Phật bằng đá, một hồ phun nước và một rừng trúc nhỏ.
Bên rừng trúc loáng thoáng một cái ao nhỏ, bên cạnh là một cái cây to, giữa bóng cây đặt bàn đá ghế đá, có một người trẻ tuổi đang đọc sách giải trí.
Trên cái cây to treo lồng chim bằng sắt, có chim hoàng anh, sáo đen, họa mi, vẹt.
Cảnh tượng này rất tĩnh mịch, khiến người ta hơi ngẩn ngơ, rõ ràng bên ngoài là phố xá sầm uất ngựa xe như nước, thoắt cái đã là bức họa cổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim công trắng - Long Môn Thuyết Thư Nhân
RomantikChim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, ngọt Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Poster: Quỳnh Như Nguồn edit: khoangkhong.co Giới thiệu Tình yêu chân chính sẽ khiến người ta khó mà tin được. --- (lời tác giả) Ng...