Chapter 52: Chiều gió

288 14 0
                                    

Buổi chiều, hai người cầm ô đến Tây Hồ ngắm tuyết, tuyết rơi hơi nhiều, Tam đàm ấn nguyệt tích tụ lớp tuyết, cò trắng bay qua mang bộ lông màu đen.

"Tuyết lớn tuyết lớn mau tránh ra, đừng làm ướt nhẹp ông xã tôi."

Kỷ Nguyên ở bên kia ca hát, Lý Mậu lần đầu nghe thấy, anh cười không thôi.

Kỷ Nguyên không hát nữa, hỏi: "Anh cười cái gì?"

Lý Mậu nhịn cười, nói: "Chúng ta đến chùa Thiên Trúc."

Kỷ Nguyên hỏi: "Chùa Thiên Trúc nào?"

Lý Mậu nói: "Hòa thượng Viên Trạch trước khi đầu thai đã có hẹn với Lý Nguyên, mười ba năm sau, đêm trăng Trung thu, gặp mặt ở chùa Thiên Trúc tại Hàng Châu."

Kỷ Nguyên nhớ ra, Viên Trạch đầu thai thành chú bé cưỡi trâu vừa gõ sừng trâu vừa hát: "Tam sinh thạch thượng cựu tinh hồn." (Tôi chính là nguyên thần của Tảng Đá Ba Đời)

Lý Mậu ừ một tiếng.

Kỷ Nguyên nói: "Chúng ta có phải muốn đến Thanh Ba Môn, xem có nhà của Bạch nương nương không?"

Lý Mậu nói: "Đều đi xem."

Kỷ Nguyên cảm thấy rất tốt.

Một tòa cổ thành thường thường hư thực đan xen, thực chính là thấy ngay trước mắt, hư chính là ý nghĩ trong tư tưởng. Một địa phương có điển cố, tăng thêm một nửa hứng thú.

Hoàng hôn, rời khỏi Tây Hồ, bọn họ đi nghe tuồng Côn Sơn. Trên đường trong ánh đèn vàng, đường nét cây liễu mỏng manh như vậy, mưa tuyết tầm tã.

Cô có chút không quan tâm. Cô cảm thấy mình đang nằm mơ, cảm giác không chân thật tăng cao.

Lý Mậu gọi cô một tiếng.

Kỷ Nguyên hoàn hồn, nói: "Thật đẹp."

Anh nói: "Nhóc Nguyên, sau này chúng ta cùng nhau đi đến nhiều nơi hơn nữa."

Cô ừ một tiếng.

Bọn họ đến một rạp hát kiểu hội trường, chỗ ngồi rất ít, đi vào tắt di động, ngồi xuống thưởng trà. Trong bình hoa trên bàn cắm mấy nhánh mai vàng, ánh vàng nhạt trong suốt, mùi hương như có như không. Buổi diễn chừng nửa tiếng, diễn viên không dùng micro, chỉ dựa vào giọng hát xướng ca, lời nhạc phức tạp mỹ lệ, toàn diện không bỏ sót, khiến lòng người rung động.

Kỷ Nguyên thỉnh thoảng nhìn qua khuôn mặt nghiêng của Lý Mậu, không nói gì.

Lại qua mấy hôm, nhóm người làm xong việc chính, từ Hàng Châu trở về.

Tại bãi đỗ xe dưới lầu tòa nhà, Khương Tử Kiện kéo cửa xe Lý Mậu.

"Tôi nghe nói Trần Đại Trì vẽ vật thực ở Vân Nam đã trở về rồi."

"Sau đó thì sao?"

"Hai người không phải bạn bè nhiều năm à?"

"Cậu muốn thế nào, nói thẳng đi."

"Anh giới thiệu tôi qua đó học nghề."

"Cậu ấy không nhận học trò."

Lý Mậu từ chối thẳng.

Chim công trắng - Long Môn Thuyết Thư NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ