Sáng hôm sau, Kỷ Nguyên thức dậy, ngắm nhìn lưới thép khắc hình ngựa phi hồi lâu, núi xanh vô hạn tựa như nhẹ nhàng lướt qua cửa sổ.
Lý Mậu còn dậy sớm hơn cô, anh đang bơi lội.
Kỷ Nguyên rửa mặt xong, ngồi ở mép bể bơi nhìn anh bơi lội.
Anh bơi chán rồi, hai tay chống trên mép bể bơi, người muốn nhảy lên, nhưng không giữ vững thế là trượt tay, tay phải bị rạch một đường rất sâu, máu nhuộm một mảnh.
Lý Mậu nhíu mày, trèo lên cầu thang. Kỷ Nguyên lấy khăn mặt bịt lại cho anh, nhưng vẫn không cầm được máu cứ chảy ra.
Anh phải thay quần áo, rất miễn cưỡng. Kỷ Nguyên giúp anh lau khô người, mặc áo sơ mi, quần, áo khoác...
Lý Mậu chịu đau, cười nói: "Bây giờ anh rốt cuộc biết được, tại sao có người thích dùng khổ nhục kế rồi."
Khuôn mặt nhỏ nhắn của Kỷ Nguyên sa sầm lại, chẳng nói lời nào.
Hai người cùng nhau xuống lầu, phòng khám mà Lý Mậu đến là một bệnh viện thú nuôi cao cấp, bác sĩ thú y quen biết với anh.
Anh cảm thấy thế này là tiện nhất, ngoại trừ có chút không hợp pháp.
Vị bác sĩ trẻ tuổi kia mặc áo khoác dài màu xanh, cầm bình thuốc nước, khử trùng cho anh.
Miệng vết thương của anh rửa sạch sẽ, Kỷ Nguyên mới thấy rõ vết cắt rất sâu.
Cô nhìn chằm chằm kim chỉ trên tay bác sĩ, từng đường kim khâu lại tay của Lý Mậu, khít sát chặt chẽ, da thịt tách rời tại miệng vết thương dần dần khép lại.
Lý Mậu nhìn Kỷ Nguyên nói: "Sao lại khóc rồi?"
Kỷ Nguyên nói: "Không có."
Hồi bé, cô quả thật rất thích khóc, một chút không hài lòng đều phải dùng khóc để giải quyết. Trước khi đi ngủ, hơn nữa nếu phải chịu uất ức cả ngày thì sẽ khóc ướt gối đầu mới thôi.
Cô cũng từng lo lắng sau này trưởng thành không sửa được tật xấu thích khóc, sẽ tỏ ra yếu đuối.
Nhưng sau khi bố mẹ ly hôn cô lại trở nên bình tĩnh, bất cứ chuyện gì cũng không khiến cô trở nên bi thương.
Trong lòng cô trống rỗng, tựa như một tảng đá lớn nhẹ nhàng rơi xuống.
Lần này, lại bởi vì một chút việc nhỏ mà khóc.
Kỷ Nguyên cúi đầu, không muốn nói chuyện.
Lý Mậu giúp cô lau nước mắt, nói: "Nhóc Nguyên, trên mặt em có má lúm đồng tiền, cũng có nốt ruồi lệ, đúng lúc suy ra một thành ngữ."
Kỷ Nguyên ngẩng đầu liếc anh một cái.
Lý Mậu nhoẻn miệng cười, nói: "Buồn vui đan xen."
Bác sĩ thú y nhìn hai người kia, có chút bùi ngùi, xuất phát từ lòng ghen tị vô cớ, anh ta thu phí rất đắt, còn hỏi Lý Mậu có muốn uống thuốc kháng sinh của chó cỡ lớn không, Lý Mậu bảo anh ta lăn đi...
Xử lý xong miệng vết thương, nếu đã ra ngoài thì dứt khoát tới siêu thị mua đồ ăn tươi sống.
Trên tay Lý Mậu quấn băng gạc, ít nhiều có chút sầu muộn, nhưng anh rất giỏi chọn nguyên liệu, bảo Kỷ Nguyên buổi trưa hầm canh gà, cho anh bồi bổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim công trắng - Long Môn Thuyết Thư Nhân
RomansaChim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, ngọt Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Poster: Quỳnh Như Nguồn edit: khoangkhong.co Giới thiệu Tình yêu chân chính sẽ khiến người ta khó mà tin được. --- (lời tác giả) Ng...