CHAPTER 10

571 41 4
                                    

Sa araw araw na nandito ako sa bahay ni King, mas nasasanay na ako sa kademonyohan niya este mga kaugalian niya pala *wag magsumbong,di na tayo bati!* masasabi ko rin na asar talo po siya hahaha. Ako pa? Alaskadora ako eh.

"Ano na naman yang luto mo?" - King

"It's tortang talong! Di ka pa nakakakain nito?"

"Isn't it obvious?"

"*mimicking him* Isn't it obvious? Ang arte mo para kang bakla!"

"What did you just said?"

"Sabi ko ang pogi mo pala pag mukha kang inosente *pwe!*"

"I know right."

*Ding dong*

"Sino yun Becca?" - King

"Mommy and Daddy mo."

"What?!"

"Hi Dear! Smells like.. hmmm.. Torta?" - Mommy niya ata.

"Ohh I'm hungry. King can we join? Who's cooking ba?" - Daddy niya.

"Oh! She's your girlfriend right?" - Mommy niya

"Mom, she's ---"

"Oh come on Hijo, Don't be shy."

"Ahh Maam, I'm George po bye the way. I'm his ---"

"We know. Youre his GF, Call me Tita and also to my husband, call him Tito. so youre cooking? Smells great. Can we join you for lunch?"

"Yeah sure." I said. Ano ba naman, napagkamalan pa ako.

Nag umpisa na kaming magsikain, sabay sabay po kami,

"Hija, You're good ha! It's so delicious!" - Tita

"Ha? Hindi naman po."

"Sus! Paano ba yan King! You're so lucky with this Girl.But why George? Pang boy ang name mo?" - Tito

"No Tito, Georgina po. I just prefer George than Georgina. So girly, so not me."

"Dad, She's my ---"

"Oh my secretary texted me, they need us daw Honey. King and George, we need to go na. Bye!" - Tita

"A-ah.. sige Mom, Dad, take care." King.

Umalis na sila at kami kami na lang ang natira.

"Wait, King akala ko ba bahay mo 'to?"

"I'm treating this house mine because they're not always here. I mean, they don't stay here, sometimes in the office and staying there for the whole night. And since they have their own condo, doon na sila tumutuloy pag may time pang umuwi."

"Eh di dapat mas gumagawa ka ng time para makita sila everyday."

"They don't need me there anyways, ao what's the point?"

"Haay ewan ko sayo. Hirap mong ispellingin! Kaya deserve mo talagang maiwan lagi eh! You don't know how to value people in your life! Ako nga pamilya ko hindi ko makita ng isang araw, nahohome sick agad ako. Tapos ikaw ganyan? Ewan sayo. Wag kang magtataka pag wala nang makatiis sayo, pahalagahan mo yung mga tao sa paligid mo, no wonder pag iniwan ka ng lahat."

"Yan! Dyan kayo magaling! Manghusga! You don't know what I've been through! Masakit! Masakit maiwan palagi, i feel so desperate na magkaroon ng kasama sa buhay! Kaya nga kita pinapunta dito sa bahay ko para kahit papaano may kasama ako! Kasi pamilya ko mismo wala dito! Pati babaeng mahal ko iniwan ako! Wala kang alam, kaya wag mo kong pangaralan na parang alam mo ang lahat!" - Him, nag walk out!

"Leche! Hashtag hugot ka ha! Over reacting! BAWAS BAWAS DIN NG PANONOOD NG KOREANOVELA MINSAN AH! Hmmp!"

Loko yun ah, andaming sinabi? Infairness, hello to Direk Andoy L. Ranay! Mala 'James Reid' ang peg ni King hahahaha XD #MoodSwings

Forever within a Month (JaDine) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon