Chapter 45: Đầm ngỗng trắng

258 17 1
                                    

Cuối năm, bất động sản của tập đoàn nhà họ Liêu giải trừ hợp đồng cho thuê với phòng đấu giá, Lý Mậu tìm địa điểm mới, sửa chữa lại, cả tuần đều bận rộn.

Kỷ Nguyên đều xem qua bảng ngân sách trong nhà cùng bản vẽ thi công, nhưng cô chẳng nhìn ra được gì, chỉ biết phòng đấu giá thay đổi địa điểm phải chi ra một khoản lớn.

Người nhà họ Liêu, được lắm.

Chập tối, Kỷ Nguyên đến văn phòng tìm Lý Mậu, thấy anh đang cùng một người bạn thiết kế đang thảo luận chi tiết thi công.

Ngữ khí vững vàng và dáng vẻ chuyên tâm của Lý Mậu, cộng với vẻ điềm tĩnh sắp xếp sự việc gọn gàng khéo léo của anh, tất cả đều thu hút ánh mắt của cô.

Lý Mậu vô tình thấy Kỷ Nguyên đứng ở đầu thang máy, anh nhoẻn miệng cười, dừng lại việc trong tay, đi vòng qua các thiết bị vật liệu xây dựng, đi về phía cô.

Anh cười hỏi: "Nhóc Nguyên, em đặc biệt tới đón anh, có phải rất nhớ anh không?"

Cô nở nụ cười, nói phải.

Anh à một tiếng, nói: "Vậy chúng ta xuống lầu ăn bữa tối."

Cô nói được.

Hai người ăn cháo tôm tại quán cháo lâu đời lân cận.

Kỷ Nguyên nói: "Vị trưởng bối em đã nói trước đó, ngày mai muốn cùng anh ăn bữa cơm."

Lý Mậu đồng ý.

Kỷ Nguyên suy nghĩ, đối với quân tử có thể dùng cách hợp lẽ phải để lừa gạt.

Hai người ăn xong bữa tối, tản bộ trong hẻm nhỏ, trông thấy vách ngăn tháp cổ cao cao, hóa ra là một ngôi chùa cổ xưa, trời tối, đóng cửa không mở.

Lý Mậu dừng bước, hỏi Kỷ Nguyên có muốn xem chữ của Tô Thức không.

Kỷ Nguyên nói muốn.

Anh giơ cao di động, dùng ánh sáng chiếu trên chữ cổ trên tấm biển.

Cô ngửa đầu nhìn kỹ càng, nói: "Đẹp."

Anh nói: "Không biết tại sao, anh cảm thấy người khác chưa hẳn có hứng thú tận hưởng giờ phút này, nhưng em nhất định có kiên nhẫn ở cùng anh."

Cô nói: "Những điều này đều là hứng thú không thực tế, bởi vì anh ngây thơ, thế nên mới coi đây là đánh giá tiêu chuẩn."

Anh khẽ cười, nắm tay cô, đi qua ngôi chùa ngàn năm trong ánh trăng, cũng đi qua hẻm nhỏ ngàn năm trong ánh trăng.

Buổi sáng cuối tuần, Kỷ Triều Tông bận bịu trăm việc, tại nhà hàng của khách sạn ngủ lại gặp mặt con gái con rể.

Ba người gặp mặt, Kỷ Triều Tông hơi gật đầu, không hấp tấp nói chuyện ngay, ánh mắt sáng như đuốc, nhìn Lý Mậu hồi lâu.

Lý Mậu luôn điềm tĩnh, trưởng bối chẳng nói lời nào, anh cũng không nói gì.

Kỷ Nguyên cảm thấy bầu không khí kỳ lạ, cô bắt đầu đếm cây cầu ngang sông ngoài cửa sổ, cái này tới cái khác.

Rốt cuộc Kỷ Triều Tông lên tiếng, nói với Lý Mậu: "Những dự án cậu đã làm, tôi đều đếm hết cả. Trong điều kiện có hạn, có thể đạt được tỷ lệ hoàn vốn đó đã là rất khó khăn rồi. Năng lực của cậu không thành vấn đề, tôi chỉ hỏi cậu một việc, cậu hãy cho tôi một thái độ. Tương lai cậu tiếp nhận công ty đầu tư, khó tránh khỏi tranh giành dự án với nhà họ Liêu, cậu nói tới tình nghĩa hay là không nói tới tình nghĩa?"

Chim công trắng - Long Môn Thuyết Thư NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ