CHAPTER 5

629 36 0
                                    


-George-


Bumaba na nga ako pagkatapos ko magayos.


"Hi ! May maitutulong ba ako?"


"Hija pakidiligan na lang yung mga halaman sa labas."



"Sige po Manang Rosie!"


"Tulungan na kita." infairness, wafu si Domeng hahaha!

"Gege."


Ayun na nga nagdilig na kami sa garden, kaya ininterview ko sya.


"Domeng, kwento ka naman oh! About sayo formal ka ngang magpakilala!"


"Ok. Ako si Dominique Felipe, 18, pinagaaral ako ng parents ni Sir. Nagapply kasi ako dati ng kahit anong trabaho. Kaya ayun, kinuha nila ako pati kapatid ko si becca, pagpasensyahan mo na sya ah? Ganun talaga yun."


"Okay lang, sanay ako sa ganyan. Teka FEU ka? What course?"


"Civil Engineering."


"Woah! Galing ah! Teka about naman sa King na yun?"


"Ah si King? Mabait yan, babaero nga lang tapos spoiled din kaya nakukuha nya yung gusto nya. Teka nga? bakit ka ba napunta dito? Mayaman ka naman di ba?"


"Ah kasi po, nanood ako ng game ng UST and FEU kaya nung inatras ko yung kotse ko, nabangga ko yung bumper ng car ni King, nagalit siya."


"Nagdadrive ka? oo nga no? Syempre mayaman ka pala kaya kayang kaya mo bumili ng kotse." binaba nya yung sprinkler.


"Di po ako mayaman, sa parents kong pera yun. Tapos alam mo bang pumayag sila na magpakaalila ako sa king na yun. Para daw maging dalaga na daw ako! Ewan sa kanila! Kadiri ba naman yung name ko, GEORGINA ALEXA LACSAMANA, girly masyado!"


"HAHAHAHAHA GRABE NAKAKATUWA KA! Hahaha!" Baliw ba 'to?!


"Anong nakakatawa ha?"


"Eh kasi pfft! Ang ganda mg name mo! Bagay sayo hahaha!"


"Baliw! Di ko ginusto yun ah!"


"Eh di ba nasa Fashion Industry ang Lacsamana ? Tapos ikaw lalaki pormahan?"


"Simple lang po ako! Teka bakit alam mo yun?"


"Syempre sikat ang Family mo! Saka business partners sila nila Mam Fely and Sir Steve. Parents sila ni King."


"Ah okay, eh si becca what about her?"


"Kapatid ko sya, 17 pa lang yun. Actually nasa province ang parents namen, siya? Educ sa FEU din. Pinagaaral kami kapalit ng paninilbihan namin dito. Mabait ang parents ni King eh. Bumabalik kami dun pag may okasyon lang." naaawa ako.


"Eh paano pag pumapasok kayo? Nagje jeep?"


"Hinahatid kami ni Mang Cesar."


"Okay naman ba pakikitungo sa inyo ni King?"


"Oo naman. Teka magiging katulong ka din dito? Ilang araw?"


"Buwan po, isang buwan."


"Mabilis lang yan! Kaw pa, kayang kaya mo yan."


"Oo nga, tara na! nalunod na yung mga halaman!"


"O sige!"


Pumasok na kami sa loob.



"Hello Manang Rosie! Tapos na po kami!"


"Oh sige salamat Hija. Teka tawagin mo na si King sa taas."


"Aye aye captain!" tumawa na lang silang lahat.


Umakyat na lang ako kaso pinagsisihan ko din, eh paano ba naman! Pasado 6:00 pa lang may naririnig na akong:

.

.

.

.


"Aaaw! Baby harder! Oooh!" patalikod pa lang ako nung may tumakip sa tenga ko.


"Ako na lang pala dapat ang umakyat dito, pasensya na di kasi alam ni Manang na may dinalang babae si King eh."


"O-okay lang." tapos bumaba na agad kami. Sinalubong naman ako ni Manang.


"Pasensya na Georgina ! di ko alam eh."


"Okay na po manang, dapat siguro masanay na ko."


"Dapat lang! Kasi gabi gabi yan. Tabi pa ng room mo" -becca

Goodness! My innocent mind -_-

Forever within a Month (JaDine) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon