CHAPTER 29

513 35 0
                                    

- George -

Nagumpisa sa pagbalik ko sa bahay namin, sunod sa hairdo ko, and next sa damit. I guess it's about time na para bumalik sa dating "Alexa"? Hayy, okay I finally decided and my answer is yes, I'll be as my oldself na again. A fashionista but what I'm going to do is not a revenge, I'm just being who I really am. It's been 2 weeks since umalis ako sa bahay ni.. uhmm nakalimutan ko na, nevermind.

I tailed my hair and looks like it's messy but! It fits me ha! Gandang di mo inakala. Bumaba na ako mula sa room ko..

"GOOD MORNING EVERYONE!!!"

"Hija, you're parents are not around." Said Yaya.

"Why po? Work na naman."

"Yes, but Hija bilisan mo may bisita ka."

Lumabas ako at nakita doon sila Dianne and Robert.

"Let them come in Yaya." Pinapasok na nga sila at umupo na sila sa sala.

"What are you two doing here?" I said.

"Alexa, di ba sabi ko sayo, magsosorry kami and here we are, magsosorry."

"Robert?! Is that how you say sorry to someone?"

"Of course yes."

"Haiist!" I said.

"Okay, Georgina sorry talaga, kasi alam mo naman yung buong pangyayari di ba? Sinabi na sayo ni Robert di ba? Please .. pretty please." Lumuhod pa sa harapan ko si Dianne..

At eto ako..

"HAHAHAHAHA LAFTREP KAYO HAHAHAHA!!"

"B-Bakit?" Dianne.

"Eh ikaw kasi may paluhod luhod ka pa, eh okay na naman saken yung lahat ng yun eh. Hahahaha!"

"S-so okay na tayo?"

"Yep."

"Di ka na galit samen?" - Rob

"Nope, not anymore. "

"WAAAAAH!! I MISSED YOU BESPREN!!"

"I MISSED YOU TOO !!" I shouted sabay naman ng tears of joy ko.

"Sali ako!!" Niyakap din kami ni Rob.

"Hay ang drama hahaha." I said. Umupo na ulit kami.

"Ahh may kasalanan pa pala ako sayo Lexie." Tawagan namin yun.

"Anu yun Jany? *Pronounced as Jeyni*"

"Ah remember the day na pumunta ako sa bahay ni King? Ako talaga nakaiwan ng gate na bukas, at sindaya ko yun."

"What?! Bakit?!"

"Kasi.. kasi nag usap kami ni Robert na, since you're our bestfriend, we decided to get you in a relationship and si King ang nakikita naming paraan, Bestie Lexie, since the first time we saw you together, alam na naming may sparks eh! Kaya ayun, pinalabas namin kung magseselos kayo sa isa't isa."

"P-paano?"

"Di ba lagi kang dinidikitan ni Robert? Sinasadya namin yung para magselos si King and guess what? Nagselos nga. And ikaw naman, alam kong nagseselos ka samen. Aminin friend!!"

"O-oy hindi ah!" I said, why am i blushing???

"SUS!NAGBUBLUSH KA NA NGA EH."

"Ewan!"

"Pero you know what? Alam naming nagwork yung ginawa namin." - Rob.

"Why?"

"Kasi nakita namin na mahal niyo na ang isa't isa. Kita mo si King ngayon, devastated." - Rob.

"H-ha? Bakit?"

"Everynight may babae sa bahay niya, everynight may clubbing, tapos inom dito inom doon."

"Bakit daw?" I asked.

"Find out yourself." Dianne.

"Sige na Alexa, we have to go, magdadate pa kami eh." - Rob.

"Sus! Lande."

"Oy grabe!" Sabi ni Dianne, palabas na nga sila tapos sumigaw ako..

"WALANG FOREVER!!"

Forever within a Month (JaDine) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon