I woke up from two voices talking near my face. Isang boses bata at isang unfamiliar voice.
"Diba sabi ko naman sayo ate siya yung babae na idol mo"
"Pero bat andito siya sa kwarto ko?,napaka imposible nanaginip pa ako....tulog pa ba ako? " lutang na sabi nito.
"Goodmorning" mahinang sabi ko. Mukang nagulat ang dalawa kayat napatayo sila ng tuwid.
"G-Good M-morning maam" sabi saakin ng what I assume ay si Keandra ang nakatatandang kapatid ni Sandra
"Hi you must be Keandra...nice to meet you. Err sorry kasi nag stay ako sa kwarto mong hindi nag paalam.....btw Im Alexandria" nakangiting sabi sa kanya. Ngunit ng laki lang ang mga mataniya at tila na estatwa
"I-imposibleng ikaw yong iniisip ko." sabi nito sa kanyang sarili.
It looks like she's in a state of so to wake her up I looked at her and I did the what people like to call a bitchy smile of Alexandria. Napasinghap ito ng malakas at tumakbo sa labas na ikanagulat naming parehas ni Sandra. Nagtatakang nag katinginan kami ng bata at sabay tumawa.
Inayos ko na ang sarili ko at sumunod limabas kay Sandra naabutan ko si Kuya Nardo at Mando ay nag kakape sa maliit na dining table habang si Keandra ay kausap ng ng kanyang tatay na si Kuya Cardo. Nag mag tama ang mga mata namin ni aling Lalit ay binigyan niya akong matamis na ngiti na ibinalik ko naman sa kanya. Well people know me a snob bitchy person well that true pero alam ko naman ilugar ang sarili unlike some people. bago masira ang araw ko ng tuluyan ay agad ko ng iwinaglit sa isipan ako ang mga people na yon.
"Gising ka na pala maam Alexandria...halika kumaon ka na" masayang sabi nito saakin. Nakaramdam naman ako ng hiya sa ginang dahil sa pagtawag nito saaking maam. Lumapit ako sa hapag at mahinhing umupo sa tabi ni kuya Nardo.
"Good Morning Miss byutipul gising na pala ikaw.... Kamusta naman ang tulog mo? " magiliw na bati niya saakin
"It was good naman..... Maayos naman ang tulog ko"
Inilapag ni Ate Lalit sa lamesa ang isang plato na may sinangag at isa pang plato na may dried fish at itlog. Omg
The rice smells so good Im salivating and the dried fishholy cow nanunubig na ang bangang ko"Eh maam Alexandria ayos na po ba ito?" nahihiyang ani ni aling Lalit.
"Nako Alexandria analang po.... This is more than enough po para saakin" may ngiti kong sabi sa kanila.....totoo this is more than enough and Im thankful fo it. I may be a bitch but I know how to appreciate stuff. Tinuruan ako ng mommy ko na matutong mag pasalamat sa mga bagay na nasa harapan ko.... Katulad noong bata pa ako whenever I complain about the food on our table my mom would say "Alexandria Louiz be thankful of what you have.... Kung hindi kukurutin kita".. But she never pinched me ever
....."Ayos ka lang po ba ate Alexandria?" naputol ang pag dday dream ko... Tinigna ko si Sandra at nginitian at sinabing ayos lang ako. Pag katapos naming mag dasal ay nag simula kaming kumain, nag kwentuhan kami at inexplain na ng tatlong magkapatid ang mga pangyayari simula sa pag kidnap nila saakin. Nakatangap naman ng matinding sermon ang tatlo mula kay Ate Lalit at kay Sandra. Nakatuwa nga silang panuurin parang ang saya nga pamilya nila.
"Ate Alexandria sorry po pala sa inakto ko nanina..... nagulat lang po" nahihiyang ani Keandra,napakamot ito sa batok at nahihiyang ngumiti "Sorry na rin po pala sa pagtangkang pag kidnap sayo nila tatauly"
"You don't have to say sorry, naiintindihan ko naman and reason nila they just want you to be happy"
"kahit na po mali pa rin po yun." tumingin ako kay Keandra na napayuko at nag nilalaro ang kanuang mga daliri.
BINABASA MO ANG
Hiding Ms. CEO
General FictionCEO of the famous Make up and skin care line "dew" and famous botique " AlexLouiz" Alexandria Louiz Bealoeu Has everything from fame,Money,and beauty but she got kidnapped by unknown people and she needs help upang malaman ang may pakana nito and sh...