- King -
Kanina pa nakaalis sina George az sinundan naman ni Dom. Siguro nagagalit kayo sa akin kasi ang O.A ko? Well, si Speed kasi ang gift saken ng parents ko and pag wala sila, si Speed lang lagi ang kinakausap ko. Sabihan niyo na ako ng baliw pero wala talaga akong kausap that time, masisisi niyo ba ako? Pero right now.. pinagsisisihan ko na nagalit ako kay George, actually nga siguro pag dating niya magsosorry agad ako sa kanya. Please Georgina, sorry talaga. Kakaalis lang nga ni Jane na parang di mapakali, ewan ko ba dun. Natakot siguro saken kanina, bigla naman akong nilapitan ni Becca.
"King.."
"Oh?"
"May dapat kang malaman."
"What is it?"
"Hindi si George ang may kasalanan kung hindi si Jane Bruhilda."
"Ha? Pati ba naman ikaw?"
"Alam mo King, kahit na may inis ako kay George, hindi ko matitiis na kagalitan mo siya sa bagay na hindi naman niya ginawa. Si Jane talaga ang may gawa nun, sumama ka saken at ipapakita ko sayo."
Sumama nga ako sa kanya at nagulat ako sa nakita ko.. CCTV Footage na pagkapasok ni George galing sa labas dahil nagtapon sya ng basura ay saka naman niya sinaraduhan. Yung nga lang ang nakapagtataka, nung sumunod na pumasok si Jane, parang sinadya niya na iwanang bukas yung gate. Bakit kaya?
"MANANG! PAKIBIHISAN PO SI GEORGE!" Narinig kong boses ni Dom kaya tumakbo ako papunta sa sala , doon nakita kong putlang putla si George habang kasunod naman nila si.. si.. si Speed.
"Oo sige Hijo!"
Tulala lang ako na nalatingin sa kanila at nagulat ako ng tabihan ako ni Becca.
"Sa palagay ko? Dapat ka talagang magsorry." Sabay alis niya. Nangonsensya pa???
Nagpaluto ako kay Manang ng Soup saka dinala sa room ni George.
*Tok tok tok*
"Come in."
Pumasok ako and there i saw the kawawang George na balot na balot.
"Ahhmm.."
"What do you want? Nahanap ko na si Speed kaya pwede ka nang umalis."
"I - I.. "
"I what?"
"I-I just wanna say sorry okay?! Oo na, mali na ako. Sinisi kita sa bagay na di mo naman ginawa. Kaya nga eto oh peace offering dala ko, kainin mo na."
"A-yo-ko nga."
"Sige na."
"I dont wanna."
"Bilisan mo na!"
"Please say the magic word muna."
"What is it?"
"The 'please' word but of course with feelings. "
"No way!"
"Okay then, you may leave."
"Okay.. P-please?"
"Pfft! Sige na nga, kakainin na. Hahahahahha!! Laftrep ka talaga King! Hahahaha."
Okay na saken yung masaya siya kesa sa makita siyang galit o kaya malungkot. I think I'm falling in love with her smile, with her.
BINABASA MO ANG
Forever within a Month (JaDine) (COMPLETED)
Ficção AdolescenteMaaaring aksidente silang nagkakilala pero di mo rin masasabi sa kalagitnaan ng istorya nila kung aksidente nga ba o tadhana ang pilit na pinaglalapit sila. Forever within a Month? sabi nga ng Famous line ng mga bitter ngayon "Walang Forever" pero m...