CHAPTER 22

575 33 0
                                    

- George -

Pag pasok ko, binati agad ako ng mga blockmates ko na nakakaalam ng birthday ko. Heto yung mga naririnig ko oh..

'Happy Birthday'

'How old are you na?'

'May handa?'

'Pakain!'

'Invite mo kami sa party ah!'

Ang masasabi ko? UTOT NIYO, LANGHAPIN NIYO LAHAT HAHAHA XD

Yan tayo eh, bestfriends tayo kapag may kailangan? Wag na uy.

Pero isa lang talaga ang nakakakilig na nakakainis ngayon eh, yun ay ang..

"Happy Birthday Alexa. Labas tayo later? Treat ko."

Si Robert, ayaw ako tigilan, kanina pa paulit ulit at masaklap pa diyan napasagot ako ng..

"OO NA! ANG KULIT?!"

Saka lang ako natauhan dahil gumagawa nga ako ng assignments na kopya lang hahaha. Narinig ko siyang nag..

"YES! THANK YOU! SEE YOU LATER!"

And I was like, what the fudge?! Kainis at eto ako, palabas na at tanaw na tanaw ko na dito yung unggoy na nakangiti sa akin. Well, siguro kailangan na talaga namin 'to para may closure.

Ang dami naming ginawa sobra, nagenchanted kingdom kami, at eto yung sinigaw niya sa mga rides..

"MINAHAL KITA ALEXA, PLEASE BELIEVE ME! I'M REALLT SORRY TALAGA."

"I HOPE WE CAN BE FRIENDS AGAIN! I PROMISE TO TAKE CARE OF YOU AND TREAT YOU RIGHT!"

"MAHAL KO ANG BESTFRIEND KO! SI ALEXA! AND I REALLY CAN'T AFFORD TO LOSE HER AGAIN!"

And syempre ang Lola niyo, kinilig. Yes, kinilig ako pero parang magbestfriends na lang talaga kami and happy ako dun. :)

"Thank you so much Alexa ,you don't have an idea kung paano mo ako napasaya today. And it's like ako pa ang may birthday ngayon ah, hahaha pero salamat talaga na pinagbigyan mo ulit ako na maging besfriend mo."

"I should be the one saying that to you Robert. Thanks for making this day special, and I'm really happy na okay na tayo."

"So bestfriends again, Alexa ko?"

"Hahaha yes, Robby ko." We hugged each other nang biglang..

"Come on Georgina, were late na."

"What? King wait! Where are we going?" Hinihila niya ako.

"Somewhere na wala yung bwisit na yun."

Nakarating kami sa.. sa lugar kung saan kami naghiwalay ni Robert.

"What now?"

"Perfect." He said sabay tingin sa langit, at dun ko lang napansin na kaya pla kami nagmamadali, ay para maabutan ang paglubog ng araw.

"Wow.." i said.

"You like it?"

"Y-yeah." Me while looking at the sunset.

"Happy Birthday Georgina." He said, i looked to him and I saw the sincerity in his eyes. Pero pagkatapos nun, tumayo siya.

"Where are you going?" I said.

"Wait for me here." Siguro tumagal ng 2 minutes bago siya nakabalik.

"King asan ka na ba?" Sabay may tumabi na sakin, siya na nga. I know his perfume.

"Mahilig ka sa Apo Hiking Society right?"

"Yes." I looked to him and he started to strum the guitar.

*Ewan - Apo Hiking Society*


- Him -


"Hindi ko alam kung bakit ka ganyan

Mahirap kausapin at di pa namamansin

Di mo ba alam ako'y nasasaktan

Ngunit di bale na basta't malaman mo na ...

Mahal kita, mahal kita, hindi ito bola

Ngumiti ka man lang sana ako'y nasa langit na

Mahal kita, mahal kita, hindi ito bola

Sumagot ka naman 'wag lang ... ewan ..."


Ewan ko kung para saan yun but naramdaman ko na may pinaparating siya pero ayaw ko naman na mag assume.

"George, you know what.. saka ko lang napatunayan na magkaiba pala ang 'Destiny' sa 'Accident' at dahil yun sayo."

"W-what do you mean?"

"Simula noong dumating ka sa buhay ko, napatunayan ko na totoo pala ang destiny kasi yun ang dahilan kung paano tayo nagkakilala. Corny man na sabihin pero tingin ko, ikaw ang nagpakita at nagparamdam sakin na lahat dapat ng tao sa buhay mo, pahalagahan mo."

"A-ah okay."

"Makinig ka Georgina Alexa Lacsamana. Yung kinanta ko para sayo kanina.. i think.. i think yun din yung nararamdaman ko para sayo, di ba kapag nakita mo ang isang taong mahalaga sayo na may kasamang iba, pagseselos na yun? At syempre pag nagseselos, may namumuong love."

"S-so you mean.."

"Hindi ko pa masasabi na Mahal na talaga kita, pero I think I'm falling for you."

"Ano ka ba King! Infatuation lang yan. Tara na nga!" Aalis na sana ako ng bigla niyang higitin ang kamay ko. At sobrang lapit na ng face namin!!

"Gusto ko lang na palitan yung bad memories mo dito, ng maganda syempre."

"K-king, kinalabahan ako diyan sa gaga— oomph!!" He kissed me.

"Ngayon, alam mo na. Maganda na ang matatandaan mong alaala dito kasi, yung lalaking humalik sayo ngayon, mamahalin mo din..sooner or later."

"Yuck!" Tumakbo ako papunta sa kotse namin, pero syempre di ko maiwasang ngumiti.

"YUCK KA DIYAN! SUS, MAY PAGNANASA KA DIN SA AKIN UY! HAHAHAHA TEKA! HINTAYIN MO KO." He said while running.

Tingin ko, tama siya. Tama siya kasi alam kong sooner or later mahuhulog din ako sa kanya. Pero dapat pigilan na, kasi knowing King, he's a Casanova and wala sa vocabulary niya ang magseryoso sa isang babae, at aalis na din naman ako eh. :(

Forever within a Month (JaDine) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon