Chapter 17

661 18 4
                                    

Everything was back to normal....I mean almost.  Grasia and her mom will be in prison for a short time only, dahil na rin siguro sa influence ni Dad... He really love those people more than his own blood.... I smiled bitterly  as memories from last week flooded me.

"Anak iurong mo ang kaso laban sa kanila" para akong nabingi sa narinig ko.  Hindi ako makapaniwalang maririnig ko ang mga salitang iyon mismo sa bibig niya. 

"Dad.....why?..... " I mastered to utter.

Huminga ito ng malalim at seryong tinignan lamang ako

"Grasia is a nice daughter...naiingit lang siya sayo...she's just insecure"  bakas sa boses nito ang pag mamakaawa. 

Umawang ang labi ko.. I just can't believe this. 

"Does that give her the right to kidnap me and kill me" hindi ko na napigulan ang emosyon ko..  Nagagalit ako galit na galit.

"Just listen to me Alexandria or I----"

"You will what dad? "  pag putol ko sa kanya.

"I will disown you" Galit, tila nanakot ang tono nito.

I humorlessly laugh  "Go ahead dad be my guest"

"Grasia is right  lumaki na yang ulo mo" tila ba sobrang dissapointed ito " Nawalan ka na ng utang na loob...kung hindi dahil saakin at sa kompanyang ito hindi mo maitatayo ang DEW"

Para akong nabulunan sa narinig. Tumawa ako ng nakakainis at deretsong tinignan siya.

"Tandaan mo dad ginapang ko ang DEW....I never asled for your help remember that "

Napabuntung hininga nalang ako nag patuloy sa pag t-trabaho.
Nakarinig ako ng katok at napa buntonghininga nalang.. If it was him he would just go in without knocking holding a bucket of fried chicken.

"Come in" and there goes Keandra my new secretary.

"Maam Alexandria....ano po may nag dala po nito para sainyo daw po " itiinaas nito ang isang box.  Inilapag niya ang isang black na box.

"Who sent this...??" this past few weeks someone always sends me a box na ang laman ay isang piraso ng chicken na iba iba ang flavor kada araw.

"Unkown parin po maam"  I just dismissed her.  At sandaling tinitigan ang box ng chicken. Nung una I was hoping that it was him pero imposible kasi kung siya yun panigurado siya mismo ang mag dadala non. Binasa ko  muna yung note na naladikit sa box

"Hi! I hope you have a sweet and spicy day like this korean style fried chicken.

Ps.  Wag mong itapon ha!  Niluto ko yan

Pps. I love you"

Napangiti naman ako sa nabasa ko at masayang kinain na yung chicken.

"So... That random dude is still giving you fried chicken.....how sweet" 

"Whatever" at nag patuloy sa pagkagat sa chicken.  Umupo siya sa  visitors chair sa tapat ko.

"You know that might be poisonus....right? " nakataas kilay na tanong niya...  Naisip ko narin yon but its fried chicken... I cant resist it.

"Im not yet dead right" sarcastic na sabi ko sa kanya.

"Want me to investigate?" kita sa mga mata nito ang ningning.

"Yan ba pinunta mo dito Yennis" and I was right, its not the reason why she came here.

"Alright you got me..  Mama asked me to go here for the  wedding gown " walang gana nitong sabi.

"So what kind of wedding dress do you want?" she just smirk ... And I know its a different kind of smirk...its a really playful smirk

"I want something jaw dropping...and what I mean by jaw dropping Alexandria  a very very sexy one" .

Napataas ang kilay ko at crossed arms at diretsong tumingin sa kanya. .

"Alam mo namang siguro mag wawala si Uncle Shū." mahina itong natawa

"Oh.. No.. He's not pumayag nga siyang hindi mag laron ng traditional Chinese wedding "  natatawang sabi nito

"Sabi mo eh"

Nagsimula kaming pag usapan ang wedding dress niya  and its really sexy... Well hindi scandalous sexy but its like an elegant sexy.

"You sure about this? "  tumango nalang ito at malawak na ngumisi.

Yennis and her plans.

Nakatingin ako sa Isang building,  its already 6:00pm at hindi ko alam kung bakit ako dinala ng  kotse ko at ng mga paa ko dito.

"Good ebning po maam" bati saakin ng security guard. Nnginitian ko siya at binati pabalik.

Dumeretso ako sa loob at nag simulang umakyat sa hagdanan sa may emergency exit.

Hindi ko namalayan na apat na palapag na pala ang naakyat ko. I was aimlessly walking hoping na sana makita ko siya  even just a glimpse of him.
Lumabas ako sa fourth floor and there I saw  him holding a box.... Nag liwanag ang muka ko at handa na sana akong tumakbo papalapit sa kanya pero I decided wag nalang.  Tumalikod nalang ako at nag simulang mag lakad patalikod..... I smiled bitterly, kaya pala he stopped.... He's already pursuing Loria.  So this is what I get for falling in love huh....  Stupid fate. 









Hiding Ms. CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon