Vào dịp lễ lớn, trưởng bối buồn bực vì hai ngày nay không thấy bóng dáng Lý Mậu đâu.
Hạ Thanh Thanh nói, chú hai nửa năm nay thích tiêu xài, ham chơi, bị Kỷ Nguyên làm cho sai lệch.
Bà cụ nhà họ Liêu nghe vậy không chỉ một lần, ở giữa tin và không tin, bà định từ từ xem nhân phẩm của Kỷ Nguyên.
Qua tết, Lý Mậu bị bà ngoại dạy dỗ một tràng khó hiểu, thay đổi công việc, nửa năm không thể trở về.
Lý Mậu và Kỷ Nguyên đều rất bất ngờ.
Hai người thông minh lại tâm linh tương thông, ngoài mặt không tranh không cãi mà chấp nhận.
Cuối tháng hai, buổi sáng Lý Mậu phải đáp máy bay, không cho Kỷ Nguyên đưa tiễn, anh nói đi đi về về mệt mỏi, còn nói anh sẽ mau chóng trở về, không đến mức nửa năm không gặp mặt.
Kỷ Nguyên nói được, giả vờ buồn ngủ trốn trong chăn.
Anh ngồi ở mép giường dặn dò: "Ăn cơm đúng giờ, đi ngủ đúng giờ, đừng thức đêm."
Cô nói biết rồi.
Anh thấy cô để chân không, từ trong ngăn tủ lấy ra một đôi vớ, mang vào cho cô, nhét góc chăn lại xong xuôi, anh nói: "Nhóc Nguyên, mùa xuân còn lạnh, ngủ phải mang vớ."
Cô mỉm cười hỏi: "Sao anh rề rà quá vậy?"
Anh mỉm cười, nói: "Có một anh bị bỏ lại ở nhà, không thể mang theo ra ngoài, một anh khác đương nhiên lo lắng."
"Em chẳng hiểu anh nói gì cả."
"Anh và em là một người."
"Ừm, anh mau ra ngoài đi."
Cô phủ chăn giả vờ ngủ, hồi lâu sau nghe được tiếng đóng cửa, biết anh đi rồi, trong lòng cô rất buồn.
Ví dụ như một người nước chảy bèo trôi, tình cờ gặp được một miếng gỗ nổi, đang cảm thấy yên tâm thì miếng gỗ lại bị lấy đi.
Ban ngày, Kỷ Nguyên đi làm, buổi tối vẫn còn ở văn phòng xem tài liệu. Mỗi ngày gặp phần không hiểu, tập hợp lại, gửi email cho Lý Mậu, gạt anh nói: "Bạn em lần đầu làm một dự án, gặp vấn đề khó khăn, anh xem thử điểm mấu chốt nằm ở đâu?"
Tài liệu gửi qua, mặc dù giờ giấc chênh lệch, nhưng Lý Mậu luôn xem kịp thời, gửi về bản Word, chữ đỏ đánh dấu trọng điểm, còn liệt kê sách tham khảo.
Một tháng trôi qua, Lý Mậu bỗng nhiên nói với Kỷ Nguyên: "Cứ học từ từ, nóng vội sẽ không thành công."
Anh đoán được.
Trước khi một dự án chưa thành công, tài liệu quan trọng phần lớn đều giữ bí mật, người ngoài cuộc không thể tiếp xúc toàn diện như vậy.
Công ty họp, Kỷ Nguyên làm ra vẻ rất hiểu công việc.
Sau khi tan họp, Thượng Phi hỏi: "Em gái, ai dạy em thế? Nhất định là Lý Mậu phải không?"
Kỷ Nguyên nói: "Em tự học thành tài."
Thượng Phi nở nụ cười, nói: "Công ty không tốn tiền vẫn mời được một cố vấn cao cấp, rất tốt!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim công trắng - Long Môn Thuyết Thư Nhân
RomanceChim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, ngọt Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Poster: Quỳnh Như Nguồn edit: khoangkhong.co Giới thiệu Tình yêu chân chính sẽ khiến người ta khó mà tin được. --- (lời tác giả) Ng...