Chapter 29

656 20 5
                                    

Hindi ko alam kung paano nakarating sa kotse ko.. My phone rang pero hindi ko na ito ito binigyan ng pansin.. I started my car at nag maneho sa lugar na hindi ko alam as tears starts to roll down...  My phone kept ringing but I ignored it. 

Hindi ko namalayan dinala na pala ako sa apartment ni Xu.. Hindi ko pinansin ang mga taong nakatingin sa akin sa lobby ng  building. Dirediretso kong nilakad ang elevator habang tuloy tuloy  na tumutulo ang mga luha.

Ng makarating ako sa apartment niya ay paulitulit akong nag doorbell hanggang sa lukabas siya.

"What do you... " nanlaki ang mga mata niya.

"Lexybaby.. What happened?...bakit ka umiiyak?....wait here " hinubad niya ang tshirt na suot at iniabot saakin

"Wipe your tears"  seryosong sabi lang niya at pumasok na sa luob..  I used Xu's shirt to wipe my tears.

After a minute or so nagulat ako ng lumabas ang isang babae na guloguloang buhok at makeup. Masamang tingin ang ipinukol nito saakin at nag derederetsong naglakad palayo.

"What happened?...  Bat ka umiiyak?"  my eyes were puffy and red dahil sa pag iyak.

"Xu...alam mo ba? "  walang ganang tanong ko sa kanya..  Nag tatakang tinignan niya ako

"Ang alin? "

I felt my eyes water again.. Pinigilan ko ng maiyak dahil pakiramdam ko nagiging childish na ako. But a new set of tears starts to roll down my eyes

"The bet?" bakas ang pag tataka sa mga mata niya.

"What bet? " huminga siya ng malalim "Look.. Lexybaby Im not a manghuhula so please tell me what really happened?" lumambot ang ekspresyon sa muka niya

"Five years ago" and I told him what happened earlier... Nakita kong kumuyom ang palad niya at dumilim ang muka. 

"That fucker...stop crying "

He took his shirt na pinang punas ko ng mata at isinuot. He took his car keys.

"Where are you going?"

"May friedchicken ako sa microwave eat it...Im just going somewhere" at dirediretso ng lumabas.

I took a deep sigh..even fried chicken didnt made me feel better.. Nahiga ako sa sofa at hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako

Nagising ako ng maramdaman ko na may yumuyugyog saakin. Bumangon ako at umayos ng upo. Bakas ang pag aalala sa muka ni Xenon.

"Ayos ka lang?...Xu called us"

"What happened? ...bakit ang puffy ng matamo? "

I told them kung ano yung ngyari kanina.. Naramdaman kong pinunasan ni Xenon ang mata ko.

"ayos lang yan...sige iyak ka lang"  pang aalo niya saakin. Hindi ko na pinigil ang luha na tukoy tuloy lang sa pag buhos... I felt betrayed  this is the first time,I admitted to myself that I fell tapos masasaktan lang pala ako..  I didn't know love could hurt this much.

"Im back"  napabaling kami kay Xu na bagong dating.

"Bro san ka galing? " tanong ni Yennis  sa kanya. Nag kibit balikat  lang siya.

"sa labas..." tipid niyang sagot.

"Guys...samahan nyo ako" mahinang sabi ko.. I wiped my tears at tumayo na.

"Saan?"  tipid na tabong ni Xu

"Let's drink" walang emosyon  ang sabi ko.  Malakas na pumalakpak si Yennis at tumingin saakin.

Hiding Ms. CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon