CHAPTER 15

543 35 0
                                    

- Georgina -

Buti naman at pagkauwi namin ay nakauwi na din silang lahat. Ano kayang magandang gawin? Ah alam ko na..

"KING KONG! ASAN KA BA?"

Hinanap ko ng hinanap ang unggoy at ayun, nakita ko siyang naglalaro ng PSP.

"Huy Unggoy, aalis ako pero babalik ako agad."

"Saan ka pupunta?"

"Kay Robert."

"What?!"

"Joke! Kila Mommy ako pupunta."

"Bumalik ka agad dahil walang magluluto."

"May magluluto naman talaga, aminin mo lang na gusto mo ang luto ko."

"Ang kapal mo, umalis ka na nga!"

"Hahaha asar talo ka talaga King kong hahaha babye!"

Syempre, ayos na yung kotse ko, ginamit ko na papunta kila Mommy. Pagkadating ko doon..

"I'M HOMEEEEEE!!!!"

"Oh my Sis! Andito ka na." Alexis hugged me.

"I missed you Alexis!"

"You should call me kuya. I'm older than you!"

"Whatever! Dad! I missed you so much!"

"I missed you princess, so how are you?"

"I'm okay Dad."

"Hello Baby!"

"Hey Mommy!"

Nagkwentuhan lang kami, hanggang sa maggabi na at nagkakainan na kami,

"Well haven't you heard the news?" Alexis said.

"What news?"

"Nakabalik na ang Ex mo and his girl."

"Well unfortunately yes, and guess what? Robert is now my classmate."

"WHAT?!" All.

"Yeah, but don't worry, i won't trust him at all, in fact, I'm always avoiding him."

"Si Dianna?"

"Well I haven't seen her yet but the time i see her, maybe I'll just act normal na lang."

"That's my girl." - Mommy

Accidentally akong napatingin sa phone ko and sh*t! 8:30 na! Sabi ni king umuwi na agad ako. Di pa naman malapit dito yun, paktay sana di traffic!

"Mom, Dad and Kuya. I have to go, King said I have to get back early because ako yung magluluto."

"He said that? Really?" - Alexis.

"Yep."

They gave me a malicious look.

"Hey don't get me wrong, i need to do that because di ba nga! Slave ako for 1 month and you all agreed with it. Bye!"

Tumakbo na agad ako papunta sa kotse ko and guess what? Nakarating ako sa bahay ni King ng.. ng.. 9:30 PM.

"Alam ko paggantong oras, tulog na si —-"

"Bakit ang tagal mo?!"

"Bakit?"

"Anong bakit? Haven't I told you to get back early kase magluluto ka?!"

"Grabe ka naman! Ngayon lang ako nagkafree time na puntahan yung pamilya ko tapos ganyan ka pa? Hindi ako ipinanganak para magpaalipin sayo! Tandaan mo yan!"

Padabog akong umakyat sa kwarto ko, at di ko namalayan na tumulo na rin pala ang luha ko.

Starting today, I'll do my best to do my responsibilities as his maid but I won't talk to him if not needed, nor make jokes with him.

Forever within a Month (JaDine) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon