Kabanata 23

140 9 0
                                    

Protect

I woke up because of the sun rays, I block it using my hands at ng dahan dahan akong umupo naramdaman ko ang pagkilos ni Derion sa tabi ko.

Damn!

Mabilis na nag init ang pisngi ko ng makita ko ang natutulog na si Derion with his upper body naked! I also check my body and thank goodness because I have now my clothes, but it's just a shorts and a huge shirt.

I tried to get up but I felt so sore down there. Napapikit ako ng mariin. Damn! I didn't know that first time would be this painful!

Shit! Nang tatayo ulit ako bigla akong na out of balance kaya nahulog ako sa dibdib ni Derion.

"Shit!" I hissed, dali dali akong lumayo sa kaniya at lalo pa akong nahiya ng makita ko siyang nagmumulat ng mata. Bumuntong hininga ako. Damn him! I should know that it would be painful!

"It's already morning Rebecca...but...you still want another round?"

Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Agad nagpuntahan sa ulo ko ang aking dugo dahil sa kahihiyan. I immediately threw a punch that he immediately block!

"Damn you! I just fell earlier! I-I....couldn't....g-get up!" Nauutal ko sigaw sa kaniya. Humalakhak siya ng malakas, parang kinikiliti siya sa pagtawa.

I rolled my eyes at dahil may lakas na ako ng loob mabilis akong tumayo never minding the pain inside me at mabilis akong pumasok sa bathroom!

Bwisit na lalaki! Ang kapal ng mukha! Hindi niya ba alam na ganito pala kapag katapos gawin yun?

Napapikit ako ng mariin ng maalala ko lahat ng nangyari kagabi! Damn! I couldn't believe that it literally happened! Well, until now I can feel his touch all over my body, his hot kisses.

I smiled, but after all that happened I'm happy that he's the only man.

After I bath, nahimasmasan na ang aking katawan but damn! It still painful but I can manage. Napailing na lang ako.

Pagkalabas ko ay nakita ko si Derion na nakabihis na ng t shirt at itim na sweat shorts. And my eyebrows furrowed when I saw him standing and looking at the painting I buy.

Lumapit ako sa kaniya at ng makita niya ako ay ngumisi siya kaya inirapan ko na lang siya. I know that smirk, pinapaalala niya sa akin ang lahat ng nangyari kagabi.

"Why did you buy it?" He asked pointing at the painting. Tumaas ang kilay ko. How did he know that I buy it?

"Because it seems familiar to me." I said and then he chuckled.

Hinila niya ako at niyakap sa likod. He snaked his arms around my waist and he placed his chin on my shoulder so craned my neck to the side to give him space. We're now facing the painting.

"It was you." He whispered. Ngumiti ako. I already know that. Kahit inisip ko na maaaring nagkataon lang pero alam kong siya talaga ang nagpinta nito.

"Why did you paint my back?" I asked, nakiliti ako sa paraan ng paghawak niya sa aking bewang.

"Since I met you, you are the only one I want to paint." He whispered more. Parang may humaplos na kung ano sa aking puso. How did this man can melt my heart?

"So you always paint me?" I asked amused.

"I can show it to you...once everything are settled." He whispered and kissed my cheeks.

Sa mga oras ba ito parang wala na akong mahihiling. Kung sana lang ay wag na kaming umalis. Kung sana lang ay kung pwede na lang kaming tumakbo sa katotohanan. Kung sana lang ay simple lang ang lahat.

Nang maghapon ay napagdesisyonan namin ni Derion na pumunta sa dalampasigan. Naghanap talaga kami ng medyo malayo na karagatan dahil baka may makakita sa amin. And luckily we found a beach in Ioniafrel kingdom!

Bumaba kami sa kabayo ko at marahan kaming naglakad sa buhanginan ng magkahawak ang kamay.

"Everytime I saw a beach or a sea the only thing I remember is my memories with you."

Napangiti ako sa sinabi niya. Mahigpit kong hinawakan ang kaniyang kamay, tumigil kami sa tapat ng dagat. We are now barefoot so we can feel the cold breeze of the water.

"I'm sorry for...thinking ill of you." I said. Naalala ko kung paano ako nagalit sa kaniya dahil akala ko'y niloko niya ako. It's true that I'm only his mission but he loves me more than I did.

"It's okay Rebecca, it's just natural that you will get mad at me because you didn't know-"

"But I didn't trust you enough..." i bit my lower lip. Humarap siya sa akin kaya ganun din ang ginawa ko. He pulled me towards him and he snaked his arms around my waist. I placed my hands around his nape. Nakatingala ako dahil sa katangkaran niya.

"Let's just forget it my Queen. The important thing here...is you're with me now." He said. Tinitigan ko ang kaniyang mga mata. Ngayon ko lang napansin kung paano tumingin sa akin ang kaniyang mga mata. It's full of gentleness, passion and love. His dark black eyes is my only weakness.

"I love you.." I said clearly that made him stop for a while. Nakita ko ang pagkakabigla niya sa sinabi ko.

Tumaas ang kilay ko. Why?

"Damn...you made me..breathless.." he said. Kumunot ang noo ko.

"Why?" I asked confused.

"It's your second time saying those words...so I will treasure it so much." He said softly.

Nangilid ang luha ko. Hindi ko alam kung bakit kumirot ang puso ko sa sinabi niya. Is it so rear to me to say those words to him? Damn! I didn't know na pinapagkait ko na pala yun sa kaniya.

"I-I'm....sorry." i said. He just smiled at me, umawang ang labi ko ng makita ko ang pangingintab ng kaniyang mga mata.

"Rebecca listen to me.." he said. Tumaas ang haplos niya sa bewang ko that made me shiver. I looked at him straight to his eyes.

"I'll protect you Rebecca, I'll make sure that we'll win this. And after all of this...ready yourself because....I will marry you."

Light and Darkness (Lips of a Royalty Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon