I was eating breakfast alone in my condo unit when my phone suddenly rang I looked up who the caller was and when I saw that it was dad I answer happily.. This is one of those rare times na tinatawagan niya ako
"Hell-"
"Go to my house now" he sternly said at agad na binaba ang tawag.
I sighed way up to start my morning . I finished my breakfast at iniayos ang bag ko at sandaling tumingin sa salamin.
I called Kaden to say na ma l-late ako ng ilang minuto at nag simulang mag drive papunta sa bahay ni dad. Ano nanaman kaya ang sinabi ng evil stepmother ko sa tatay ko.
just imagining her paawa face makes me cringe so hard. After a few minutes nakarating rin ako sa bahay ng tatay ko. bumaba ako sa black Mansory Vivere Bugatti Veyron ko I looked at the very big mansion in front of me, this was used to be my home well I guess things change because the last time I checked Im homeless wala na akong kinokonsoderang tahanan ko because the only home I have was taken away from me by three witches.
Taas noo akong pumasok sa loob ng bahay at nag lakad papunta sa sala ng bahay I saw Germana and Gracia sitting and watching something. At mukang napansin yata nila ang mga titig ko dahil napabaling sila saakin.
Napaupo ng tuwid ang dalawa and they gave a very confused look"Good m-morning Alexandrea" Germana said nervously
"What are you doing here?" Grasia said furiously as if Im a criminal na nikawan siya. between sa kanila ni Germana I can tolerate Germana more dahil mabait naman ito saakin kahit sinusungit sungitan ko. Tinaasan ko lang ng kilay si Grasia"Why are you shocked dear Grasia,Am I not allowed in my own house?" I gasped as if I was hurt .
She didnt say anything and just gave me a bitchy stare"Hindi naman siguro ganon ang ibiniyang sabihin Alexandrea kasi diba dapat nasa DEW ka ngayon" nahihiyang sabi ni Germana. I really can tolerate Germana dahil na rin siguro she dosent look like her twin and her evil mother.
"Where is dad Germana? " Hindi ko na pinansin ang sinabi niya and just asked
"He's upstairs ate" nanlaki ang mata nito at napayuko "Im sorry" pabulong na sabi nito
"Its okay,by the way Germana you passed the screening just wait for the email for the schedule of the interview"
"WHAT? HOW?"
Hindi ko na nakita ang reaksyon ni ya dahil dumeretso sa grand staircase at nag simulang akyatin ito. I knocked on the door of my fathers office ngunit walang sumagot kaya napag desisyonan ko na pumasok nalang. Bumungad saaking ang muka ni Dad na seryosong nakatingin saakin
"Hello Dad" I emotionlessly said
"Sit down Alexandria Louiz" ma awtorida niya sabi saakin habang tinuro ang upuan sa harap ng desk niya.
"Dad why did you call me kailangan pa ako sa DEW"
"Why did you do that your mother" madiin niyang sinabi saakin "Hindi kita pinalaking walang respeto Alexandria"
"My mother? Wala naman akong ginagawa kay mama dad" patay malisya kong tanong. I hate having conversation like this with him sa tuwing mag uusap nalang kami parating tungkol sa Evil people na yon.
"Don't play dumb with me Alexandria nag punta sila Cecilia kasama ng mga kapatid mo sa opisina mo at tinaboy mo lamang sila. I didnt raise a disrespectful and ungrarefu daughter"
"Dad ako pa ngayon ang disrespectful at ungrateful. Sinabi ba niyang asawa mo na bigla nalang silang pumasok sa opisina ko ng hindi manlang kumatok and demanded me to make her daughters the new face of our new project"
Natigilan sandali si dad na para bang may nakabarang kung ano sa lalamunan niya. I grabbed that opportunity para tumayo na sa kinauupuan ko at lumabas ngunit bago pa ako tuluyang makalabas
"Im not having this conversation with you dad at for your information I only have one mother and she's in France and I only have one sister and she died a long time ago... And Dad before I leave I dont mix personal with business so I told them na mag pasa ng portfolio nila para sa screening and guess what Germana passed for the interview "
mariin ang bawat salitang binitawan sa kanya. Malakas kong isinara ang pintuan ng opinsina ni dad at ng maisara ko ang pintuan ay nanghihina akong napasandal sa may pintuan. Fuck! Alexandria wag kang iiyak. Please wag kang umiyak. Napabuga ako ng hangin at inayos ang sarili ko at taas noong nag lakad pababa sa hagdanan lumabas ako ng bahay na iyon at nag Simulang mag drive papuntang dew.When I arrived at DEW people starts to greet me goodmorning and I maybe bitchy but Im not snob so I greeted them back with a smile hanggang makarating ako sa elevator.
Pag labas ko ng elevator ay bumungad ang desk ni Kaden at si Kaden na abala sa kung ano ano . Napansin yata ni Kaden ang pag titig ko sa kanya dahil nag angat ito ng tingin
"Good morning boss late ka ata ngayon" tipid itong ngumiti saakin
"there's nothing good in my morning Kaden." malamig kong tugon sa kanya "tell me my schedule for today please"
"oh right for your schedule for today you have a meeting with the chemist of the new skincare line and a meeting with the AlexLouiz team para sa bagong design ng mga wedding gowns na i rrelease"
"thank you" at dumeretsong pumasok pumasok sa opisina ko. Busy ako sa pag pipirma ng mga papeles ng mapansin ko ang isang Tupperware na may nala dikit na note
" Hey boss
Alam kong badtrip ka
At alam ko kung bakit. Ito
Friedchicken kainin mo may rice na yan para tumaba ka
-your so hot secretary KADEN "Binuksan ko ang Tupperware at kinuha yung fried chicken at nakangiting kinagat ito. Kaden really knows how to calm me down
Natapos ang meeting ko with the chemists about sa brand agad akong dumeretso sa conference room at nag simula ang meeting ko with the AlexLouiz team. Pinauna ko ng pinauwi si Kaden dahil its already passed 7:00pm at alam ko malayo pa yung tinitirhan niya.
Alright, see you guys tomorrow " nag nauna ng lukabas ang members ng team at naiwan akong mag isa sa roon Pinili kong tapusin ang iba ko pang trabaho at hindi ko namalayan ang oras ay nine oclock na pala ng gabi kayat naisipan kong mag handa upang umuwi.
I started walking papunta sa elevator paakyat ng office ko nang maramdaman kong may mga matang nakamasid saaking. Hindi ko ito binigyan ng pansin dahil baka na pparanoid lang ako dahil ako lang tao dito at nasa labas naman si manong guard. Kinuha ko ang mga gamit ko at lumabas na ng makarating ako sa parking at naramdaman ko nanaman na para bang mah tummititig saakin ngunit hindo ko muli ito pinansin at ng akmang bubuksan ko na ang pinto ay may naramdaman akong kamay na yumakap saakin at ng akmang sisigaw na ako upang humimgi ng tulong ay tinakpan nito bibig ko gamit ang kamay niya.pinilit kong mag pupumiglas ngunit sadyang malakas ito"Tangina mo ang likot mo" pagalit na sabi nito saaking " Putang ina sasama ka saaking"
What the hell is happenin The last thing I saw is pinapasok nila ako sa isang saskayan at tinakpan ng isang panyo ang bibig ko na may mabahong amoy and then I lost consciousness .
BINABASA MO ANG
Hiding Ms. CEO
General FictionCEO of the famous Make up and skin care line "dew" and famous botique " AlexLouiz" Alexandria Louiz Bealoeu Has everything from fame,Money,and beauty but she got kidnapped by unknown people and she needs help upang malaman ang may pakana nito and sh...