Chapter 25

733 18 3
                                    

I was dusturb from my nap when I felt someone tap my shoulders... Ngumiti ako ng mapagtanto kong si Kaden ang tumapik saakin.

"Sorry to wake you up baby"

Tumango lang  at inayos ang buhok ko.

"Malapit na ba tayo?" I put my hair in a messy bun at tinignan ang sarili ko sa salamin.

"baby...  sa bahay nalang ni Yennis bababa "  nagulat naman ako ng bigla siyang nag preno at kaunting tumalsik si Amanda na nanahimik sa likod. 

"And that is why you should always wear your seatbelt" Amanda said between gritted teeth "What the fudge...Kuya"  pinalo niya sa braso si Kaden at si Kaden naman ay umiling iling nalang.

"Sorry.... May dumaang kambing"

Natawa naman ako sa dahilan ni Kaden dahil wala naman talagang kambing na dumaan.

"Wala namang kambing na dumaan"

He looked at me and put a finger on his lips...

"Shush ka lang babe" umiling nalang ako at tumingin sa bintana sa gilid.

After a minutes of driving we arrived at a big mansion He stopped at the front gate.  A guard opened the gate....Kaden opened the window  on his and side at nag pasalamat sa guard.

Kaden parked in front of a big portch.

"Kuya...di na kayo bababa? " kalabit ni Amanda sa kuya niya..  Umiling si Kaden.

"Alrighty... Bye ate Alexa"  she happily said. I smiled at her and bid my goodbye aswell.

Kaden started his car,  pero bago pa kami maka alis ng tuluyan,isang kotse ang sumalubong saamin, a very elegant woman ang bumababa mula roon.

Marahan niyang kinatok ang bintana sa side ni Kaden..agad na binuksan ni Kaden ang bintan.

"Hindi na ba muna kayo baba?...lets go eat lunch "  she kindly asked Kaden.He looked at me

"Baby...gusto mo ba munag bumaba? " he  sofly asked. Tumango nalang ako dahil para akong na pipi... Suddenly I felt nervous.

Kaden opened the door for me and hand in hand we walked inside the his house.

Amanda looked at both at us confused.

"Akala ko ba di na kayo baba? " takang tanong niya.

Kaden shrugged his shoulders "Si mommy." maikling sabi nya...

I felt a small smile creep onto my lips ng makita kong yakapin ni Kaden at Amanda ang mommy nila.

"Kayong mag kapatid kayo san ba kayo nag susuot...pati kuya nyo hindi alam kung saan kayo hahagilapin " malambing na sabi nito sa magkapatid.

I suddenly missed my mom... suddenly I had the urge to call my mom.  I took a mental note to call her later.

Napaigtad ako ng bigla akong yakapin ng mommy ni Kaden.

"You must be Alexandria"  I smiled at her abd nodded my head. 

"Its nice to meet you, finally "  para akong naestatwa dahil hindi ko alam kung anong isasagot ko. I just smiled akwardly.

"Its nice to meet you din po maam"

Marahan niya akong tinapik sa balikat

"Call me tita or better yet call me mommy" tila kinikilig na sabi niya

"Mommy you're scaring her"  natatawang sabi ni Kaden. His mom just giggled

Panay ang kwento ni Amanda sa mommy nila kung akong ka childishan ang mga pinag gagagwa ni Kaden sa Baler... Halos hindi na makakain si tita Floresca sa katatawa. 

"Wait till your kuya Ryker hear" halos sumabog na si Kaden sa sobrang pula ng muka niya..

"Mommy wag mong sabihin kay kuya Ryker kasi" parang batang maktol niya.  "Babe... Si mommy oh" natatawang itinaas ko ang dalawa kong kamay..na parang sumusuko.. Masayang nakipag apir saakin si tita Floresca.

"Sorry baby... Girls gotta help girls" pang aasar ko sa kanya. 

It was time for us to leave.. i hugged tita and Amanda goodbye.

"Baby...gusto mo bang samahan kita kila Yennis"

"Wag na baka i chismis mo pa kay Xu mga pag uusapan namin " pabirong sabi ko. Sumimangot naman siya.. Na ikinatawa ko lang

"Joke lang.... Pahinga ka na sunduin mo nalang ako bukas sa house ni Yennis" pag lalambing ko.

Shortly we arrived at Yennis house.bumababa ako at pumunta sa side ni Kaden.He rolled down his window at dumungaw mula doon.

"where's my bye bye kiss? " naka pout na sabi niya. Umiling iling before I gave him a quick peck on the lips.

"Bye.."

"Bye"

Napahawak naman ako sa puso ko ng pag lingon ko ay bumungad saakin ang muka ni Yennis

"You scared me" hingal na sabi ko.

Pumasok kami sa loob at naabutan ko si Xenon na kasalukuyang nag bubukas ng Cake.

"Babae ka san ka ng galeng?"

Umupo ako sa tapat ni Xenon

"nag bakasyon" walang ganang sabi ko. Lumapit naman si Yennis at binigyan ako ng isang nakakalokong tingin. . Umupo siya sa tabi ni Xenon

"Soooooooo---" bakas sa muka ni Xenon ang pag tataka at sa muka ni Yennis kyuryosidad

"Shut it Wang"  pag tataray ko sa kanya. Humalakhak lang si Yennis at malisyosang tumingin saakin.

"Ahoo... Bilis na kwento mo na " pang hihikayat ni Xenon saakin.

I sighed at umiling iling nalang

"Kami na" maikling sabi ko.

Sandaling katahimikan ang bumalot saaming tatlo.

"Intact parin ba?"  mahinang bulong ni Xenon.. 

Pinamulahan ako ng muka at dahan dahahang umiling.

Katahimikan muli at nagulat naman ako ng mag titili ang dalawa.

"Hindi ka na Virgin Mary... Toroy" palo sa  ni Xenon sa balikat ko.

"WAIT" napatigil naman ang dalawa sa kasisigaw at nag tatakang tumingin saakin.

"I remembered something " seryoso akong tumingin sa kanila....lumingon si Xenon kay Yennis

"Oo nga...parang may naalala rin ako" 

Lumunok si Yennis at napakamot sa batok.. She akwardly giggle habang kami ni Xenon ay nakatingin lang sakanya.

"About.... Your... Wedding.... "  dahan dahang sabi ni Xenon.

" Ano yang pinag sasabi mo na mag papabuntis ka?.... Are you out of your mind? " seryoso na sabi ko.. 

She just sigh at tinignan kami ni Xenon ng deretso sa mata.

" I...refuse to be tied with someone I dont love"  malamlam na sabi niya.  "Im desperate guys"

"Lunayo ka nalang ulit...tutukubgan ka namin "

Umiling iling siya "kilala nyo si Papa..."

"Pero mahirapg mag alaga ng anak Yennis... Paano kung may sayad pala yung lalaking makakabuntis sayo... Please mag isip ka naman"  nakapamewang na sabi ni Xenon. 

"Malabo naman" halos pabulong na sabi niya.

"lets say nabuntis ka...pano pag tinanong ni tito kung sino ang tatay anong sasabihin mo?....Papa yung naka plok plokan ko sa Bar" 

"Tapos anong alam mo sa pag aalaga ng bata?...you never had a child"

"At isa pa Yennis parehas lang ang pag papakasal at pag kaka anak....malaking responsibilidad "

"I know guys but I rather be with my baby that I love than marry that random stranger "

i sighed "Basta alam mo kung abo yang pinapasok mo"

" GROUP HUG" sira ni Xenon sa momment naming tatlo.


Hiding Ms. CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon