First time
Para akong nabunutan ng tinik ng makalabas kami sa Tierra forest. Nakita ko ang aking kabayo kaya agad ko itong nilapita. Bumaling ako kay Derion na medyo nanghihina na. Shit!
"Kaya mo...pa bang sumakay sa kabayo?" I asked. Tumingin siya sa akin kaya agad akong nailang. Medyo sumisikat na ang araw kaya kita ko na ang kaniyang kabuuan. And his eyes is making me uncomfortable.
"Of course Rebecca." He said. Naglakad siya palapit kaya tumango ako, sumampa ako sa kabayo, ganun rin ang ginawa niya. Mabilis kong pinatakbo ang kabayo patungo sa baryo kung nasan ang nirentahan kong bahay. Hindi ko naman pwedeng ihatid ng sugatan si Derion sa palasyo.
Nang makarating ay agad ko siyang inalalayan papasok sa bahay. He immediately sat down in the sofa. Ako naman ay mabilis na pumasok sa kwarto at naghanap ng maaaring igamot sa kaniya. Nang makakita ay agad akong lumabas at lumapit sa kaniya, I saw his closing his eyes. He looks tired.
Don't worry...you...are worth dying for.
Hindi ko maintindihan ang sinabi niya kanina. I am worth dying for? Is he serious? Ayaw ko ng isipin dahil mas nasasaktan lamang ako.
Lumapit ako sa kaniya at marahan kong inalis ang mask niya sa kaniyang mukha. His eyes is still close kaya malaya kong natitigan ang kaniyang mukha. When I successfully get his mask ay hindi ko mapigilan ang mamangha sa kaniyang mukha. After five years he's still the same handsome Prince, na para bang walang inaksayang oras na ginawa ang kaniyang mukha. A very perfect prince that I ever saw.
Ang makapal niyang itim na kilay, his thick eyebrows, his pointed nose and his red and thin lips are very exquisite.
Ilang babae na kaya ang nahumaling sa kaniyang mukha?
Iniwas ko ang aking tingin sa kaniyang mukha ng imulat niya ang kaniyang mata. Damn! Feeling ko lumabas ang puso ko sa sobrang gulat.
"Y-You need to...take off your clothes." I said. Hindi ako makatingin sa kaniya kaya inayos ko na lang ang mga gamot na ipang lilinis ko sa kaniyang sugat.
Sinunod niya ang sinabi ko. Hinubad niya ang kaniyang damit pang itaas. Kaya agad akong nailang. Damn! This is my first time seeing his upper body naked!
"Done." He said.
I felt like dying because of my nervousness. Lumunok ako ng mabilis at kinuha ang mga bulak na idadampi ko sa kaniyang sugat. Wala sa sarili akong napatingin sa kaniyang katawan at halos maging jelly ang aking tuhod. Damn! Alright! He is a Prince kaya natural lang ang ganitong katawan! Damn those abs! Damn his biceps! Hindi ko alam na totoo pala ang mga ganitong katawan!
Imbis na tumingin sa kaniyang mukha na alam kong nakangisi na ay dinampian ko na lang ang kaniyang sugat na medyo napadiin ata dahil dumaing siya.
"Easy...my Queen." Kahit sa pagdaing niya ay may kahalong pang iinis! Shit!
I'm not gawking at his body! The hell I care!
Hindi naman sobrang lalim ang sugat, ng matapos kong linisin ang kaniyang sugat ay tinakluban ko na itong gauze para humilom.
"You can rest now." malamig kong sinabi. Tumingin ako sa kaniya at kinabahan agad ako ng makitang nakatingin din siya sa akin ng diretso.
"Can...I sleep in your room?" He asked.
Napatingin ako sa sofa na inuupuan niya. Oo nga naman. Ang isang prinsipe ay hindi bagay na pinapatulog sa isang sofa lamang.
"You can..." i answered before I clean our mess. Tumayo siya at nakita kong pumasok na siya sa kwarto ko. Huminga ako ng malalim at nahinto sa ginagawa.
What now? Ano ng gagawin ko? Zamarius and his man are now probably hunting me. At hanggang ngayon hindi ko maintindihan kung bakit...nandun sa lugar na yun si Derion.
Naalala ko tuloy yung una naming encounter. Hindi ko man nakita ang mukha niya noon ay alam kong siya yun. What is his motive? Bakit...may pakiramdam akong...matagal niya ng pinagmamasdan ang mga galaw ko?
I sighed heavily. I should ask him when he wakes up. I need answers from him. Did he knew already? Did he knew that all this time Zamarius is playing with them? Alam kong matalino si Derion, hinding hindi siya mapaglalaruan ng kalaban.
Nang magtanghali ay napagdesisyonan kong magluto ng kakainin namin. Buti na lang merong nabibiling mga rekados diyan sa labas. I'm not very expert in cooking. Kaya naman I chose to cook the fried eggs and chicken.
I was putting the bowl of rice in the table when Derion suddenly went out of my room. His eyes immediately flew in me kaya agad akong kinabahan. Damn! Bakit ba lagi na lang akong kinakabahan?
"You cooked?" He asked ng makalapit siya sa lamesa. Nilagay ko ang mga ulam sa lamesa kaya tinitigan niya ito.
"Just fried dishes." I answered. Kumunot ang noo ko ng makita ko ang ngisi sa kaniyang labi. Anong nakakatuwa dito? Tss.
Umupo siya doon kaya naglapag ako ng pinggan sa harap niya. Tumaas ang tingin niya sa akin at nakita ko din ang nagpipigil niyang ngiti.
What the hell is he thinking?
Umupo ako sa harap niya at nagsimula ng kumuha ng kanin. Ganun din ang ginawa niya. I felt nervous, masarap kaya ang ulam na niluto ko? Alam kong hindi ganito ang mga kinakain niya dahil isa siyang maharlika. I suddenly felt conscious!
Nang magsimula na siyang sumubo ng pagkain ay kitang kita ko ang malaki niyang ngiti na para bang bago ang lahat ng ito sa kaniya. That everything is new to him.
Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng kakaibang haplos sa aking puso.
"I am really not good in cooking so-"
"It's good Rebecca." Putol niya sa sinasabi ko.
Nagkatinginan kami at tumaas ang kilay niya sa akin. Ano kayang iniisip niya sa lahat ng ito?
"It's...my first time...to taste your....food that you cooked so...I'm overwhelmed." He said that made my heart pounded so fast. Nag init ang aking pisngi sa sinasabi niya.
I can't help but to stifle a smile. Damn! Couldn't he stop being so...
I saw his evil grin on his lips kaya napainom ako ng tubig.
"You are blushing.." at talagang pinuna niya pa!
"I'm not." Tanggi ko at nagpatuloy sa pagkain.
"You are." He teased and chuckled. I glared at him immediately.
"Shut up and just eat!" Iritado kong sinabi. He stop teasing me but the evil grin is still there.
"I will...my Queen." He said and then winked at me.
BINABASA MO ANG
Light and Darkness (Lips of a Royalty Series 1)
Romance"You are the only wonderful thing that happened to me. I will do everything just to touch and kiss you. I can step and kiss the dark for a one glimpse of you." -Prince Derion Zereb Monzilla "Welcome to the Luxuous De Royale...the world of Royalties."