CHAPTER 18

543 33 0
                                    

- Georgina -

I woke up this morning wearing my best smile, it's really good to feel that the world's agreeing with what you want to happen.

It's been 3 weeks of my stay here! Gosh! 1 more week to go baby! But why do I feel like, it's 50-50? Nevermind.

"La la la la! La la la la!.. " I'm singing while cooking when there's suddenly a hand that tapped my back.

"Good Morning Georgina. What are you cooking?" - King

"A-ah.. Good Morning too! It's Adobo for breakfast! Your favorite! Right?"

"You know me too well. Hahaha! Thanks!"

*DING DONG!*

"King, may bruhang tumatawag sayo." - Becca

"Who?"

"Ewan!"

"Anyare dun?!" Sabi ni King saken. Nagsawalang kibo na lang ako.

10 minutes na ata, pero di pa rin nabalik si King. And since natapos ko na ang pagsasandok, andito na rin silang lahat except for King.

"Hija, kumain ka na." - Manang

"Po? Si King po ba?"

"May kausap, bruha." - Becca

"Kumain ka na muna, mahalaga lang yun." - Dom

Tumango lang ako at kumain. Bakit ganun? Parang kinakabahan ako. Natapos na kaming kumain ng biglang dumating si King..

"Ahh, everyone. Alam ko namang kilala niyo na siya bilang naging hindi maganda ang pagsasama namin noon pero.. may gusto lang kasi siyang sabihin." - King

Biglang lumabas ang isang babae mula sa likuran niya na siya namang ikinagulat ko. Hindi nga ako nagkamali, dapat lang talaga akong kabahan. Isa isa niya silang tinignan..

"I.. i just wanna say sorry to y'all guys. Sana mapatawad niyo ako."

"Asa ka naman.." - Becca

"Shut up Becca." - Dom

Tinitignan niya sila Becca na parang nagpapaawa hanggang sa lumipat ang tingin niya saken.

"Alexa?" She said.

"Yes I am."

"You know her Jane?!"

"Y-yeah."

"She's my Ex-bestfriend. Akyat lang ako, excuse me." Umakyat ako sa kwarto ko, and cried.

"M-mommy.. I need you here." I called my Mom.

(Yes Baby?)

(M-mom, how come?!)

(Why? Wait are you crying?)

(Mom, she's back. Si Dianne, nasasaktan pa din ako.)

(Wait? Si Dianne? Your ex bestfriend right?)

(Y-yes Mom.)

(Just act normal baby, don't worry. Magtiis ka, One month na lang)

(I miss you Mom. I love you..)

(I love you too Baby.)

(Bye Mom.)

*Tok tok tok*

"Georgina?" - It's king.

"Y-yeah?"

"Are you okay? Open the door."

"Wait." I wiped my tears, brushed my hair after I opened the door.

"What happened?"

"Nothing happened. Nakakain ka na ba? Nagluto na ako iniwan ko sa mesa." I hurriedly went downstairs.

"Wait Georgina, you're not answering my question."

"What?!"

"You're not okay. Is she the one?"

"Si Dianne? Dianne Jane? Your ex? Yeah she is. And youre right! I'm bot okay! She's back and bringing all the memories back! King wag mo sabihing magpapakat*nga ka na naman?!"

"Nagbago na siya! Nakita mo ba kanina? She said sorry, na hindi naman niya gawain noon! Kasi mataas ang pride niya! See the changes?"

"So you're forgiving her?"

"O-of course.. yes."

"Bahala ka sa buhay mo King!" I walked out.

I feel alone, feel like nobody understands me. I'm such a pathetic! Kainis! Magpapakaewan na naman siya doon sa babaeng yun! Naku po! Ako nga mismo, naloko eh. Pwede pa rin pala yun, kaibigan mo na, aahasan ka ba ng bf. ~_~

Forever within a Month (JaDine) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon