Tới Hương thành, vào ở khách sạn, tài xế và trợ lý đều đi theo lão Chu, lão Thái, không biết làm gì.
Lý Mậu mang Kỷ Nguyên ngồi xe buýt hai tầng. Sắc trời dần tối, mặt trời lặn dưới một tòa nhà cao tầng.
Anh và cô không giống như du khách, mà như muốn dạo vòng quanh thế giới.
Lý Mậu nói: "Sang năm có thể đến xem triển lãm hai năm một lần."
Kỷ Nguyên nói: "Mua một bức trái bí đỏ lớn lốm đốm sao?"
Anh nở nụ cười, nói: "Đó là pop art."
Cô nói: "Em luôn không hiểu được phong cách avant-garde. Đương nhiên em cũng biết, có người hiểu được để vung tiền như nước. Bọn họ nhất định là rất thích trái bí đỏ lớn kia, em rất hâm mộ."
Anh hỏi: "Hâm mộ cái gì?"
Cô nghĩ nghĩ: "Hâm mộ bọn họ có thể cảm nhận được trái bí đỏ kia."
Tuy rằng mỗi người đều có con mắt cái mũi lỗ tai, nhưng sử dụng cũng có giới hạn.
Anh khẽ cười nói: "Sang năm nhất định phải tới, tận mắt nhìn thấy, mới biết kết quả thế nào."
Cô nói được, nhìn đám đông ngoài xe buýt hai tầng, cách ăn mặc biểu cảm đều chất chứa hơi thở tương tự, là ý tứ của chúng sinh.
Kỷ Nguyên cười hỏi: "Bữa tối ăn gì?"
Lý Mậu đáp: "Món ăn Pháp thế nào? Anh đã đặt chỗ ở nhà hàng."
Cô hỏi: "Nhóm người lão Chu lão Thái thì sao? Có cần mua về cho bọn họ không?"
Anh nở nụ cười, nói: "Bọn họ có xã giao khác."
Cô hỏi: "Anh sắp đặt nhiệm vụ cho họ à?"
Trước khi rời khỏi khách sạn, cô thấy anh căn dặn lão Chu và lão Thái.
Lý Mậu nói: "Ăn uống xong anh nói với em."
Anh ngồi xe nhàm chán, thế là nghịch tóc của cô, cô mặc anh muốn làm gì thì làm.
Đô thị sầm uất, rất nhiều cặp đôi còn thân mật hơn bọn họ nhiều.
Hai người tới trạm xuống xe, không vội ăn cơm mà đi dạo tiệm băng đĩa trước, tại cửa đặt một pho tượng Phật bằng đồng, một chậu khoai môn lá xanh, một cái bát sứ lớn chứa nước.
Đàn nguyễn, đàn ghi-ta, tỳ bà, đàn nhị, trên tường treo rất nhiều nhạc cụ.
Ngoại trừ mua băng đĩa, còn có thể uống cà phê, ăn bánh ngọt.
Ông chủ không nói gì là được lòng nhất, khách hàng tha hồ chọn lựa thứ yêu thích, rồi thương lượng một giá cả thích hợp, thành giao ăn ý.
Lý Mậu không mua gì cả, không lái xe ra ngoài, xách theo đồ đạc trông rất ngốc, tổn hại đến vẻ phóng khoáng của anh...
Độc thoại từ radio trong tiệm, yêu là một loại nhu cầu, một loại khiếm khuyết, yêu và được yêu đều là một loại vui sướng.
Kỷ Nguyên cách giá đĩa nhạc nhìn anh, có chút hiểu được, hóa ra cô đã lập gia đình, gả cho người đàn ông trước mắt này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim công trắng - Long Môn Thuyết Thư Nhân
RomanceChim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, ngọt Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Poster: Quỳnh Như Nguồn edit: khoangkhong.co Giới thiệu Tình yêu chân chính sẽ khiến người ta khó mà tin được. --- (lời tác giả) Ng...