CHAPTER 32

575 32 0
                                    

- George -

Matagal din kaming naglandian este nagpakiputan sa isa't isa but guess what? Three Months na kami today, as in TODAY! Yes, and Thank God, di ako na friendzoned XD

Naglalakad ako papasok sa UST ng biglang.. teka? Bakit lahat sila nakatingin saken? Kainis! Ang ganda ko ba?

"LISTEN EVERYONE! THAT GIRL! *pointed at me* IS MINE, AND MINE ALONE! MAHILIG SIYA SA APO HIKING SOCIETY SONGS KAYA, NGAYONG THIRD MONTHSARY NAMIN.. I'M GONNA DEDICATE THIS SONG FOR HER.."


" Mula noong ako'y nag-umpisang maglakad

Tila may kumpas ang bawat hakbang

Natutong sumayaw sa sariling paraan

Sa bawat tugtog na alam

Hindi naman sa ako'y nagmamayabang

Kelan ma'y hindi pa natanggihan

Mahusay magdala tila napakagaan

Sa hangin parang lumulutang

Maraming kapareha na sa akin nagdaan

Pagkatapos ng tugtog nalilimutan

Ngunit ng makita siya sayawang ito

Nanlambot ang tuhod at naturete na pati paa ko.

Panaginip kita, mahal na prinsesa

Minsan sana'y makapareha

Ibibigay ko pati puso ko

Para lamang makasama ka

Makapareha ka, mahal na prinsesa.."


Lumapit siya papalapit sa akin at hinapit ang bewang ko sabay sabing...


"Happy third monthsary bae, I love you." Then he kissed me.


Pero sabi nga nila, walang permanente sa mundo.. di rin kami nagtagal at nag break kami. Yes, you heard it right, nag break kami. Nahuli ko lang naman siyang may babae gabi gabi sa kwarto niya tulad ng mga pangyayari nung una akong pumunta sa Mansion niya, tapos gabi gabing umiinom na pinagbawalan ko naman pero ayaw talaga at ang masakit pa diyan.. naalala ko yung mga huling salita na narinig ko mula sa kanya bago kami maghiwalay.

.

.

.

.


"I'M JUST ENJOYING THIS LIFE SO WILL YOU PLEASE STOP? TIGILAN MO ANG PAKIKIALAM SA BUHAY KO, WALANG PERMANENTE SA MUNDO, LAHAT MAGBABAGO, LAHAT MAWAWALA!!"


"S-so.. anong ibig sabihin nito? King, maghihiwalay na ba tayo?"

"..."

"Silence means yes. Goodbye King, for the last time, I love you."

Kasabay ng pagtalikod ko sa kanya ang pagbuhos ng luha ko. Ang drama ng buhay ko noh? Wala naman akong nagawang mali para pagsabihan niya at gawan niya ng mga ganung bagay, di ako nagloko s relasyon naming dalawa. Di ko nga alam kung may mangyayari pa bang maganda sa buhay ko eh, wala ngang Forever, lahat nawawala, walang permanente, walang matitira, lahat magbabago.

Forever within a Month (JaDine) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon