- King -
Actually, okay na saken yung ginawa ni Georgina eh. I'm used to it, palagi namang ganun eh. It's just that, I get happy everytime I see her saying sorry to me, she's like a little kid na naagawan ng candy, cute. What the?! Anyare saken.
"Sige na, parehas lang naman tayo eh."
"What do you mean?"
"Iniwan din ako, mas masaklap lang nga yung saken." Ano ba! Putol putol.
"Buuin mo nga, pabitin ka eh."
"May bestfriends ako dati isang girl and isang boy. Yung boy, mahal ko. Actually naging kami pero.. *sniff* *wiping tears* pinatulan niya lang pala ako para makalapit siya sa girl bestfriend ko. Okay lang saken kasi part ng love ang masaktan, pero ibang usapan na yung gagamitin ka na niya for his own sake. My goodness, nagdadrama na ko dito pasensya."
"Asan siya ngayon? I mean sila?"
"Sinundan niya si Girl sa U.S dahil dun daw yun mag-aaral and guess what? Iniwan niya ko at naging sila. Cheater siya kasi pinagsabay niya kami, and yung girl naman di man lang nakonsensya at nakiayon dun sa lalaking yun. Masakit lang dun, minahal ko kasi siya eh.."
I dont know what's gotten in me but i hugged her, and tapped her back.
"T*nga siya kasi iniwan ka niya."
"Hindi, mas t*nga ako. Kasi hanggang ngayon mahal ko pa rin siya at nakita ko siya kakauwi lang, nasasaktan pa rin ako. Tara na nga tulog na ko."
"Where will you sleep?" I asked.
"Sa kwarto mo, please takot ako sa dilim."
"A-alright." Goosebumps, bakit lagi akong kinakabahan pag kasama ko tong babaeng to? Haiist!
Pagkaakyat namin, hihiga na sana ako sa kama ko ng biglang..
"Huy saan mo ko patutulugin?" She said.
"Sa kama."
"Eh ikaw?"
"sa kama din."
"Eeh! Ayoko yuck! Sa lapag ka!"
"Wala akong gagawin sayo! Mandiri ka nga!"
And in the end, she won. Sa sahig ako.
=_______________=
*Cough cough*
"King?"
"Oh?"
"Dito ka na bilis, haharangan ko na lang ng unan."
"Ang arte arte mo kasi eh! Wag na!"
"Bahala ka." Aba't di ako pinilit?!
"Bilis na! Sisipunin ka diyan!" And she signaled me na bumalik na.
Pagakyat ko sa kama, i never expected the words she said to me..
"Goodnight King.."
With that moment, bago ako makatulog alam ko sa sarili ko na napangiti niya ako.
BINABASA MO ANG
Forever within a Month (JaDine) (COMPLETED)
Fiksi RemajaMaaaring aksidente silang nagkakilala pero di mo rin masasabi sa kalagitnaan ng istorya nila kung aksidente nga ba o tadhana ang pilit na pinaglalapit sila. Forever within a Month? sabi nga ng Famous line ng mga bitter ngayon "Walang Forever" pero m...