Luther's POV
I can't believed that human. She's accusing me that I killed the girl in my tape collection. She is too innocent, or maybe stupid. I don't want to get to the point that she reach my patience.
I know she is in my back. She's attempting to shock me.
"Duck prince!"
"Stop shouting human" walang emosyon kong sabi.
She chortle, while covering her mouth.
Ang baba ng kasiyahan.
"My suprays ako sayo" aniya.
May tinatago siya sa likod niya. And I don't feel good about the surprise she's talking about.
"Ito oh!" Aniya. Ngumisi siya na tila ba ay pinapaabot niya ang istupidong nais niya.
"Fcuk! No way human. Throw that thing away from me" Mariin kong utos sa kanya na siyang kinabusangot ng mukha niya.
"Sige na duck prince. Alam mo ba na kapag nagmake up ka gaganda ka" aniya.
I want to break her neck. I'm Kieran Luther the future king of all kinds of vampire around the world, and now she's trying to destroy my dignity and my reputation.
"Hell no!" Asik ko, saka kinuha ang make up kit na hawak niya at pinapon sa kama.
I don't know how to react and how to express my anger to this human. If I kill this stupid human. My plan will totally vanish and my coronation will moves 100 years again.
She covered her face while crying so loud.
"Stop being pretentious human. I know you, so don't attempt to do such things like that" sabi ko habang kinakalma ang sarili ko na masaktan ang mortal na nasa harap ko.
"A-ayaw mo talaga duck prince?" Hikbi niyang sabi habang pinupunasan ang luha niya.
Do you think my mind will change? Tsk.
"...."
"Sige" nilagpasan niya ako.
But I almost freak out when I see her attempting to jump from the glass window.
"What are you doing!?"
"Pa make-up kana kase duck prince. Sige na please" aniya habang nakatayo sa babasaging bintana na kapag tinalon niya ay ikakamatay niya.
"Tsk. Do you think you can-" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng tumalon siya. Mabilis akong tumakbo at maharas na hinablot ang braso niya.
"What the heck human! Are you out of your mind?" Asik ko, habang mahigpit pa rin na hawak ang braso niya.
"Sabi ko na kasi sayo duck prince eh. Payag kana kase" pangungumbinsi niya.
"No!" mabilis kong sagot.
"Ayaw mo? Edi sige tatalon nalang ako ulit" mabilis niyang kinalas ang kamay ko sa pagkakahawak ko sa kanya.
Seryoso ba siya? If she is. I can't rebuff her want. I need to choose between my desire and my ego that can't help me to become next crowned king.
Nang nagtatangka nanaman siya tumalon ay mabilis na akong nagdesisyon. And I choose to break my ego for this freaking human that can help me to be a king. Without wasting and waiting 100 years again.
"Okay fine. You can do whatever you want using that damn make-up. And do you dare tell anyone about this stupid thing" namilog ang mata niya ng marinig niya ang sabi ko.
I feel revulsion to my self about this thing. I can believe I'm doing such thing like this.
"Yehey! Thank you duck prince" masigla niyang sigaw at mabilis na kinuha ang lintek na make-up.
"Umupo ka dito duck prince" sabay hila niya sa malaking upuan na nasa harap ng babasaging bintana na kanina'y tinalun niya.
"Are you sure about this things human? It's not to late to change your mind" I'm trying to convince her to stop this thing.
"Siguradong sigurado nako duck prince mamatay kaman" tinaas niya ang kanang kamay niya at tinaas ang gitnang daliri niya.
"Promise!"
Unbelievable.
"Ayan! Malapit ng matapos duck prince" anunsiyo niya habang patuloy pa rin sa paglagay ng kung ano anong kulay sa mukha ko.
She's talking nonsense things just to distract me. While brushing my face with the color pink powder.
"Done? I feel itchy human" reklamo ko habang kinakamot ko ang ilong ko.
"H'wag mong kamutin duck prince! Baka masira" iritado niyang sigaw.
I can't believe that this human is the first person that shout me. Isang mortal lang ang lalabastangan sa pagiging bampira ko.
"Anong gusto mong color ng lipstick? Red or pink?" Aniya. Habang tinataas ang dalawang lipsticks sa harap ko.
"The red one" bumuntong hininga ako pagkatapos kong sagutin ang walang kwentang tanong.
"Okay sige pink" anusiyo niya.
"What the! You ask me which I like, and then I choose the red one but you choose the girlish pink. Are you stupid?"
Masama niya akong tinignan saka namewang.
"Ikaw ang bobo duck prince. Tinanong nga kita kung saan mas gusto mo. Pero ang tanong sinabi ko bang ilalagay yong gusto mo?" Taas kilay niyang saad.
Did she call me bobo? I want to punch her face for calling me stupid but I need to control my emotions.
Fcuk!
"So what's the point for asking me about the color of lipstick human?" Igting na panga kong tanong.
"Wala lang, gusto ko lang magtanong. Bakit ba!?"
"Tsk"
"H'wag kana kasing magalit duck prince. Pangako gaganda ka" ngiti niyang sabe saka nilagay ang lipstick na napili niya.
"Ngumuso ka duck prince"
"For what?" Iritado kong tanong.
"Sige na please"
"Fine"
"Ayan! Ang ganda ganda muna duck prince hehehe" talon talon niyang sabi.
"I look like a clown right?"
"Anong clown ka diyan. Ang ganda ganda mo kaya mala Miss Universe ang mukha mo dahil sa make-up mo hehehehe"
My ego is now now gone. Totally gone. For the sake of my desire to become king, I lose my ego.
"Dali tignan mo sa salamin duck prince" mabilis niyang hinarap sakin ang salamin.
I can't see my reflection in the mirror. Vampires doesn't have reflection. How can I see my face right now. I have no idea how worst my face right now.
"Ay! Walang reflection hehehe"
"Tsk"
"Lagyan nalang kita ng ipit"
"Damn it! No"
This is torture.
"Ayaw mo?"
"Okay fine!"
Gusto kong magwala sa mga nangyayari sa'kin ngayon dahil sa pinaggagawa niya.
"Hahahahaha Luther anong nangyari sayo?"
My life if totally ruin. When I heard my sister voice standing at my door with my parents.
"Ganda niya diba ate Lucinda?"
Fcuk!
****
Pretentious- magpasikat o magkunwari
Rebuff- umayaw o tumanggiLubyou guys
BINABASA MO ANG
The Immortal Love
VampireDugo ang bumubuhay sa tulad niyang bampira. Ang pambirang si Kieran Luther Crimson ay isa sa pinakatatakotan at nirerespeto ng kalahi niya. For him, his reputation is the most important thing in his life. Pinakamalakas at tinitingala siya ng mga kap...