Chapter 28

650 19 8
                                    

Napangiti ako ng maanutan ko ang bulto ng bulaklak sa office ko at ng makarating ako sa desk ko napansin ko ang isang bucket ng KFC at isang note na naka dikit dito. 

Kinuha ko yung note at binasa

Goodmorning baby, 
      Happy first monthsary! How was your sleel lastnight?.... did you sleep well?.  I still cant believe that its already been a month since you told me you love me back, I feel so happy.I miss you, I hope you miss me too.

I love you.      
                                         Yours truly,
                                            Kaden pogi

Its already been a month since we started to date and I forgot today was suppose to be our monthsary.. Hindi ako naka bili ng regalo kasi akala ko teenagers nalang ang nag ccelebrate ng monthsary.

Kinuha ko yung mga flowers at iniayos sa isang empty vase sa desk ko..  When I fixed it, I took out my phone and took a picture and sent it to Kaden

To: KFC 🍗
Happy monthsary💕 Its really pretty thank you

From: KFC🍗
You're  beautiful 😉 😘

To: KFC 🍗
TTYL 🙂
Love you 💕

He sent me of a selfie of giving me the puppy dog eyes. I put down my phone and continued my work.

I heard a knock on the door I looked up

"Come in"  I said and continued my work.  Pumasok ang secretary ko at marahang isinara ang pinto.

"maam ito na po yung reports na kailangan nyo"  Binuklat ko ang mga papel para i check kung kopleto ba ito ng masiguro kong kompleto na. 

Papalabas na si Keandra

"W-wait" pigil ko sa kanya. She stopped walking at nag tatakang lumingon saakin

"Maam you need anything? "  she politely asked

Nag dalawamg isip pa muna ako bago mag salita "uhmm... A-Ano--"

"Po?"

"Ano...ano satingin mo ang best gift"

She giggled at me.. At lumapit

"Depende po ma'am... Ano po bang occasion?"

"ahmm.. M-monthsary"   she giggled at umupo sa visitor chair sa tapat ko.

"Madami po..pero ang ginagawa ko po para sa jowa ko tuwing motmot namin...I cook for him tapos may pa LSM po...pero kung ayaw nyo naman po ng hasstle.. Plok plok nalang po kayo"

Clueless kong tinignan lang siya

"Wait...whats plokplok, motmot and LSM...and may boyfriend ka?  Sumbong kita kay kuya Cardo "  pang aasar ko sa kanya...sumimangot lang siya

"Si maam..wag maingay kay tatay" natatawang sabi niya. "Anyways po maam ang plokplok ay sex,motmot ay monthsary and ang LSM po ay long sweet message" paliwanang niya.

I nodded my head and took a mental note.

"Ahmm.. Cancel my appointments this afternoon...you can go now"

I continued my work and when lunch came ay agad ko ng inayos ang mga gamit ko at dumeretso sa mall.

When I arrived at the mall dumaan muna ako sa main branch ng AlexLouiz.

When I got there naabutan kong busy ang lahat ng mapansin ako ng manager ng branch ay agad siyang lumapit saakin

"Goodafternoon maam" she greeted. I smiled at her and greeted her back.

Hiding Ms. CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon