CHAPTER 26

522 35 0
                                    


- Author -

Umagang umaga ng lumabas si King sa room niya to go to George 's room. Binuksan niya ang pinto at dun niya nakita ang babaeng mala-anghel ang itsura, walang itinatagong arte sa katawan at totoo sa sarili niya. Napangiti ng bahagya si King sa nakita niya.

"God, I'm in love with this girl. I think I love you now Georgina Alexa." He kissed her forehead and went out of her room.

"Good Morning Manang! Good Morning everyone!" He said.

All was shocked and they all gasped because of King.

"What?" He said while smiling.

"Hijo, anong meron at ngumingiti ka ngayon?" Manang.

"Masama na ho bang ngumiti? Aba't masarap 'to ah. Kain muna ako ah?" He said.

"Aha! Siguro bati na sila ni George." Becca.

"Ahh, In love?" Dom said.

"Tinamaan na nga ikaw Hijo." Manong.

Ngiti na lamang ang naiganti niya sa mga tao sa loob ng mansion.

*Ding dong*

Nilabas ni Becca ang bisita, at bumalik ng nakabusangot ang mukha.

"Hello everyone, Good Morning!" Dianne said.

"What are you doing here Jane? Maaga pa ha?"

"Ah, wala lang."

"Jane, tell me. Ikaw ba ang nakaiwan ng gate na nakabukas?"

"H-Ha? Hindi ah."

"Hindi?"

"Oo naman, I'm telling the truth."

Sina King at Jane ay nasa sala samantalang a a iba naman ay nasa ibat ibang parte ng bahay.

"Isang bagay lang ang gusto long patunayan ngayon Jane.."

"What is it King? Tell me."

"This.." King kissed Jane.

Mula sa pagkakagising ay pababa na sana si George ngun ngunit hindi niya inaasahan ang makikita. Si King, si King ang humalik kay Jane.


- George -


Hindi ko alam ang mararamdaman ko, matutuwa ba kasi ngayon pa lang napatunayan ko na hindi ko talaga dapat mahalin si King at hindi dapat ako maniwala na mahal niya ako? O masaktan kasi sinabi niyang mahal niya ako at sinisigurado niya daw na mahuhulog at mamahalin ko din daw siya, pero sabihin niyo nga saken? Paano ko siya mamahalin kung ngayon pa lang, hindi na totoo ang pagmamahal niya saken?

I already know what to do, Stone heart Georgina Alexa Lacsamana. You need to be stone hearted this time.

Mula sa taas ay bumaba ako at sinalubong sila.

"Hello there guys , Good Morning!" I said.

"Ahhmm.. Sige una na ko ah." Nagmadali na si Jane palabas.

"Ahmm.. Georgina let me explain.."

"Why do you have to explain? Were not in a relationship naman di ba? And I'm not even your girlfriend right? Haha." Tinalikuran ko na siya pero bago pa ako makalayo..

"Ahhmm.. One more thing King Henson Aguirre, siguro ako yung kauna unahang Thomasian na naniniwala sa Forever kasi di ba sinasabi nila na wala daw forever? And I wanna thank you for giving me a Forever within a Month."

"Forever? What do you mean?"

"Forever do exist I said, kasi ikaw.. Forever ka nang ganyan, heartbreaker. Mahilig kang manakit, you do not care about how I feel, and ako naman, eto forever ding assumera or should I say, uto uto? Kasi palagi na lang ako naniniwala sa mga sinasabi ng mga tao sa paligid ko, lagi rin naman ako nasasaktan."

Humarap ako sa kanya na naging sanhin naman ng pagbuhos ng luha ko..

"Masakit na King, sobrang sakit. *sniff* Nakakapagod na, baka talagang signal na 'to para tumigil na ko. Tama, titigil na ko." Nginitian ko muna siya bago ako umakyat.

Forever within a Month (JaDine) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon